Du lịch nội địa Trung Quốc bội thu trong năm 2023

Thứ bảy, 29/07/2023 08:55 AM - 0 Trả lời

(CLO) Thị trường du lịch nội địa của Trung Quốc dự kiến phục hồi tới 90% trước đại dịch Covid-19 trong năm nay nhờ nhu cầu tăng vọt.

Tổng cộng có 5,5 tỷ chuyến đi dự kiến ở Trung Quốc trong năm 2023, theo Học viện Du lịch Trung Quốc. Đồng thời, doanh thu do thị trường du lịch nội địa tạo ra sẽ đạt 5 nghìn tỷ nhân dân tệ (700 tỷ USD), bằng khoảng 80% so với mức trước Covid-19.

Zhang Yang, nhà nghiên cứu của Học viện Du lịch Trung Quốc, cho biết người Trung Quốc bắt đầu đi du lịch kể từ đầu năm, đặc biệt là trong kỳ nghỉ Lễ Lao động và Lễ hội Thuyền rồng khi số lượng chuyến đi vượt xa so với năm 2019. Nhưng sự phục hồi chi tiêu đã thận trọng hơn, Zhang cho biết trong một cuộc họp ngắn ở Bắc Kinh vào thứ Sáu.

du lich noi dia trung quoc boi thu trong nam 2023 hinh 1

Khách du lịch bên bờ sông ở Yên Đài, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, vào ngày 14 tháng 7. Nhiếp ảnh gia: Qilai Shen/Bloomberg.

Mặc dù hầu hết sự phục hồi cho đến nay đều diễn ra ở thị trường nội địa, nhưng nhiều người kỳ vọng du lịch nước ngoài sẽ mở rộng đáng kể vào năm 2023. Một số xu hướng mới đã xuất hiện.

Ông Zhang cho biết Đông Á và Đông Nam Á vẫn là điểm đến chính của khách du lịch Trung Quốc trong nửa đầu năm, trong khi Tây Á, Châu Phi và các quốc gia thuộc Vành đai & Con đường trở nên phổ biến như những điểm đến đường dài.

Học viện Du lịch cảnh báo, tình trạng thiếu các chuyến bay quốc tế và khó khăn trong việc xin thị thực có thể hạn chế sự phục hồi.

Thị trường du lịch trong nước, vốn đã phục hồi nhẹ trong nửa đầu năm, sẽ không có sự đột biến từ các chiến dịch quảng cáo gần đây cho đến tháng 9 hoặc tháng 10. Theo Zhang, thường mất sáu tháng để những nỗ lực đó tạo ra kết quả. 

Một số rào cản làm chậm dòng chảy du khách nước ngoài vẫn còn tồn tại. Các nguồn khách truyền thống như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc vẫn chậm vì căng thẳng chính trị và sự khác biệt về thời điểm mở cửa lại biên giới sau Covid.

Bên cạnh đó, một số đặc điểm độc đáo của cuộc sống ở Trung Quốc, chẳng hạn như việc sử dụng rộng rãi thanh toán kỹ thuật số, cũng gây khó khăn cho khách du lịch nước ngoài.

Lê Na (Theo Bloomberg)

Bình Luận

Tin khác

Ngân hàng Nhà nước đã bán hơn 1,02 tấn vàng miếng SJC ra thị trường

Ngân hàng Nhà nước đã bán hơn 1,02 tấn vàng miếng SJC ra thị trường

(CLO) Từ 19/4/2024 đến nay, NHNN đã tổ chức 7 phiên đấu thầu bán vàng miếng SJC tăng cung ra thị trường, trong đó có 4 phiên đấu thầu thành công với tổng khối lượng trúng thầu là 27.200 lượng (tương đương khoảng 1,02 tấn). 

Thị trường - Doanh nghiệp
Mở đợt cao điểm chống buôn lậu vàng, ngoại tệ qua biên giới

Mở đợt cao điểm chống buôn lậu vàng, ngoại tệ qua biên giới

(CLO) Mới đây, Tổng cục Hải quan đã có văn bản gửi các đơn vị về kế hoạch kiểm soát, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng, tiền tệ qua biên giới diễn ra từ ngày 20/5/2024 đến 20/5/2026.

Thị trường - Doanh nghiệp
EBRD: Tốc độ tăng trưởng của kinh tế Ukraine sẽ chậm lại

EBRD: Tốc độ tăng trưởng của kinh tế Ukraine sẽ chậm lại

(CLO) Theo dự báo của Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu (EBRD), nền kinh tế Ukraine sẽ tăng trưởng 3% vào năm 2024 và 6% vào năm 2025. Tốc độ này thấp hơn mức tăng 5,3% vào năm 2023 sau khi giảm mạnh vào năm 2022.

Thị trường - Doanh nghiệp
Lưu giữ khoảnh khắc quý giá bên gia đình với gói cước mới từ MobiFone

Lưu giữ khoảnh khắc quý giá bên gia đình với gói cước mới từ MobiFone

(CLO) Gác lại cuộc sống nhiều bộn bề lo toan, gia đình chính là nơi mọi người tìm về để được chữa lành, được yêu thương, cùng nhau tạo ra vô vàn khoảnh khắc trân quý đáng lưu giữ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Hà Nội chưa có cửa hàng outlet: Vì sao?

Hà Nội chưa có cửa hàng outlet: Vì sao?

(CLO) Sở Công Thương Hà Nội vừa đề nghị Bộ Công Thương sớm có văn bản hướng dẫn Sở về tiêu chuẩn, quy định và công tác quản lý nhà nước đối với loại hình kinh doanh outlet.

Thị trường - Doanh nghiệp