(CLO) Du lịch trải nghiệm là hình thức du lịch mới mà nhiều địa phương của Yên Bái đã nắm bắt, chủ động, linh hoạt xây dựng những thương hiệu điểm đến ấn tượng, hấp dẫn níu chân du khách trong thời gian gần đây.
Trên cơ sở khai thác những giá trị đặc sắc, mang đậm dấu ấn của văn hóa, bản sắc, Yên Bái đã xây dựng và chuẩn hóa các điểm đến, các sản phẩm du lịch nông thôn, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của du khách.
Mù Cang Chải từ lâu đã là địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút khách du lịch gần xa, bởi cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, những giá trị văn hóa bản địa, nhất là vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang bát ngát, trải dài thì nay lại càng trở nên hấp dẫn hơn bởi sản phẩm du lịch mới lạ - đi xe địa hình để khám phá du lịch Mù Cang Chải, hay bay dù lượn trên không để tận hưởng khoảnh khắc ngắm mùa lúa vàng, ruộng bậc thang từ trên cao.
Đón đầu xu hướng du lịch trải nghiệm, huyện đã thử nghiệm đưa xe địa hình ATV phục vụ du khách trải nghiệm chinh phục các loại địa hình trên địa bàn huyện. Đây là loại xe được thiết kế độc, lạ, đặc biệt là khả năng thích nghi được với hầu hết các địa hình đồi núi nên khá phù hợp với vùng cao Mù Cang Chải. Từ loại hình du lịch này giúp du khách chinh phục những cung đường gập ghềnh, hiểm trở, tận hưởng cảnh đẹp của ruộng bậc thang.
Từ sự thay đổi trong nhu cầu du lịch của du khách, nhiều địa phương đã tích cực tạo ra các sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách. Đây là những ý tưởng hay, táo bạo nhưng đầy sức hấp dẫn và thuyết phục. Nhiều du khách thích thú và truyền tai nhau để cùng đi tận hưởng điều thú vị khi được trải nghiệm những dịch vụ du lịch nông thôn ý nghĩa.
Năm 2022, tỉnh Yên Bái xây dựng mới 5 sản phẩm du lịch cộng đồng, ra mắt 2 sản phẩm OCOP du lịch đạt tiêu chuẩn 3 - 4 sao. Đồng thời, phát triển các sản phẩm du lịch theo 4 vùng du lịch trọng điểm, đặc biệt là vùng du lịch hồ Thác Bà và dọc sông Chảy, vùng du lịch phía Tây gắn với phát triển các sản phẩm đặc trưng của địa phương, nhất là văn hóa, ẩm thực của người dân bản địa, tạo thành chuỗi du lịch tìm hiểu, trải nghiệm giá trị văn hóa, lịch sử mang dấu ấn riêng.
Nhận diện đúng những tiềm năng nổi bật, khác biệt để định hướng quy hoạch và đầu tư phát triển du lịch, Yên Bái đang đón đầu xu hướng du lịch mới theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững. Từ cách làm ấy đã đưa Yên Bái trở thành một trong những điểm du lịch hàng đầu của vùng Tây Bắc, được du khách tìm kiếm nhiều trên bản đồ du lịch Việt Nam trong thời gian qua.
(CLO) TripAdvisor, nền tảng đặt phòng nổi tiếng thế giới, vừa công bố những địa điểm du lịch thịnh hành nhất thế giới năm 2024. Đáng chú ý, Việt Nam có 2 cái tên địa danh nằm trong top 5 sự lựa chọn tốt nhất của du khách - Travelers' Choice Awards - Best of the Best Destinations.
(CLO) Ngày 15/5, Sở VH-TT TP.Đà Nẵng cho biết, lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) có chủ đề Made in unity - Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu, diễn ra từ ngày 8/6 đến hết ngày 13/7, tăng hơn 3 vạn chỗ trong 5 đêm diễn.
(CLO) Mới đây, các chuyên gia ẩm thực của chuyên trang TasteAtlas đã cho món canh chua cá của Việt Nam vào danh sách 100 món làm từ cá ngon nhất thế giới.
(CLO) TasteAtlas - Chuyên trang hướng dẫn du lịch về ẩm thực nổi tiếng thế giới vừa công bố danh sách những món ăn từ thịt xay ngon nhất châu Á. Đáng chú ý, có 4 đặc sản của Việt Nam đã góp mặt.
(CLO) Nhằm tạo nguồn tài chính để quản lý vịnh, biển, tỉnh Khánh Hòa đang dự thảo nghị quyết, lấy ý kiến về việc thu phí tham quan toàn vịnh Nha Trang.