23% tài phiệt không nói cho người thừa kế biết mình giàu đến mức nào
(CLO) Các gia đình giàu có toàn cầu quan tâm đến việc làm thế nào để chuẩn bị cho con cái quản lý tài sản của mình, nhưng rất ít người thực sự chuẩn bị cho việc đó.
Theo dõi báo trên:
Không phải quyết định liều lĩnh
Ngày nay, công ty mà họ thành lập, Nayuki Holdings Ltd. được định giá 3,8 tỷ USD, ngay cả khi giá cổ phiếu lao dốc vào hôm 30/6 vừa qua vào ngày công ty chính thức IPO tại Hong Kong. Mỗi cổ phần của cặp đôi này trị giá khoảng 1,1 tỷ USD, theo Chỉ số Bloomberg Billionaires Index.
“Đó không phải là một quyết định liều lĩnh. Chúng tôi đã dành gần 2 năm để làm phép thử đồ uống của mình trên đường phố trước khi mở cửa hàng đầu tiên”, cô Peng, giám đốc điều hành và tổng giám đốc của công ty cho biết trong một cuộc phỏng vấn.
Theo Bloomberg, Nayuki bắt đầu với ba chi nhánh ở thành phố Thâm Quyến, miền nam Trung Quốc và đang tạo ra một sự bùng nổ trên thị trường đồ uống trà sữa cao cấp, với hơn 560 cửa hàng tại hơn 70 thành phố, chủ yếu ở Trung Quốc. Tuy nhiên, một số nhà phân tích bày tỏ lo ngại về việc liệu công ty vẫn đang thua lỗ này có thể gỡ vốn và tiếp tục có lãi hay không.
Cổ phiếu của công ty đã ở mức 17,12 HKD/cổ phiếu, thấp hơn khoảng 14% so với giá chào bán lần đầu ra công chúng là 19,80 HKD/cổ phiếu.
Trà sữa trân châu được ra đời ở Đài Loan vào những năm 1980 và sau đó trở nên phổ biến khắp châu Á.
Nayuki đã huy động được khoảng 656 triệu USD trong đợt IPO của mình, chiếm khoảng 19% thị trường cà phê trà hiện đại cao cấp tính theo tổng lượng tiêu thụ bán lẻ vào năm 2020. Công ty đã công bố thông tin này trong bản cáo bạch IPO của mình, trích dẫn một báo cáo của China Insights Industry Consultancy.
Hơn 90% cửa hàng của Nayuki ở Trung Quốc đại lục nằm ở các thành phố lớn. Công ty cũng có một cửa hàng ở Hong Kong và một cửa hàng ở Nhật Bản.
Công ty đặt mục tiêu mở thêm 300 chi nhánh trong năm nay và 350 chi nhánh nữa vào năm 2022, cô Peng cho biết. Hầu hết trong số họ sẽ là một hình thức cửa hàng mới có tên Nayuki PRO, có bán cả cà phê và các loại bánh quy nhỏ để thu hút dân văn phòng.
Doanh thu chủ yếu trên kênh trực tuyến trong thời Covid
Nayuki đã tung ra một loại đồ uống mới mỗi tuần kể từ năm ngoái để thu hút khách hàng trẻ tuổi quay lại cửa hàng của mình, cô Peng cho biết.
Cô cho biết hầu hết doanh số bán hàng của công ty đều trên kênh trực tuyến sau khi Covid-19 thay đổi thói quen tiêu dùng.
Theo Jason Yu, giám đốc điều hành của công ty nghiên cứu Kantar Worldpanel Greater China, thị trường quán cà phê trà của Trung Quốc sẽ tiếp tục có “tiềm năng tăng trưởng tốt”, nhưng liệu Nayuki và các công ty khác trong ngành có đạt được lợi nhuận bền vững hay không là điều đáng lo ngại.
Peng cho biết công ty đang nỗ lực để cắt giảm chi phí và nâng cao hiệu quả, chẳng hạn như bằng cách tự động hóa các quy trình sử dụng nhiều lao động như cắt trái cây và nhào bột.
“Chúng tôi hy vọng Nayuki có thể là một thương hiệu mà khách hàng sẵn sàng quay lại mỗi ngày. Chúng tôi muốn nó trở thành điều gì đó mà chúng tôi có thể làm cho cả cuộc đời mình”, Peng nói.
(CLO) Các gia đình giàu có toàn cầu quan tâm đến việc làm thế nào để chuẩn bị cho con cái quản lý tài sản của mình, nhưng rất ít người thực sự chuẩn bị cho việc đó.
(CLO) Ngày mai (2/5), tức sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, giá xăng trong nước có thể tăng nhẹ.
(CLO) Theo một phân tích mới của Rhodium Group, Liên minh châu Âu sẽ cần đánh thuế cao hơn dự kiến, lên tới 55% đối với xe điện của Trung Quốc để hạn chế nhập khẩu vào khối.
(NB&CL) Trao đổi với Báo Nhà báo & Công luận, TS. Lê Duy Bình - Giám đốc điều hành Economica Việt Nam cho rằng: Sau mỗi cuộc khủng hoảng, doanh nghiệp (DN) Việt Nam lại mạnh mẽ hơn, vững vàng hơn. Nhưng việc hơn 200 nghìn DN rời thị trường cho thấy yêu cầu cấp bách phải nâng cao năng lực nội sinh và bài học về quản trị rủi ro và xây dựng chiến lược để DN có sức chống chọi cao hơn.
(CLO) Đầu tuần này, cơ quan quản lý năng lượng của Trung Quốc dự kiến phụ tải điện tối đa trong mùa hè sẽ tăng hơn 100 triệu kilowatt so với năm ngoái, đe dọa gây căng thẳng nguồn cung ở một số khu vực, đặc biệt là trong thời tiết khắc nghiệt.