(CLO) Tuyến đường giao thông biên giới cấp bách Đức Cơ (Gia Lai) có tổng mức đầu tư 140 tỷ đồng vẫn còn dang dở dù đã hết thời hạn thi công. Qúa trình thi công khiến nhiều người dân địa phương không khỏi bức xúc, bởi vừa thảm nhựa vài tháng mặt đường đã “nát tan”, vá chằng, vá đụp.
Trước đó, theo lý giải của chủ đầu tư - Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Gia Lai để kịp tiến độ, đơn vị thi công đã tiến hành thảm nhựa mặt đường khi chưa hoàn thiện hạng mục phụ trợ (mương thoát nước).
Sau khi thảm nhựa thì mưa kéo dài khiến cho nền đường không thoát được nước, ngậm nước, gây hư hỏng một số vị trí. Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại dù đã hết thời hạn thi công, tuyến đường vẫn còn dang dở.
Cụ thể, theo ghi nhận của PV còn khoảng 200m trên tuyến vẫn chưa được thảm nhựa mặt đường. Tại đoạn này, đơn vị thi công đã gia cố nền đường, đổ đá cấp phối nhưng đến nay đã bị sụt lún. Ngoài ra, một cây cầu mới đang được đổ đất, gia cố hai bên mố cầu. Bên cạnh đó, hàng chục điểm mương thoát nước, vạch kẻ đường… vẫn đang được thi công.
Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Gia Lai các đơn vị thi công phải hoàn thành việc thi công trong vòng 700 ngày, cụ thể là từ ngày 25/11/2020 đến ngày 25/11/2022. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn còn nhiều hạng mục chưa hoàn thành, đang triển khai thi công là chậm tiến độ.
Được biết, tuyến đường trên có 3 đơn vị thi công gồm Công ty CP Trường Sơn 145 (thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai), Công ty CP Xây dựng – Kỹ thuật Toàn Thịnh và Công ty TNHH Hoàng Anh và Cộng sự (TP Pleiku).
Lý giải về nguyên nhân chậm tiến độ, ông Nguyễn Văn Tuyên - Giám đốc Công ty CP Trường Sơn 145, một trong 3 nhà thầu thi công cho biết: “Một số hạng mục chưa hoàn thành theo hợp đồng đã ký kết là do thời tiết thời gian qua cực đoan, mưa nhiều. Bên cạnh đó, nhà thầu thi công cũng phải bổ sung một số hạng mục phát sinh. Hiện tại, các đơn vị đang nỗ lực để hoàn thành toàn tuyến trong thời gian sớm nhất”.
Liên quan đến tuyến đường giao thông biên giới cấp bách Đức Cơ, trước đó báo Nhà báo và Công luận đã có loạt bài phản ánh về tình trạng mặt đường nứt nẻ, sụt lún và bong tróc các lớp nhựa khi vừa mới thảm nhựa được vài tháng. Ngay sau đó, chủ đầu tư đã tiến hành sửa chữa. Công trình hơn trăm tỷ được chắp vá chằng chịt, nham nhở khiến nhiều người dân rất bức xúc.
(CLO) Quy định mới về việc thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng sẽ góp phần giảm tình trạng xe khách bỏ bến ra ngoài chạy dù.
(CLO) Xe mô tô do anh Hiếu điều khiển sau khi tông vào đuôi taxi đã ngã ra đường và bị một chiếc xe khách tông trúng. Sau đó, chiếc xe khách tiếp tục tông vào một xe mô tô khác. Vụ tai nạn khiến 4 người thương vong.
(CLO) Chiều ngày 17/5, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh phối hợp Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên đến sân bay Cam Ranh.
(CLO) Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị công bố kết quả Dự án “Hệ thống thông tin quản lý tích hợp hỗ trợ cải thiện giao thông thủy nội địa” (Dự án IW-MIS).