Facebook đăng quảng cáo xin lỗi, người Mỹ mất dần lòng tin

Thứ hai, 26/03/2018 12:47 PM - 0 Trả lời

(CLO) Theo cuộc thăm dò mới nhất của Reuters tại Mỹ và Đức thì phần lớn người dân đang mất dần lòng tin với trang mạng xã hội lớn nhất Facebook. Công ty này cũng đang sử dụng báo in để đăng tải lời xin lỗi của mình tới người dùng.

Báo Công luận
 Mark Zuckerberg, CEO của Facebook. Ảnh: Internet

Chỉ 41% người Mỹ được hỏi cho rằng Facebook sẽ tuân thủ các điều khoản bảo mật của Mỹ, theo cuộc thăm dò mới nhất từ Reuters được công bố vào ngày 25/3, trong khi đó kết quả được đăng tải trên tờ Bild am Sonntag, tờ nhật báo lớn nhất nước Đức cho thấy 60% người dân nước này lo ngại rằng Facebook và các mạng xã hội khác sẽ có tác động tiêu cực tới nền dân chủ.

Người sáng lập kiêm CEO Facebook, Mark Zuckerberg đã xin lỗi về "vi phạm lòng tin" trong đoạn quảng cáo được đăng tải trên tờ Observer tại Anh, tờ New York Times, Washington Post và WSJ tại Mỹ.

"Chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ thông tin các bạn. Nếu không làm được điều đó chúng tôi đã gây thất vọng", đoạn quảng cáo viết.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang bị điều tra tại châu Âu và Mỹ vì rò rỉ thông tin của 50 triệu cử tri Mỹ cho công ty tư vấn Cambridge Analytica, gián tiếp gây ảnh hưởng tới cuộc bầu cử Tổng thống vào năm 2016. Hiện Facebook đang cố gắng lấy lại lòng tin từ người dùng, các doanh nghiệp, các nhà làm luật và giới đầu tư.

Nghị sĩ Mỹ Mark Warner đã chia sẻ trong cuộc phỏng vấn của NBC rằng Facebook chưa hé lộ tí thông tin nào về việc cách mà Cambridge Analytica có được dữ liệu người dùng.

Warner đã liên tiếp kêu gọi Zuckerberg ra điều trần trước các nhà làm luật Mỹ, nói rằng Facebook và các công ty mạng khác cần "bước ra khỏi bóng tối" và lên tiếng về cách mà thông tin của họ có thể bị thao túng.

Cổ phiếu của Facebook đã giảm tới 14% trong tuần qua.

Hoàng Việt (Theo Reuters)

Tin khác

Phát hành bộ tem về Điện Biên Phủ từ quá khứ hào hùng đến đổi mới và phát triển

Phát hành bộ tem về Điện Biên Phủ từ quá khứ hào hùng đến đổi mới và phát triển

(CLO) Bộ tem bưu chính “Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)” được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phát hành dự kiến vào ngày 5/5 tới, gồm 4 mẫu nói về quá khứ hào hùng đến tương lai tươi sáng của Điện Biên Phủ.

Nghề báo
Báo Tiền Phong khởi động cuộc thi viết, ảnh, video sáng tạo về bảo vệ môi trường

Báo Tiền Phong khởi động cuộc thi viết, ảnh, video sáng tạo về bảo vệ môi trường

(CLO) Cuộc thi viết, trắc nghiệm, ảnh, video sáng tạo về bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu mang tên “GIẤC MƠ XANH” do Báo Tiền Phong tổ chức đã chính thức được khởi động từ ngày 1/5/2024 trên phạm vi toàn quốc, với nhiều hình thức và giải thưởng hấp dẫn...

Nghề báo
Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức chương trình “Thắp sáng niềm tin – Vượt khó đến trường”

Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức chương trình “Thắp sáng niềm tin – Vượt khó đến trường”

(CLO) Ngày 3/5, Báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP) phối hợp các đơn vị tổ chức lễ bàn giao thư viện cho các trường: TH-THCS Phước Hiệp; THCS Đồng Khởi; THCS Bình Khánh (huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre). Đây là hoạt động nằm trong Chương trình “Thắp sáng niềm tin – Vượt khó đến trường” do Báo SGGP thực hiện.

Nghề báo
Báo Phụ nữ TP HCM công bố Cuộc thi viết “Vẻ đẹp của nước”

Báo Phụ nữ TP HCM công bố Cuộc thi viết “Vẻ đẹp của nước”

(CLO) Ngày 2/5, Báo Phụ nữ TP HCM phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức họp báo công bố Cuộc thi viết với chủ đề “Vẻ đẹp của nước”.

Nghề báo
Toạ đàm về xu hướng truyền thông mới: Biến khó khăn thách thức thành cơ hội phát triển

Toạ đàm về xu hướng truyền thông mới: Biến khó khăn thách thức thành cơ hội phát triển

(CLO) Nhằm đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động Đoàn gắn với công tác chuyên môn nghiệp vụ, chiều 2/5, Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình tọa đàm “Xu hướng truyền thông mới – Cơ hội và thách thức”.

Nghề báo