Ford Bronco bị đội giá gần 29.000 USD tại Mỹ

Thứ hai, 27/02/2023 11:29 AM - 0 Trả lời

(CLO) Khoản phụ phí 25.000 USD được đại lý này chú thích là "điều chỉnh theo thị trường" nhưng không kèm theo bất kỳ giải thích chi tiết nào.

Theo Carscoops, một đại lý Ford ở California đang bán chiếc Bronco Sport Heritage với giá 75.505 USD. Đáng chú ý, mẫu SUV này chỉ có giá niêm yết chính hãng ở mức 46.730 USD. Như vậy, đại lý North County Ford đã yêu cầu khách hàng mua Bronco phải trả khoản “lạc” với giá trị lên đến gần 29.000 USD.

ford bronco bi doi gia gan 29000 usd tai my hinh 1

Ford Bronco Sport Heritage có giá niêm yết 46.730 USD tại Mỹ. Ảnh: Ford

Theo bức ảnh mà AutoSpies chia sẻ, khách hàng mua mẫu Bronco nói trên phải trả 295 USD để bơm nitơ vào bộ lốp, 795 USD cho công đoạn khắc kính và khoản tiền tương tự để gia cố cửa sổ.

Ngoài ra, vị khách này còn phải chi thêm khoảng tiền 1.395 USD để sở hữu Stargard, một hệ thống bảo vệ an toàn cho phương tiện.

Tuy nhiên, khoản phụ phí đáng chú ý nhất trị giá đến 25.000 USD lại được đại lý nói trên chú thích với nội dung “Market Adjustment”, tạm dịch là “điều chỉnh theo thị trường”.

Tổng cộng, số chi phí gia tăng mà khách hàng Mỹ phải trả để sở hữu mẫu Bronco Sport Heritage tại đại lý này là 28.775 USD, đưa tổng giá xe chạm ngưỡng 75.505 USD.

So với giá niêm yết chỉ 46.730 USD, giá xe thực tế khi đến tay khách hàng đã cao hơn đến 61,5%.

Hồi đầu tháng 2, CEO Jim Farley của Ford từng cam kết sẽ ngăn chặn tình trạng các đại lý Ford đưa vào những phụ phí vô lý khi bán xe cho khách hàng.

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox Business, vị lãnh đạo tập đoàn Ford khẳng định có khoảng 10% số đại lý thuộc mạng lưới phân phối ôtô của hãng đang thực hiện việc cộng thêm các khoản “lạc” vào giá xe đến tay khách hàng.

ford bronco bi doi gia gan 29000 usd tai my hinh 2

Bảng kê các khoản phí mà khách hàng phải trả khi mua Ford Bronco Sport Heritage. Ảnh: AutoSpies

“Chúng tôi biết rõ đại lý nào đang làm điều này và việc phân bổ sản phẩm về các đơn vị này trong tương lai sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp”, CEO của Ford nhấn mạnh.

Theo nhà phân tích Brian Johnson đến từ công ty Barclays, tổng giá trị từ các khoản “lạc” mà đại lý Ford tính thêm vào giá xe từ trước đến nay có thể đã chạm ngưỡng 3,6 tỷ USD.

Trước tình hình đó, CEO Jim Farley bày tỏ sự quan ngại về khả năng cạnh tranh với các hãng xe khác. Bởi các đối thủ như Tesla và Rivian đang vận hành mô hình bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng thay vì qua trung gian là các đại lý.

PV

Bình Luận

Tin khác

Tại sao xe hatchback thường có giá bán cao hơn xe sedan?

Tại sao xe hatchback thường có giá bán cao hơn xe sedan?

(CLO) Tại Việt Nam, cả hai dòng xe hatchback và sedan đều được ưa chuộng, mỗi loại xe mang lại những lợi ích riêng cho người dùng. Tuy nhiên, giá bán của xe hatchback thường cao hơn xe sedan.

Ô tô - Xe máy
Ngắm nhìn Kawasaki Z650 2024, giá nhỉnh 165 triệu đồng

Ngắm nhìn Kawasaki Z650 2024, giá nhỉnh 165 triệu đồng

(CLO) Kawasaki, mới đây đã trình làng mẫu xe Z650 mới nhất của mình. Đi kèm nhiều cập nhật đáng giá, 2024 Kawasaki Z650 hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc, cạnh tranh trực tiếp với các tên tuổi lớn như Yamaha MT-07 hay Honda CB650R.

Ô tô - Xe máy
Porsche ấn định thời gian ra mắt xe 911 động cơ Hybrid

Porsche ấn định thời gian ra mắt xe 911 động cơ Hybrid

(CLO) Porsche đã chính thức ấn định ngày ra mắt mẫu xe 911 Hybrid vào ngày 28/5 sắp tới. Đây là lần đầu tiên trong hơn 60 năm lịch sử của dòng xe huyền thoại 911, Porsche áp dụng công nghệ điện hóa, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong hành trình phát triển.

Ô tô - Xe máy
Ngắm nhìn 2024 Yamaha MT-15 cập nhật màu sắc mới

Ngắm nhìn 2024 Yamaha MT-15 cập nhật màu sắc mới

(CLO) Yamaha MT-15 2024 vừa ra mắt tại thị trường Đông Nam Á, với tùy chọn màu mới đầy ấn tượng: xanh lục lam đêm. Bên cạnh đó, phiên bản màu đen đêm cũng tiếp tục được duy trì.

Ô tô - Xe máy
Truyền thông Mỹ: “Hãy đón chào VF 3, mẫu mini SUV giá rẻ mới”

Truyền thông Mỹ: “Hãy đón chào VF 3, mẫu mini SUV giá rẻ mới”

(CLO) Kỷ lục 28.000 cọc mẫu xe VF 3 chỉ trong 66 giờ đã gây ấn tượng với truyền thông quốc tế. Nhiều tờ báo nhận định, mức giá dễ tiếp cận và chiến lược kinh doanh thú vị đã khiến mẫu mini SUV nhà VinFast trở thành “bom tấn” tại Việt Nam.

Ô tô - Xe máy