Ngắm nhìn mô tô Bajaj Pulsar N160 2024
(CLO) Bajaj Pulsar N160 2024 là mẫu mô tô vừa được Bajaj giới thiệu với hàng loạt các thay đổi, đi kèm hệ thống giảm xóc hành trình ngược USD được sơn màu vàng gold nhạt.
Theo dõi báo trên:
Cũng như văn bản báo Cục Đăng kiểm Việt Nam trước đó, Ford Việt Nam xác nhận với Cục CT & BV NTD là có hiện tượng hơi ẩm dầu xuất hiện tại điểm nối giữa ống nạp với két làm mát khí nạp (khu vực gần đèn pha) và hơi ẩm dầu (ngấm dầu) tại nắp che dây đai cam xuất hiện ở một số dòng xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ diesel 2.0L.
Nguyên nhân của hiện tượng này là do chất lượng gia công bề mặt ống cứng két làm mát khí nạp của nhà cung cấp có thể không đồng đều về tiêu chuẩn độ nhẵn bề mặt, dẫn đến gioăng cao su của ống nạp không ôm khít, gây ra hiện tượng hơi ẩm dầu.
Trong khi đó, đối với vị trí thấm dầu tại nắp che dây đai cam là do độ làm kín khu vực mặt lắp ghép (chữ T), gây ngấm dầu từ trong khoang chứa cơ cấu dẫn động cam ra bên ngoài.
Ngoài ra, Ford Việt Nam cũng thừa nhận, trong quá trình thực hiện, hãng đã ghi nhận một số trường hợp bị thấm dầu trở lại. Nguyên nhân là việc xử lý không đảm bảo chặt chẽ quy trình hướng dẫn kỹ thuật theo tài liệu mà tập đoàn Ford đã cung cấp.
Liên quan đến việc quá trình thực hiện việc khắc phục lỗi, do người tiêu dùng phản ánh có sự khác biệt về nội dung thực hiện và phụ tùng thay mới tại các đại lý, đại diện Ford Việt Nam khẳng định: Theo hướng dẫn từ tập đoàn cũng như quy định từ Ford Việt Nam, những động cơ diesel 2.0L bị chảy dầu sẽ được thay mới toàn bộ các phụ kiện là két làm mát khí nạp, ống dẫn từ tăng áp vào két làm mát khí, nắp che đai cam và xử lý vết thấm tại nắp che đai cam bằng bộ keo chuyên dụng (làm sạch, vệ sinh tẩy rửa, keo dán) cho từng xe. Người tiêu dùng không phải trả bất cứ chi phí nào cho các linh/phụ kiện này.
Người tiêu dùng hiện đang trăn trở nhất hai vấn đề: lượng dầu thấm/chảy ra tại nắp che cam có thể gây hoả hoạn hay không, và việc sử dụng keo chuyên dụng có thể gây ra hiện tượng hòa tan hoặc gây tắc tại các bộ phận bên trong động cơ hay không.
Đại diện Ford Việt Nam cho biết, có thể loại bỏ nguy cơ hỏa hoạn do dầu thấm/chảy, do dầu ở phần nắp che đai cam và động cơ có nhiệt độ khoảng từ 86 - 89 độ C, trong khi dầu bôi trơn có điểm chớp cháy vào khoảng 200 độ C. Ngoài ra, hệ thống điều khiển trên động cơ diesel 2.0L, nếu phát hiện dầu làm mát trong khoang động cơ đạt tới nhiệt độ 115 độ C, sẽ tự động ngắt, dừng hoạt động để bảo vệ động cơ. Tại đầu ống dẫn khí vào két làm mát khí nạp chỉ có nhiệt động dưới 50 độ C.
Đối với nguy cơ keo dán silicon được dùng trong quá trình xử lý thấm dầu tại nắp che đai cam, đại diện Ford Việt Nam cho biết đây là loại keo đã được Ford sử dụng an toàn với các chi tiết khác trong động cơ nên người tiêu dùng có thể yên tâm với loại keo chuyên dụng này.
Tính đến ngày 13/5/2020, Ford Việt Nam đã hoàn thành xử lý ngấm dầu cho 439 chiếc Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ diesel 2.0L trên toàn quốc.
(CLO) Bajaj Pulsar N160 2024 là mẫu mô tô vừa được Bajaj giới thiệu với hàng loạt các thay đổi, đi kèm hệ thống giảm xóc hành trình ngược USD được sơn màu vàng gold nhạt.
(CLO) Yamaha mới đây đã trình làng mẫu xe tay NVX 155 2024 tại thị trường Malaysia. Xe đang có giá đề xuất 9.998 RM (53 triệu đồng) với bản Tiêu chuẩn và 11.698 RM (62,1 triệu đồng) với bản ABS. Mức giá này chỉ khác biệt một chút so với phiên bản NVX đời 2023.
(CLO) Là mẫu xe ô tô điện cao cấp nhất của VinFast với mức giá dao động từ khoảng 1,5 đến 2 tỷ đồng, VF 9 có những ưu điểm gì để có thể cạnh tranh với các đối thủ xe xăng?
(CLO) Suzuki tại Indonesia đã chính thức giới thiệu mẫu tay ga NEX III phiên bản 2024. Hướng tới phân khúc xe ga giá rẻ, xe được bán ra với 3 phiên bản và giá từ 19.355.000 rupiah (khoảng 30 triệu đồng) khi quy đổi ra tiền Việt theo tỷ giá hiện tại.
(CLO) Honda Anh quốc mới đây đã chính thức ra mắt CB500 Hornet 2024, một mẫu streetfighter với hàng loạt công nghệ hiện đại, đi kèm mức giá tại thị trường Anh là 6199 bảng (khoảng 195 triệu đồng).