(CLO) Tin từ công ty TNHH MTV Metro Hà Nội (Metro Hanoi) cho biết, qua gần một năm đưa vào khai thác (từ 6/11/2021), tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển được gần 7,2 triệu hành khách.
Hiện mỗi ngày có trên dưới 10.000 người đi vé tháng đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Ngày bình thường có trên 32.000 lượt hành khách, ngày cuối tuần (thứ Bảy và Chủ nhật) dao động từ 26.000 - 28.000 khách.
Đáng chú ý khung giờ cao điểm của tuyến buổi sáng từ 7h - 8h30’, buổi chiều 16h30’ - 18h. Khi đi vào vận hành, tuyến đường sắt đô thị này đã góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường trên hành lang của tuyến.
Từ ngày 1/9/2022, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã chuyển sang giai đoạn 2 của năm đầu khai thác, giờ bình thường chạy tần suất 10 phút chuyến với 6 đoàn, cao điểm chạy giãn cách 6 phút/chuyến với 9 đoàn tàu với lượng khách tăng khoảng 15%.
Lý giải về số lượng hành khách tăng trong thời gian qua, theo Hanoi Metro là do tuyến đường sắt này đã đi vào hoạt động một thời gian và người dân nhận thấy nhiều lợi ích khi đi tàu điện.
Ngoài ra các hoạt động đời sống, kinh doanh đã mở cửa trở lại sau đại dịch COVID-19; số lượng học sinh, sinh viên đi học trở lại, giá nhiên liệu tăng cũng là một trong các yếu tố khiến nhu cầu khách đi lại cao hơn.
(CLO) Chiều ngày 17/5, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh phối hợp Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên đến sân bay Cam Ranh.
(CLO) Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị công bố kết quả Dự án “Hệ thống thông tin quản lý tích hợp hỗ trợ cải thiện giao thông thủy nội địa” (Dự án IW-MIS).
(CLO) Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội vừa có văn bản đề nghị các đơn vị vận hành, cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng trên địa bàn chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ; dừng đón, trả khách đúng quy định.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) giao Cục Đường bộ Việt Nam quản lý các hạng mục, tài sản kết cấu hạ tầng giao thông bao gồm cầu Mỹ Thuận 2 và đường, các công trình phụ trợ gắn liền với đường (gồm cả cầu đường bộ dưới 25m).