(CLO) Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cầu đường sắt Cẩm Lý Km24+134 trên tuyến đường sắt Kép - Hạ Long với tổng mức đầu tư thực hiện khoảng 799,55 tỷ đồng.
Dự án nhằm giảm tải cho cầu đường sắt hiện tại, bảo đảm đường sắt khu vực Bắc Giang lưu thông thông suốt, giảm thiểu ảnh hưởng đến vận hành, khai thác đường sắt. Từng bước hoàn thiện Quốc lộ 37 theo quy hoạch.
Đồng thời, tăng cường kết nối, nâng cao năng lực khai thác trên hành lang vận tải từ Bắc Giang và Hải Dương đến các địa phương vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh.
Tổng mức đầu tư thực hiện dự án khoảng 799,55 tỷ đồng; bố trí vốn trong giai đoạn 2021 - 2025 từ nguồn ngân sách Trung ương do Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) làm chủ đầu tư.
Điểm đầu dự án thuộc địa phận xã Cẩm Lý (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang). Điểm cuối thuộc địa phận xã Bắc Lũng (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang). Tổng chiều dài tuyến khoảng 3.014m.
Về quy mô, phần đường thiết kế theo tiêu chuẩn tốc độ thiết kế 80km/h. Thiết kế bảo đảm yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn cấp đường, bảo đảm tĩnh không yêu cầu theo quy định quản lý kết cấu hạ tầng đường thủy, đường sắt, giao cắt với đê hữu sông Lục Nam và yêu cầu thoát lũ của khu vực.
Cầu đường bộ Cẩm Lý với chiều dài khoảng 631m; cầu vượt đường sắt (tuyến Kép - Hạ Long) chiều dài khoảng 175m. Kết cấu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép.
Đầu tư đầy đủ hệ thống các công trình thoát nước ngang, dọc. Bố trí hệ thống an toàn giao thông theo đúng quy, bố trí hệ thống chiếu sáng phục vụ giao thông.
Ban Quản lý dự án đường sắt chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thành Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định pháp luật.
Tổ chức thực hiện dự án bảo đảm tiến độ, chất lượng và hiệu quả. Khảo sát chi tiết để tiếp tục đánh giá so sánh, đề xuất quy mô, giải pháp thiết kế bảo đảm phù hợp với điều kiện thực tế khu vực xây dựng, đáp ứng nhu cầu vận tải, an toàn công trình.
(CLO) Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội vừa gửi báo cáo đến UBND TP Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng về nguyên nhân và biện pháp xử lý vấn đề thoát nước mặt cầu thuộc Dự án xây dựng Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.
(CLO) Một lượng đất đá từ mái hầm đường sắt Chí Thạnh (thuộc khu gian Chí Thạnh - La Hai) trên tuyến đường sắt Bắc - Nam qua địa bàn tỉnh Phú Yên đã bất ngờ sạt lở, tràn xuống đoạn đường sắt qua hầm.
(CLO) Trong khi tỉnh Cao Bằng đã bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư 38/41,55km đạt trên 90% thì tỉnh Lạng Sơn mới bàn giao được 3/52km. Hai tỉnh đang phối hợp để đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh.
(CLO) Đây là nội dung nằm trong tờ trình của UBND TP HCM về dự án tăng năng lực khai thác, đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn, vừa được HĐND TP thông qua tại kỳ họp thứ 15.