Giảm tối đa thời gian dừng tàu bay dịp cao điểm nghỉ lễ 2/9

Thứ tư, 23/08/2023 09:25 AM - 0 Trả lời

(CLO) Cục Hàng không chỉ đạo các hãng hàng không, các tổ chức bảo dưỡng chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực tại cảng hàng không nhằm khắc phục hỏng hóc, sự cố tàu bay, giảm tối đa thời gian dừng tàu bay dịp cao điểm nghỉ lễ 2/9.

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành Chỉ thị tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ hàng không giai đoạn Lễ Quốc khánh 2/9.

giam toi da thoi gian dung tau bay dip cao diem nghi le 2 9 hinh 1

Chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực nhằm khắc phục sự cố tàu bay, giảm tối đa thời gian dừng tàu bay dịp cao điểm nghỉ lễ 2/9. Ảnh minh họa.

Trong đó, yêu cầu Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) và cảng hàng không quốc tế Vân Đồn bố trí bổ sung nhân viên an ninh hàng không, trang thiết bị để thực hiện nhanh nhất công tác soi chiếu, trả hành lý, tránh ùn tắc và gây bức xúc cho  hành khách.

Các cảng hàng không tiếp tục thực hiện biện pháp tăng cường kiểm soát an ninh hàng không, tần suất tuần tra khu vực công cộng, kiểm soát đồ vật hành lý không xác nhận được chủ.

Tổ chức lực lượng kiểm soát an ninh hàng không thực hiện chặt chẽ quy định, quy trình; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm kỷ luật.

Trên cơ sở nguồn lực của các cảng hàng không, sân bay và kế hoạch khai thác của các hãng hàng không, tiến hành xây dựng phương án, biện pháp cụ thể nhằm tăng cường khả năng phục vụ hành khách trong giai đoạn nghỉ lễ 2/9.

Tăng cường kiểm tra đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay và có phương án khắc phục kịp thời khi có sự cố. Phối hợp với cơ quan chức năng có thẩm quyền để tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc tại các cảng hàng không, sân bay.

Cục Hàng không cũng yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam duy trì đúng chế độ trực của lực lượng lao động trực tiếp tại các cơ sở trong dây chuyền cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay.

Bám sát số liệu biến động về hoạt động bay trong những ngày cao điểm nghỉ lễ, báo cáo kịp thời khi có diễn biến bất thường, có tình huống cũng như sự cố liên quan đến hoạt động bay.

Các hãng hàng không, các tổ chức bảo dưỡng chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực về khai thác, hạn chế tối đa việc chậm, hủy chuyến vì lý do của hãng hàng không.

Duy trì, nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ (OTP) và thực hiện nghiêm việc lập kế hoạch bay hàng ngày đúng với phép bay được cấp và slot được xác nhận.

Đồng thời tăng cường công tác thông tin tuyên truyền tới hành khách thực hiện các thủ tục hàng không thông qua hình thức trực tuyến (web check-in), quầy làm thủ tục tự động tại cảng hàng không (Kios check-in).

Triển khai đầy đủ và giám sát việc tuân thủ Chỉ thị của Cục Hàng không đến Người lái tàu bay và các cá nhân liên quan. Yêu cầu người lái tàu bay, tiếp viên hàng không tuân thủ nghiêm các quy trình khai thác tiêu chuẩn đã được phê duyệt.

Chú trọng công tác chuẩn bị trước chuyến bay đảm bảo đầy đủ các thông tin cần thiết, nghiên cứu kỹ sơ đồ sân bay hạ cánh, điều kiện thời tiết tại sân bay hạ cánh. Tuân thủ quy định về khai thác tàu bay trong điều kiện thời tiết bất lợi tại các cảng hàng không, sân bay.

Rà soát, bố trí hợp lý nguồn lực tại các cảng hàng không nhằm khắc phục hỏng hóc, sự cố tàu bay, giảm tối đa thời gian dừng tàu bay. Không để xảy ra trường hợp vi phạm quá giờ làm việc của thành viên tổ bay, nhân viên bảo dưỡng.

Nhân viên bảo dưỡng tàu bay nghiêm túc tuân thủ quy trình quy định trong các tài liệu bảo dưỡng, sử dụng danh mục kiểm tra trong khi thực hiện công việc để tránh xảy ra những sự cố do sai lỗi bảo dưỡng tàu bay.

Với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không, Cục Hàng không đề nghị xây dựng phương án, biện pháp cụ thể nhằm tăng cường khả năng phục vụ hành khách trong giai đoạn cao điểm nghỉ lễ.

Quán triệt nhân viên hàng không tuân thủ nghiêm công tác bảo trì, bảo dưỡng phương tiện, trang thiết bị, các quy định về dừng đỗ phương tiện, đi đúng làn đường công vụ và đảm bảo tuân thủ đúng tốc độ của phương tiện hoạt động tại khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay.

Tuân thủ tuyệt đối các quy định về an ninh, an toàn hàng không trong quá trình cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay.

Thế Anh

Bình Luận

Tin khác

Hà Nội: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm bảo đảm an toàn giao thông Quý II/2024

Hà Nội: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm bảo đảm an toàn giao thông Quý II/2024

(CLO) Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành công văn chỉ đạo triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn trong Quý II/2024.

Giao thông
Hà Nội: Người dân vẫn tập trung đông tại 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe

Hà Nội: Người dân vẫn tập trung đông tại 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe

(CLO) Nhiều người dân đến 2 điểm cấp, đổi bằng lái xe tại Khu liên cơ 258 Võ Chí Công, quận Tây Hồ và 116 Cao Bá Quát, quận Ba Đình của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội những ngày qua khiến 2 điểm luôn trong cảnh đông đúc.

Giao thông
Cục Hàng không: Giá vé hạng phổ thông nội địa cơ bản có sự gia tăng

Cục Hàng không: Giá vé hạng phổ thông nội địa cơ bản có sự gia tăng

(CLO) Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) kết quả rà soát, kiểm tra giá vé máy bay của các hãng hàng không.

Giao thông
Hà Nội: Xử lý nghiêm xe buýt đón trả khách không đúng quy định, lạng lách

Hà Nội: Xử lý nghiêm xe buýt đón trả khách không đúng quy định, lạng lách

(CLO) Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị vận hành cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Giao thông
Hơn 12.000 khách qua cảng hàng không Điện Biên dịp 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hơn 12.000 khách qua cảng hàng không Điện Biên dịp 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Theo thống kê của Cảng Hàng không Điện Biên, lượng hành khách, hành lý tăng gấp nhiều lần so với bình thường trong dịp nghỉ Quốc tế lao động và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giao thông