Google, Facebook, Twitter cấm quảng cáo tiền điện tử phải chăng vì họ đang phát triển một loại tiền điện tử của riêng mình? Ảnh: Cointelegraph.
Chính sách này đã gây ra khá nhiều tranh cãi khi Google công bố vào tháng 3/2018. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đáng kể đến giá trị của Bitcoin và Altcoin khi BTC duy trì ở quanh mức 7.500 USD.
Khi tiến hành lệnh cấm, Google đã bị chỉ trích vì động thái ngày càng rõ ràng về việc chặn nội dung quảng cáo tiền điện tử trong khi bản thân Google cũng đang áp dụng công nghệ blockchain.
Phillip Nunn- Giám đốc điều hành công ty đầu tư của Anh Blackmore Group (giá trị 70 triệu bảng), nói: "Tôi hiểu rằng Facebook và Google chịu nhiều áp lực để điều chỉnh những gì người dùng của họ đang mong muốn, nhưng họ cũng vẫn đang quảng cáo các trang web cờ bạc và các hành vi phi đạo đức khác."Cả Facebook và Twitter đã chuyển sang thực hiện các lệnh cấm tương tự trong năm nay.
Tôi nghi ngờ lệnh cấm đã được triển khai để phù hợp với các kế hoạch ngầm nhằm đưa tiền mã hóa của họ vào thị trường trong tương lai gần và do đó việc loại bỏ các quảng cáo mã hóa khác là cần thiết, giúp cho họ làm điều đó theo cách riêng của họ sau khi làm giảm bớt đi giá trị của đối thủ.- Nunn cho hay. |
Một động thái mập mờ đang được dư luận hướng đến, Nunn gợi ý rằng giống như Facebook, Google đã chuẩn bị con đường và hướng đi của mình, đó là phát triển tài sản mã hóa tập trung, có thể là phát triển tiền điện tử của riêng mình.
Minh Anh