Gửi tiết kiệm trực tuyến hút khách với lãi suất hấp dẫn

Thứ tư, 03/04/2019 10:26 AM - 0 Trả lời

(CLO) Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, ngân hàng số đang là xu hướng của hệ thống ngân hàng toàn cầu với nhiều sản phẩm, dịch vụ ưu việt. Trong đó, tiết kiệm trực tuyến là sản phẩm được đại đa số khách hàng ưa chuộng bởi tính tiện lợi, an toàn và sinh lời.

Đặc biệt, mức lãi suất ưu đãi cao hơn tại quầy chính là điểm cộng lớn cho sản phẩm này.

Chỉ cần một cú click chuột hoặc vài thao tác chạm trên điện thoại di động là khách hàng đã có thể mở sổ tiết kiệm, kiểm tra thông tin lãi suất, gửi tiền, tất toán hay tái tục chỉ trong vòng vài phút mà không cần trực tiếp đến ngân hàng giao dịch. Đồng thời, khách hàng còn có thêm nhiều sự lựa chọn với các kỳ hạn gửi đa dạng từ 1 đến 12 tháng, 18 tháng, 24 tháng và 36 tháng.

Thường xuyên sử dụng sản phẩm tiết kiệm trực tuyến, anh Thành Hưng (ngụ tại Quận Gò Vấp - TP. HCM) đưa ra quan điểm: “Việc sử dụng số tiền nhàn rỗi để gửi tiết kiệm trực tuyến theo tôi là giải pháp tài chính hợp lý và hữu hiệu. Bởi, không cần đến ngân hàng giao dịch, lãi suất lại cao hơn tại quầy và khi cần thì có thể tất toán nhanh chóng”.

Chỉ cần vài thao tác chạm khách hàng có thể mở hoặc tất toán tài khoản tiết kiệm trực tuyến nhanh chóng.

Chỉ cần vài thao tác chạm khách hàng có thể mở hoặc tất toán tài khoản tiết kiệm trực tuyến nhanh chóng.

Không chỉ đáp ứng tối đa nhu cầu của đông đảo khách hàng trong cuộc sống bận rộn ngày nay, mà đối với các ngân hàng, việc đẩy mạnh thu hút thị phần tiền gửi trực tuyến còn giúp tiết kiệm chi phí hơn so với giao dịch tại quầy, tối đa hóa hiệu quả hạ tầng công nghệ hiện đại đã đầu tư, đồng thời hạn chế một số rủi ro… Do đó, nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm tiết kiệm trực tuyến, các nhà băng đã tăng mạnh lãi suất với mức chênh lệch so với gửi tiền tại quầy cao nhất lên đến 1%/năm kỳ hạn 6 - 12 tháng.

Cụ thể, so với lãi suất gửi tại quầy, lãi suất tiết kiệm trực tuyến của ngân hàng ACB cao hơn +0,3%, ABBank cao hơn +0,2%, PVcombank +0,2%... Đặc biệt, mới đây, Nam A Bank đã điều chỉnh lãi suất tiền gửi tiết kiệm trực tuyến lên mức 8,2%/năm và 8,0%/năm lần lượt với kỳ hạn 12 tháng và 6 tháng, cao hơn tại quầy từ 0,4%/năm - 1%/năm. Đây được xem là mức lãi suất cao nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Gửi tiết kiệm trực tuyến tại Nam A Bank, khách hàng được hưởng lãi suất cao hơn gửi tại quầy lên đến 1%/năm.

Gửi tiết kiệm trực tuyến tại Nam A Bank, khách hàng được hưởng lãi suất cao hơn gửi tại quầy lên đến 1%/năm.

Nói về việc này, ông Hoàng Việt Cường - Giám đốc Khối Kinh doanh Nam A Bank cho biết: “Việc Nam A Bank tăng lãi suất tiết kiệm trực tuyến nhằm gia tăng lợi ích cho khách hàng. Đối với những khoản tiền không quá lớn, từ 50 triệu đến 100 triệu, khi khách hàng lựa chọn hình thức gửi tiết kiệm trực tuyến sẽ giảm thiểu được quy trình, thủ tục vay. Hơn nữa, khách hàng có thể chủ động thời gian giao dịch trên eBanking 24/7 và an tâm sinh lời với lãi suất hấp dẫn”.

Ngoài lãi suất hấp dẫn hơn tại quầy, khi gửi tiết kiệm trực tuyến, tôi có thể dễ dàng theo dõi tài khoản của mình vì khi có bất cứ giao dịch gì, ngân hàng đều gửi thông tin xác thực qua tin nhắn điện thoại, email…, việc này giúp tôi an tâm hơn” - Chị Lan Anh (ngụ tại Quận Phú Nhuận - TP. HCM), khách hàng tại Nam A Bank Cộng Hòa chia sẻ.

Với những ưu điểm nổi bật về tính tiện lợi, lãi suất hấp dẫn cùng độ bảo mật an toàn cao… có thể thấy, tiết kiệm trực tuyến không phải là hình thức mới nhưng các ngân hàng vẫn thu hút được lượng lớn khách hàng sử dụng. “Số lượng khách hàng trung thành sử dụng sản phẩm Tiết kiệm trực tuyến của Nam A Bank ngày càng tăng cao, đặc biệt tăng rõ rệt, gấp 3 lần khi Ngân hàng điều chỉnh mức lãi suất hấp dẫn”, ông Hoàng Việt Cường - Giám đốc Khối Kinh doanh Nam A Bank cho biết thêm.

Ngoài ra, để gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường tài chính hiện nay, bên cạnh tiết kiệm truyền thống, nhiều ngân hàng đang đề ra mục tiêu đẩy mạnh thu hút tiền gửi online, trong đó Nam A Bank cho biết sẽ đặt mục tiêu tăng huy động vốn tiền gửi online lên đến 300%.

P.V

Tin khác

Bamboo Capital (BCG) mục tiêu lợi nhuận tăng 6 lần, đưa Bảo hiểm AAA lên UPCoM

Bamboo Capital (BCG) mục tiêu lợi nhuận tăng 6 lần, đưa Bảo hiểm AAA lên UPCoM

(CLO) Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2024 tăng gấp 6 lần so với thực hiện năm 2023. Đưa bảo hiểm AAA lên UPCoM.

Tài chính - Bảo hiểm
Đạt Phương (DPG) đặt mục tiêu doanh thu 4.566 tỷ đồng, lãi sau thuế 379 tỷ đồng tăng gần 20%

Đạt Phương (DPG) đặt mục tiêu doanh thu 4.566 tỷ đồng, lãi sau thuế 379 tỷ đồng tăng gần 20%

(CLO) Tập đoàn Đạt Phương (DPG) đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 4.566 tỷ đồng, tăng 32,3%. Lợi nhuận sau thuế kế hoạch 379 tỷ đồng, tăng 19,5% so với cùng kỳ

Tài chính - Bảo hiểm
Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

(CLO) Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30/4 và 1/5 dành cho khách hàng.

Tài chính - Bảo hiểm
ABBANK đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn ưu đãi, tăng trưởng đều ở cả mảng huy động và cho vay

ABBANK đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn ưu đãi, tăng trưởng đều ở cả mảng huy động và cho vay

(CLO) Kết thúc quý I năm 2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. Ngân hàng tích cực triển khai các chương trình gói tín dụng với lãi suất hấp dẫn giúp khách hàng doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh.

Tài chính - Bảo hiểm
Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chưa chấp thuận vận hành hệ thống KRX vào 2/5

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chưa chấp thuận vận hành hệ thống KRX vào 2/5

(CLO) Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ý kiến về việc đưa hệ thống KRX vào vận hành ngày 2/5 theo kế hoạch trước đó.

Tài chính - Bảo hiểm