“Gương mặt truyền hình”- Chương trình truyền hình thực tế dành cho MC đầu tiên tại Việt Nam

Thứ ba, 11/04/2017 09:34 AM - 0 Trả lời

Ngày 10/4, tại TP.HCM, Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) và Công ty CP Điện tử Asanzo Việt Nam đã chính thức công bố chương trình “Gương mặt truyền hình”- Chương trình truyền hình thực tế đầu tiên trong việc tìm kiếm, phát hiện và đào tạo MC truyền hình tại Việt Nam.

(CLO) Ngày 10/4, tại TP.HCM, Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) và Công ty CP Điện tử Asanzo Việt Nam đã chính thức công bố chương trình “Gương mặt truyền hình”- Chương trình truyền hình thực tế đầu tiên trong việc tìm kiếm, phát hiện và đào tạo MC truyền hình tại Việt Nam.

[caption id="attachment_158260" align="aligncenter" width="600"]Báo Công luận Đại diện nhà tài trợ, HLV MC và Ban Tổ chức chương trình tại lễ công bố chương trình truyền hình thực tế "Gương mặt truyền hình"[/caption]

 Điểm khác biệt lớn nhất của “Gương mặt truyền hình” là ở quá trình đào tạo và các thử thách tương ứng. Toàn bộ quá trình này sẽ được ghi hình theo một giáo trình và kịch bản cụ thể. Ứng với mỗi kỹ năng, BTC sẽ mời các MC- Nghệ sĩ giàu kinh nghiệm và các chuyên gia để truyền cảm hứng, chia sẻ kinh nghiệm cho các ứng viên.

Với mỗi thử thách, chương trình sẽ có phần thưởng cho cá nhân thể hiện tốt nhất và loại trừ ứng viên thể hiện kém. Giám khảo cho mỗi tập phát sóng ứng với mỗi kỹ năng cũng là các khách mời, nhà sản xuất, các chuyên gia…

[caption id="attachment_158264" align="aligncenter" width="600"]Báo Công luận Nghệ sỹ Nhân dân Kim Cương tại buổi họp báo[/caption]

6 tập phát sóng của chương trình sẽ mô phỏng quá trình tìm kiếm và đào tạo ra một gương mặt truyền hình; Đó là đào tạo giọng nói, trang bị kỹ năng viết và xây dựng kịch bản, xây dựng phong cách, kinh nghiệm làm việc nhóm và hợp tác cùng cộng sự, những kỹ năng nâng cao như ứng biến sân khấu, sáng tạo kịch bản và format chương trình.

3 HLV của chương trình là BTV, người dẫn chương trình Quỳnh Trâm, BTV, người dẫn chương trình Việt Anh và người dẫn chương trình Duy Hải sẽ cùng BTC tìm kiếm các ứng viên đạt tiêu chí đào tạo của chương trình và theo dõi quá trình rèn luyện của mỗi ứng viên. 12 ứng viên tiềm năng nhất sau khi được lựa chọn từ vòng sơ tuyển và vòng tìm kiếm sẽ được tham gia quá trình đào tạo cùng các chuyên gia, những người có nhiều kinh nghiệm.

[caption id="attachment_158261" align="aligncenter" width="600"]Báo Công luận
Ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT Asanzo Việt Nam- Nhà tài trợ độc quyền chương trình[/caption]

Đến tập cuối, chương trình sẽ giữ lại 4 ứng viên có thành tích tốt nhất để tranh ngôi vị Quán quân trong đêm Gala, được truyền hình trực tiếp tại Nhà hát Truyền hình- Đài Truyền hình TP.HCM.

Quán quân của chương trình ngoài giải thưởng bao gồm hiện kim, hiện vật còn nhận được sự giúp đỡ của huấn luyện viên, Ban giám khảo, ban tổ chức để tiếp tục phát triển nghiệp vụ.

[caption id="attachment_158263" align="aligncenter" width="600"]Báo Công luận BTC và các ứng viên sáng giá nhất chương trình "Gương mặt truyền hình" 2017[/caption]

Theo BTC, mùa đầu tiên của chương trình Gương mặt truyền hình 2017 đã nhận được sự tài trợ độc quyền của Công ty cổ phần Điện tử Asanzo Việt Nam. Chương trình sẽ chính thức được phát sóng trên kênh truyền hình HTV9, vào 21 giờ thứ Bảy hàng tuần, bắt đầu từ ngày 22/4/2017.

Tại sự kiện ra mắt chương trình, ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT Asanzo Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi tự hào là nhà tài trợ chương trình Gương mặt truyền hình 2017, với niềm tin chương trình sẽ góp phần tìm kiếm và đào tạo một thế hệ người dẫn chương trình trẻ, tài năng. Chính các bạn sẽ góp phần đưa các sản phẩm truyền hình gần gũi hơn với công chúng, được công chúng yêu mến, và truyền hình sẽ mãi là một người bạn thân thiết với các gia đình Việt Nam”.

Được biết hiện  Asanzo là một trong những công ty điện tử hàng đầu Việt Nam với các dòng sản phẩm điện tử, điện gia dụng, điện lạnh quen thuộc với người tiêu dùng. Năm 2016, tổng doanh thu của Asanzo  đạt hơn 2.200 tỷ đồng, chiếm thị phần 10% trên cả nước. Với lợi thế đa dạng sản phẩm, dự kiến năm 2017, doanh thu của Asanzo đạt hơn 4000 tỷ đồng cho tất cả các dòng sản phẩm….Mục tiêu của  Asanzo là trở thành thương hiệu điện tử, điện lạnh, gia dụng mạnh được người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên, lựa chọn, là niềm tự hào cho những nhà sản xuất tại Việt Nam.

Thu Hiền

Tin khác

'Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”: Những hình ảnh chân thực và xúc động về lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam

"Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”: Những hình ảnh chân thực và xúc động về lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam

(CLO) Tối 3/5, tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (Hà Nội), hai bộ phim tài liệu “Hồi ức Điện Biên” và “Những người lính già” đã được chiếu mở màn khai mạc “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”.

Đời sống văn hóa
Giới thiệu sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Giới thiệu sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(CLO) Chiều 3/5, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức Lễ giới thiệu sách “Điện Biên Phủ” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đời sống văn hóa
Du khách thích thú trải nghiệm tour đi bộ ngắm “đại dương xanh”

Du khách thích thú trải nghiệm tour đi bộ ngắm “đại dương xanh”

(CLO) Tối 3/5, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã khai mạc dự án nghệ thuật công cộng trên Cầu đi bộ Trần Nhật Duật kết nối dự án nghệ thuật công cộng Phúc Tân.

Đời sống văn hóa
Hậu Giang không đồng ý tổ chức thi Hoa hậu Trí thức quốc tế

Hậu Giang không đồng ý tổ chức thi Hoa hậu Trí thức quốc tế

(CLO) Tỉnh Hậu Giang đã từ chối tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Trí thức quốc tế do sự kiện có mục đích và quy mô chưa phù hợp.

Đời sống văn hóa
Công chúng Hà Nội được chiêm ngưỡng bức tranh 3D panorama 'Chiến dịch Điện Biên Phủ'

Công chúng Hà Nội được chiêm ngưỡng bức tranh 3D panorama 'Chiến dịch Điện Biên Phủ'

(CLO) Công nghệ 3D Mapping tái hiện bức tranh panorama Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử, ghi lại chiến công hào hùng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” của quân và dân ta.

Đời sống văn hóa