Hà Nam sẽ “chọn mặt gửi vàng” doanh nghiệp tiêu biểu để quảng bá sản phẩm

Thứ tư, 29/11/2023 06:16 AM - 0 Trả lời

(CLO) Tỉnh Hà Nam sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa có thế mạnh của địa phương tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại để quảng bá sản phẩm.

Hà Nam đẩy mạnh xúc tiến thương mại

Thời gian vừa qua, tỉnh Hà Nam đã triển khai nhiều chương trình xúc tiến thương mại, nhằm đưa các sản phẩm của tỉnh tới người tiêu dùng trên cả nước.

Đơn cử, trong giai đoạn 2021 - 2023, UBND tỉnh Hà Nam đã hỗ trợ khoảng 650 lượt các doanh nghiệp, cơ sở tham gia khoảng 70 hội chợ, triển lãm thương mại tại các tỉnh, thành phố.

ha nam se chon mat gui vang doanh nghiep tieu bieu de quang ba san pham hinh 1

Cá kho làng Vũ Đại, "đặc sản" nổi tiếng của tỉnh Hà Nam. (Ảnh: Trung Nguyễn)

Hà Nam còn hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia các hội nghị kết nối cung cầu nhằm tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Giới thiệu các địa điểm để các địa phương tổ chức tuần lễ bán hàng các sản phẩm đặc trưng của các địa phương tại Hà Nam và ngược lại đưa sản phẩm của Hà Nam tham gia tuần lễ bán hàng của Hà Nam tại các địa phương. 

Bên cạnh đó, Hà Nam còn hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sâu vào các sàn giao dịch thương mại điện tử, nhằm kết nối cung cầu giữa nhà sản xuất với nhà phân phối và người tiêu dùng và giới thiệu, quảng bá sản phẩm trong tỉnh tới người tiêu dùng trong cả nước và trên thế giới, góp phần hỗ trợ tích cực trong việc thúc đẩy sản xuất phát triển.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Hà Nam, đây chỉ là một số ít các giải pháp tỉnh đã thực hiện trong thời gian qua, nhằm quảng bá các sản phẩm của địa phương. 

Những giải pháp này đã giúp nhiều sản phẩm có thế mạnh, đặc sản của Hà Nam và các địa phương, vùng miền đã được quảng bá rộng rãi, từng bước thâm nhập vào các kênh phân phối hiện đại và hầu hết các sản phẩm đã có mặt trên thị trường tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh,... 

Nhiều mặt hàng được người tiêu dùng ưa chuộng, tín nhiệm, đặc biệt là các sản phẩm có tính thời vụ, cơ bản đã khắc phục được tình trạng “ được mùa thì rớt giá, mất mùa thì giá tăng”.

Đặc biệt, một số địa phương có thế mạnh và điều kiện thuận lợi như Hà Nội, Hải Phòng đã chủ động hỗ trợ, giúp đỡ để các tỉnh như Hà Nam có cơ hội tham gia các sự kiện, hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương và quảng bá tiêu thụ sản phẩm của tỉnh, đây là những điểm sáng cần được tiếp tục nhân rộng để phát huy sức lan tỏa mạnh mẽ hơn.

Tuy nhiên, vẫn còn đó một số khó khăn, hạn chế. Ví dụ, quy mô sản xuất nhóm sản phẩm tiểu thủ công nghiệp, nông sản của Hà Nam còn hạn chế do vậy việc đáp ứng các đơn hàng lớn nhiều thời điểm chưa kịp thời. 

Đồng thời, Hà Nam còn thiếu doanh nghiệp đầu mối mua gom hàng hóa cho bà con nông dân, các cơ sở sản xuất và cầu nối với các doanh nghiệp phân phối, các siêu thị từ các địa phương khác nên phần nào hạn chế việc đặt hàng tiêu thụ của các doanh nghiệp, chuỗi siêu thị.

Công tác quản lý về thị trường tiêu thụ nông sản có nơi chưa chặt chẽ, trong khi đó người kinh doanh chưa có ý thức chấp hành những quy định của Nhà nước dẫn đến một số sản phẩm có thương hiệu bị lạm dụng về danh tiếng, bị pha trộn với loại khác làm giảm uy tín và khả năng cạnh tranh trên thị trường;

Ngoài ra, sự phối hợp của các địa phương chưa thường xuyên, chặt chẽ, đôi khi chưa kịp thời (đặc biệt là đối với các sản phẩm có tính thời vụ) nên các hoạt động triển khai còn thiếu tính kế hoạch và hệ thống, còn mang tính vụ việc.

3 nhóm giải pháp đưa hàng hóa Hà Nam tới người tiêu dùng cả nước

Trước thực tế này, UBND Hà Nam đưa ra 3 giải pháp pháp tăng cường liên kết, kết nối cung cầu hàng hóa trong thời gian tới.

ha nam se chon mat gui vang doanh nghiep tieu bieu de quang ba san pham hinh 2

Hà Nam sẽ đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong thời gian tới. (Ảnh: Trung Nguyễn)

Thứ nhất, nhóm giải pháp về công tác thông tin, truyền thông. Theo đó, tỉnh sẽ xây dựng và triển khai các chương trình truyền thông về sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất có cơ hội quảng bá sản phẩm, hàng hóa của mình trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thứ hai, nhóm giải pháp về nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa. Hà Nam sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp về tổ chức sản xuất tại từng doanh nghiệp, từng cơ sở sản xuất, từng hộ nông dân theo hướng ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ.

Tỉnh cũng quan tâm xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, uy tín của mỗi doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nói không với hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm sở hữu trí tuệ. 

Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý thị trường tại tất cả các địa phương trong tỉnh, kiên quyết phát hiện, xử lý nghiêm minh các trường hợp sản xuất, vận chuyển, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng không có nguồn gốc xuất xứ, vi phạm sở hữu trí tuệ,... góp phần xây dựng thị trường lành mạnh, bảo vệ người người sản xuất, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Thứ ba, nhóm giải pháp về xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa.

Tỉnh Hà Nam sẽ đề nghị UBND các tỉnh, thành phố lớn hoặc các tỉnh có biên giới như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Lào Cai,... tăng cường các hoạt động thông tin, hỗ trợ kết nối, tạo điều kiện thuận lợi để sản phẩm, hàng hóa của các tỉnh, thành phố khác tham gia vào các kênh phân phối của địa phương.

Đồng thời, Hà Nam sẽ lựa chọn, mời và hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm, hàng hóa có thế mạnh của địa phương tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, hội nghị kết nối cung cầu, hội chợ tại các tỉnh, thành phố trong cả nước để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác, cơ hội hợp tác kinh doanh, phối hợp liên kết để hình thành chuỗi sản phẩm công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn.

Tỉnh cũng tổ chức các hoạt động kết nối đưa nông sản của tỉnh vào các chuỗi phân phối bán buôn, bán lẻ, các bếp ăn tập thể, nhà hàng, siêu thị, chợ, cửa hàng bán nông sản an toàn..; tổ chức các hội thảo, diễn đàn kết nối, tiêu thụ quảng bá các sản phẩm tiềm năng, thế mạnh của tỉnh;...

Định Trần

Bình Luận

Tin khác

Giá vàng miếng tăng 'nóng', SJC khẳng định không hưởng lợi

Giá vàng miếng tăng 'nóng', SJC khẳng định không hưởng lợi

(CLO) Lãnh đạo SJC khẳng định doanh nghiệp này không hưởng lợi trong việc vàng miếng liên tục tăng giá thời gian qua. Đối với số vàng trúng thầu thành công, doanh nghiệp sẽ thực hiện bán ra thị trường ngay lập tức nhằm đáp ứng nguồn cung cho người dân.

Thị trường - Doanh nghiệp
TP HCM: 92 trường hợp đăng ký thuê vỉa hè quận 1 sau một tuần

TP HCM: 92 trường hợp đăng ký thuê vỉa hè quận 1 sau một tuần

(CLO) Tại buổi họp báo chiều 16/5, ông Nguyễn Thành Phát, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận 1, TP HCM đã thông tin về việc thí điểm cho thuê vỉa hè tại 11 tuyến đường trên địa bàn quận.

Thị trường - Doanh nghiệp
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập

Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập

(CLO) Tặng 35% tiền gói cước, khuyến mại 35% giá trị thẻ nạp, tặng 35.000 điểm Viettel++ cùng hàng ngàn món quà giá trị khi đổi điểm Viettel++ là những ưu đãi Viettel Telecom tung ra nhân dịp kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel).

Thị trường - Doanh nghiệp
Bộ trưởng Năng lượng Qatar ca ngợi quan hệ hợp tác với Trung Quốc

Bộ trưởng Năng lượng Qatar ca ngợi quan hệ hợp tác với Trung Quốc

(CLO) Qatar đã hứa hẹn hợp tác với Trung Quốc trong phát triển năng lượng, từ các lĩnh vực thương mại khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) truyền thống đến năng lượng tái tạo và xây dựng một đội tàu chở dầu siêu tốc, Bộ trưởng Năng lượng nước này cho biết.

Thị trường - Doanh nghiệp
11 doanh nghiệp trúng thầu 12.300 lượng vàng SJC, giá vàng giảm mạnh

11 doanh nghiệp trúng thầu 12.300 lượng vàng SJC, giá vàng giảm mạnh

(CLO) Phiên đấu thầu vàng sáng nay có 11 đơn vị trúng thầu với tổng khối lượng 12.300 lượng vàng SJC, giá cao nhất là 88,92 triệu đồng/lượng. Trên thị trường, giá vàng SJC giảm mỗi chiều 400.000 đồng/lượng so với mở cửa phiên sáng nay.

Thị trường - Doanh nghiệp