Hà Nội: Đảm bảo không để xảy ra tình trạng thiếu hàng hóa, tăng giá đột biến

Thứ sáu, 04/12/2020 16:01 PM - 0 Trả lời

(CLO) Hà Nội sẽ tập trung tuyên truyền, theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường cuối năm 2020 và dịp Tết Nguyên Đán 2021, cũng như tình hình dịch Covid-19 để kịp thời điều tiết cung cầu hàng hóa phục vụ nhân dân, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng tăng giá đột biến.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bài liên quan

Ngày 4/12, tại Hội nghị giao ban công tác tháng 11/2020 của UBND TP Hà Nội, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công thương Trần Thị Phương Lan cho biết: Sở đã xây dựng Kế hoạch và triển khai đảm bảo hàng hóa phục vụ nhân dân dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021: Triển khai Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn Thành phố đến các đơn vị sản xuất, kinh doanh, các tổ chức tín dụng trên địa bàn; Xác định lượng và khả năng cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân dịp cuối năm 2020 và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, từ đó, đề nghị các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn xây dựng và tổ chức Kế hoạch dự trữ hàng hóa đảm bảo phục vụ nhân dân.

Đến nay, các doanh nghiệp đã xây dựng kế hoạch khai thác tăng lượng hàng hóa thiết yếu trung bình từ 7-22% so với Kế hoạch Tết 2020. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tiếp tục duy trì, thực hiện Phương án đảm bảo nhu yếu phẩm thiết yếu đã xây dựng (lượng hàng hóa ký kết tăng 2-3 lần so với ngày thường) để sẵn sàng ứng phó với dịch Covid-19. Ước tính tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn Thành phố đạt khoảng 39.400 tỷ đồng (tăng khoảng 5% so với kế hoạch Tết năm 2020). 

Từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Sở sẽ phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday trong tháng 12/2020 trong khuôn khổ chương trình tháng Khuyến mại; Hướng dẫn các đơn vị đăng ký và tổ chức các chương trình khuyến mại và Hội chợ Xuân đã được chấp thuận theo quy định; Tổ chức Hội chợ hàng hóa nông sản thực phẩm Tết Tân Sửu 2021 trong tháng 01/2021; Hỗ trợ các tỉnh, thành phố tổ chức 5-10 tuần hàng tại Hà Nội.

Tạo điều kiện cho đơn vị kinh doanh tổ chức bán hàng phục vụ Tết tại hệ thống các điểm bán hàng (455 chợ, 142 siêu thị, trên 1.800 cửa hàng tiện ích, chuỗi…) trên địa bàn. 

Đồng thời, tập trung tuyên truyền, theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường cuối năm 2020 và dịp Tết Nguyên Đán 2021 cũng như tình hình dịch Covid-19 để kịp thời điều tiết cung cầu hàng hóa phục vụ nhân dân, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng tăng giá đột biến.

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp tục phát triển mạng lưới điểm bán hàng phục vụ nhân dân. Phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn tổ chức hướng dẫn, kiểm tra, kiểm soát về triển khai công tác phục vụ Tết của các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn về hàng hóa, giá cả, chất lượng, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, việc thực hiện các quy định về khuyến mại, về tổ chức Hội chợ trong dịp Tết. 

Minh Chí

Tin khác

Lần thứ ba Ngân hàng Nhà nước huỷ đấu thầu vàng miếng SJC

Lần thứ ba Ngân hàng Nhà nước huỷ đấu thầu vàng miếng SJC

(CLO) Phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng nay (3/5) đã được Ngân hàng Nhà nước huỷ, do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Thị trường - Doanh nghiệp
OECD nâng triển vọng tăng trưởng toàn cầu nhờ kinh tế Mỹ

OECD nâng triển vọng tăng trưởng toàn cầu nhờ kinh tế Mỹ

(CLO) Nền kinh tế toàn cầu đang tăng trưởng nhanh hơn dự kiến chỉ vài tháng trước nhờ hoạt động kinh tế kiên cường của Mỹ trong khi lạm phát đang hội tụ nhanh hơn dự kiến của các ngân hàng trung ương, theo OECD.

Thị trường - Doanh nghiệp
Đấu thầu vàng SJC phiên thứ tư, giá tham chiếu để cọc cao chót vót

Đấu thầu vàng SJC phiên thứ tư, giá tham chiếu để cọc cao chót vót

(CLO) 9h sáng nay (3/5), Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng phiên thứ tư với 16.800 lượng vàng miếng SJC. Tuy nhiên, giá tham chiếu để cọc 82,9 triệu đồng/lượng, tương đương giá vàng giao dịch trên thị trường được đánh giá là quá cao. 

Thị trường - Doanh nghiệp
Nhiều nông dân Trung Quốc trở thành triệu phú nhờ bán hàng livestream

Nhiều nông dân Trung Quốc trở thành triệu phú nhờ bán hàng livestream

(CLO) Năm 2023 có hơn 15 triệu người phát trực tiếp chuyên nghiệp ở Trung Quốc sản xuất nội dung từ giải trí đến rao bán các sản phẩm như son môi, đồ ăn, ôtô thậm chí là nhà đất. Hưởng lợi từ điều đó, nhiều nông dân đã giàu lên nhờ bán mặt hàng nông sản, nhưng vẫn còn nhiều người loay hoay trong “cuộc chiến” công nghệ số.

Thị trường - Doanh nghiệp
Sản lượng dầu khí của Mỹ tăng khi thời tiết ấm lên

Sản lượng dầu khí của Mỹ tăng khi thời tiết ấm lên

(CLO) Sau mùa đông khắc nghiệt trong tháng 1 khiến sản lượng dầu và khí đốt giảm, các công ty khoan dầu của Mỹ đang lấy lại phong độ, với sản lượng trung bình hàng ngày trong tháng 2 đạt 600.000 thùng/ngày so với tháng 1, theo dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ.

Thị trường - Doanh nghiệp