(CLO) Ban quản lý cho biết, hiện đang lên phương án hoàn thiện tiếp đường vành đai 2 trên cao bắc qua Ngã Tư Sở nối Cầu Giấy với kinh phí xây dựng ước tính khoảng 3.000 tỷ đồng.
Theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đường vành đai 2 Vĩnh Tuy - Cầu Giấy có chiều rộng mặt cắt ngang 60 đến 68 mét.
Sau khi dự án mở rộng đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở hoàn thành, cùng với mặt cắt ngang đảm bảo theo quy hoạch, tại đây còn có làn đường trên cao rộng 4 làn xe chạy song song với đường dưới thấp.
Về việc triển khai đường vành đai trên cao đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy, hiện lòng đường sau nhiều năm mở rộng đã có đủ quỹ đất để xây dựng các trụ cầu gác dầm trên cao ở dải giữa.
Đoạn đường vành đai trên cao từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy có chiều dài 5km, tổng mức đầu tư khoảng 3.000 tỷ đồng.
Với nút Ngã Tư Vọng, sau khi dự án mở rộng đoạn tiếp theo từ Ngã Tư Vọng đến cầu Vĩnh Tuy được hoàn thành, ngoài lòng đường bên dưới mở rộng theo quy hoạch, dự án sẽ có đường trên cao nối tiếp đến cầu Vĩnh Tuy. Lúc này tình trạng xe từ đường trên cao dồn về nút giao thông này sẽ giảm, giải quyết được ùn tắc.
Trước mắt, các lực lượng chức năng vẫn phối hợp, tổ chức các biện pháp tổ chức giao thông tại Ngã Tư Sở để giải quyết trình trạng ùn tắc.
Trước đó, vào ngày 9/11, thành phố Hà Nội đã thông xe đường vành đai 2 trên cao, đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng, nhằm san sẻ áp lực phương tiện cho tuyến đường dưới thấp.
Tuy nhiên, tình trạng ùn tắc giao thông tại Ngã Tư Sở lại tái diễn vào giờ cao điểm, thậm chí còn trầm trọng hơn, so với thời điểm trước khi thông xe tuyến đường vành đai 2.
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông (Ban Giao thông), sau khi mở rộng đường dưới thấp và đường trên cao đoạn Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở đã giải quyết tình trạng ùn tắc tại đường Trường Chinh bên dưới.
Tuy nhiên, ùn tắc lại phát sinh ở hai đầu đường là nút giao Ngã Tư Vọng, Ngã Tư Sở. Nguyên nhân là do khi thông đường trên cao, phương tiện di chuyển tại đây lưu thoát nhanh về phía hai đầu, gây ùn ứ cục bộ cho 2 nút giao và tuyến đường kết nối - vốn chưa được mở rộng.
(CLO) Nhằm đảm bảo thực hiện chuyến bay an toàn và đúng giờ dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo hành khách cần lưu ý tuân thủ các quy định di chuyển bằng đường hàng không.
(CLO) Ban quản lý dự án Thăng Long vừa có tờ trình gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng cầu Ninh Cường vượt sông Ninh Cơ trên Quốc lộ 37B.
(CLO) Chiều 28/4, cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có tổng vốn đầu tư hơn 11.150 tỷ đồng nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh chính thức thông xe, đưa vào khai thác khoảng 30km.
(CLO) Tin từ Ban quản lý dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành cho biết, dự án xây dựng sân bay Long Thành vẫn duy trì thi công xuyên nghỉ lễ 30/4 - 1/5 với gần 5.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân cùng hàng ngàn trang thiết bị, máy móc.