Hà Nội: Sau 10 năm, giảm 32 điểm ùn tắc giao thông

Thứ bảy, 27/08/2022 14:30 PM - 0 Trả lời

(CLO) Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, trong giai đoạn 2012 - 2022, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn đã có nhiều chuyển biến. Số điểm ùn tắc trong giờ cao điểm giảm từ 67 điểm năm 2013 xuống còn 35 điểm năm 2022.

Sở GTVT Hà Nội vừa có báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện chỉ thị 18-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông”.

ha noi sau 10 nam giam 32 diem un tac giao thong hinh 1

Ùn tắc giao thông còn tiềm ẩn diễn biến phức tạp, đặc biệt trong các khung giờ cao điểm, các dịp nghỉ lễ, tết trên địa bàn TP.Hà Nội. Ảnh: Quang Hùng.

Giai đoạn 2012 - 2022, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn TP.Hà Nội đã có nhiều chuyển biến tích cực. Số điểm ùn tắc trong giờ cao điểm giảm từ 67 điểm năm 2013 xuống còn 35 điểm năm 2022.

Cũng theo Sở GTVT Hà Nội, giai đoạn 2012-2022 nhiều công trình hạ tầng giao thông quan trọng được hoàn thành, đưa vào khai thác, sử dụng góp phần giảm áp lực giao thông và giảm ùn tắc giao thông.

Tuy nhiên tai nạn giao thông còn xảy ra nhiều trên một số tuyến đường Quốc lộ, đường tỉnh: Quốc lộ 1A, Quốc lộ 6, Quốc lộ 21A, Đại lộ Thăng Long, đường Hồ Chí Minh,...

Địa bàn khu vực các quận nội thành tập trung lưu lượng phương tiện giao thông cao. Trên một số tuyến đường chính, trục đường xuyên tâm hiện đang xây dựng các cơ sở hạ tầng giao thông như Cầu Giấy - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, Trường Chinh - Đại La - Minh Khai, Kim Mã...

Ngoài ra còn tình trạng phương tiện tham gia giao thông vào những khung giờ cao điểm di chuyển khó khăn, ùn tắc giao thông còn tiềm ẩn diễn biến phức tạp, đặc biệt trong các khung giờ cao điểm, các dịp nghỉ lễ, tết.

Nhất là trên một số tuyến đường cửa ngõ ra vào nội đô, trục xuyên tâm, tuyến đường vành đai các trạm phí BOT trên các tuyến cao tốc đi qua địa bàn Thành phố

Tình trạng vi phạm pháp luật về giao thông còn diễn ra với các hành vi như xe quá khổ, quá tải; vi phạm nồng độ cồn, không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn giao thông, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Về nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, Sở GTVT Hà Nội cho biết do ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ của một bộ phận người dân và doanh nghiệp vận tải chưa cao.

Sự gia tăng nhanh về số lượng phương tiện tham gia giao thông, trong khi đó cơ sở hạ tầng giao thông chưa kịp đáp ứng và theo kịp với tốc độ đô thị hóa.

Điển hình là một số tuyến đường hướng tâm dẫn vào trung tâm Thành phố Đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng, Nguyễn Thanh Bình - Tố Hữu - Lê Văn Lương, Quang Trung - Trần Phú - Nguyễn Trãi,...

P.V

Bình Luận

Tin khác

Hà Nội: Mở rộng thí điểm vé liên thông đa phương thức cho vận tải công cộng

Hà Nội: Mở rộng thí điểm vé liên thông đa phương thức cho vận tải công cộng

(CLO) Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.Hà Nội vừa tiếp tục mở rộng thí điểm hệ thống vé liên thông đa phương thức cho vận tải hành khách công cộng với nhiều tuyến xe buýt trên địa bàn.

Giao thông
Cục Hàng không Việt Nam nói gì về việc giá vé máy bay tăng 'sốc'?

Cục Hàng không Việt Nam nói gì về việc giá vé máy bay tăng 'sốc'?

(CLO) Đánh giá của Cục Hàng không, từ đầu năm 2024 đến nay, giá vé trung bình hạng phổ thông trên một số đường bay (giá đã bao gồm thuế, phí) của các hãng hàng không Việt Nam đều tăng so với cùng kỳ năm 2023.

Giao thông
Đầu tư xây dựng loạt dự án giao thông trọng điểm khu vực Tây Nguyên

Đầu tư xây dựng loạt dự án giao thông trọng điểm khu vực Tây Nguyên

(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ an ninh, quốc phòng địa bàn Tây Nguyên.

Giao thông
Chính thức khai thác 2 cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội)

Chính thức khai thác 2 cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội)

(CLO) Từ ngày hôm nay (6/5), 2 cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch trên tuyến đường Vành đai 3 chính thức được tháo dỡ rào chắn phục vụ người dân đi lại.

Giao thông
Thành lập Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng

Thành lập Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng

(CLO) Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư được phân công là Chủ tịch Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình.

Giao thông