Hà Nội: Tiếp tục phân luồng giao thông trên đường Âu Cơ

Thứ bảy, 18/11/2023 08:52 AM - 0 Trả lời

(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo phân luồng giao thông trên đường Âu Cơ phục vụ thi công dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên (đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân).

Thời gian thực hiện từ ngày 18/11/2023 đến hết 30/6/2024. Đối với đường Âu Cơ đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao Xuân Diệu, trên đường Âu Cơ tiếp tục tổ chức rào chắn cố định tại vị trí cách mép hè bên trái tuyến 2m đảm bảo phần đường còn lại tối thiểu 6 - 7m.

ha noi tiep tuc phan luong giao thong tren duong au co hinh 1

Việc rào chắn thời gian dài đường Âu Cơ (quận Tây Hồ) đã ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Trên đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê tổ chức rào chắn cố định tại vị trí cách mép chân ta luy đê 2m, đảm bảo phần đường còn lại tối thiểu 3-3,5m.

Về phân luồng giao thông, đoạn đường mới thi công xong, bề rộng mặt đường 8m tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân.

Đối với đoạn đường Âu Cơ hiện hữu, bề rộng mặt đường 6-7m tổ chức cho các phương tiện lưu thông theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố.

Đoạn đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê có bề rộng mặt đường lưu thông 3-3,5m, tổ chức cho xe máy, xe thô sơ (cấm xe ô tô) lưu thông 1 chiều theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố.

Trên phố Quảng An, tổ chức giao thông 1 chiều cho xe ô tô theo hướng từ Xuân Diệu đến Đặng Thai Mai; các phương tiện khác di chuyển 2 chiều; cấm phương tiện đỗ, dừng cả 2 chiều trên phố Từ Hoa, đường Âu Cơ.

Cấm xe khách trên 16 chỗ lưu thông trên đường Âu Cơ trong giờ cao điểm (sáng từ 6h - 9h, chiều từ 16h - 19h30’); cấm đỗ xe trên đường dân sinh (đường 5m) hai bên đường Âu Cơ theo cả 2 chiều.

Đường Âu Cơ đoạn từ lối vào Xuân Diệu đến nút giao Xuân Diệu (gần chợ hoa Quảng An), mở rộng phạm vi rào chắn trên đường Âu Cơ, bề rộng rào chắn mở rộng 3m để thi công hạng mục nền mặt đường.

Bề rộng mặt đường Âu Cơ còn lại tối thiểu 5m. Khôi phục hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại nút giao lối vào Xuân Diệu - Âu Cơ.

Tại đoạn này, trên phần đường Âu Cơ còn lại tổ chức giao thông 1 chiều cho các phương tiện lưu thông theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân.

Trên đường dân sinh (đường 5m) phía ngoài đê tổ chức cho ô tô di chuyển 1 chiều theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân, các phương tiện khác lưu thông 2 chiều.

Với đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê tổ chức cho ô tô di chuyển 1 chiều theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố, các phương tiện khác lưu thông 2 chiều.

Các phương tiện di chuyển theo hướng cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố muốn tiếp cận các ngõ 34, 124, 172, 200, 236, 238 Âu Cơ quay đầu ở nút giao khách sạn Thắng Lợi hoặc nút giao lối vào Xuân Diệu - Âu Cơ.

Trên đường Xuân Diệu, đoạn từ nút giao Âu Cơ (gần chợ hoa Quảng An) đến lối ra Xuân Diệu - Âu Cơ, tổ chức giao thông 1 chiều cho ô tô lưu thông hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố, các phương tiện khác lưu thông 2 chiều.

Cấm xe khách trên 16 chỗ lưu thông trên đường Âu Cơ, Xuân Diệu trong giờ cao điểm (sáng từ 6h - 9h, chiều từ 16h - 19h30’); cấm phương tiện đỗ, dừng cả 2 chiều trên đường Âu Cơ. Cấm phương tiện đỗ cả 2 chiều trên đường Xuân Diệu, đường dân sinh (đường 5m) hai bên đường Âu Cơ theo cả 2 chiều.

Nút giao Xuân Diệu - Âu Cơ (gần khách sạn Thắng Lợi), các phương tiện lưu thông theo sự hướng dẫn của đèn tín hiệu; cấm ô tô từ đường 5m sát nhà dân quay đầu lên đường Âu Cơ đi về cầu Nhật Tân; cấm các phương tiện quay đầu trên đường Âu Cơ (theo cả 2 chiều).

Trên đường Âu Cơ đoạn từ nút giao Xuân Diệu (gần chợ hoa Quảng An) đến nút giao Lạc Long Quân tổ chức rào chắn cố định trên đường Âu Cơ tại vị trí bên trái và phải tuyến, đảm bảo phần đường xe chạy còn lại khoảng 10 - 11m.

Điều chỉnh hệ thống dải phân cách giữa và pha đèn tín hiệu giao thông cho phù hợp để tổ chức giao thông cho các phương tiện di chuyển bình thường theo cả 2 hướng.

Đường Âu Cơ mặt đường còn lại có bề rộng 10 - 11m tổ chức giao thông 2 chiều cho tất cả phương tiện lưu thông.

Trên đường dân sinh (đường 5m) phía trong đê tổ chức cho ô tô di chuyển 1 chiều theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố, các phương tiện khác lưu thông 2 chiều.

Đường dân sinh (đường 5m) phía ngoài đê tổ chức cho ô tô di chuyển 1 chiều theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân, các phương tiện khác lưu thông 2 chiều. Các phương tiện di chuyển theo hướng từ trung tâm thành phố đi cầu Nhật Tân có nhu cầu rẽ vào các ngõ 275, 399 Âu Cơ, ngõ Công viên nước, Trịnh Công Sơn quay đầu ở nút giao ngõ 399 Âu Cơ hoặc nút giao Lạc Long Quân.

Các phương tiện di chuyển theo hướng từ cầu Nhật Tân đi trung tâm thành phố có nhu cầu rẽ vào các ngõ UBND phường Nhật Tân, 464 Âu Cơ quay đầu ở nút giao ngõ 399 Âu Cơ hoặc nút giao Xuân Diệu.

Đồng thời cấm xe khách trên 16 chỗ lưu thông trên đường Âu Cơ, Xuân Diệu trong giờ cao điểm (sáng từ 6h - 9h, chiều từ 16h - 19h30'); cấm đỗ xe trên đường dân sinh (đường 5m) hai bên đường Âu Cơ theo cả 2 chiều.

Đường An Dương Vương (đoạn từ nút giao Lạc Long Quân đến ngõ 42 An Dương Vương) rào chắn một phần đường An Dương Vương đoạn từ nút xuống cầu Nhật Tân đến ngõ 42 An Dương Vương.

Hướng đi từ cầu Nhật Tân đến cầu Thăng Long đảm bảo phần đường còn lại rộng khoảng 6,5m, đảm bảo cho phương tiện di chuyển bình thường.

Rào chắn cố định bề rộng phạm vi quây rào khoảng 4m để thi công dải phân cách giữa đoạn từ nút giao Lạc Long Quân đến nút giao lên cầu Nhật Tân đảm bảo phần đường còn lại có bề rộng mỗi làn khoảng 10,5m.

Từ sân bay Nội Bài đi trung tâm thành phố và ngược lại, phương tiện di chuyển theo lộ trình: Đường Võ Nguyên Giáp - đường Trường Sa (quốc lộ 5 kéo dài) - Nguyễn Vãn Cừ qua cầu Chương Dương hoặc Nguyễn Văn Linh (quốc lộ 5) đi cầu Vĩnh Tuy - Nguyễn Khoái hoặc đi cầu Thanh Trì - Vành đai 3 trên cao.

Đường Võ Nguyên Giáp - cầu Nhật Tân - Võ Chí Công - Hoàng Hoa Thám (Thụy Khuê, Trích Sài) - trung tâm thành phố.

P.V

Bình Luận

Tin khác

Gia Lai: Vướng mặt bằng, dự án đường nghìn tỷ nguy cơ chậm tiến độ

Gia Lai: Vướng mặt bằng, dự án đường nghìn tỷ nguy cơ chậm tiến độ

(CLO) Được thi công xây dựng từ tháng 12/2022, thế nhưng đến nay Dự án đường hành lang kinh tế phía Đông (Gia Lai) vẫn chưa hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Chậm giải phóng mặt bằng là nguyên nhân chính khiến dự án 1.200 tỷ này có nguy cơ chậm tiến độ.

Giao thông
TP HCM phấn đấu xoá 8 'điểm đen' tai nạn giao thông trong năm 2024

TP HCM phấn đấu xoá 8 'điểm đen' tai nạn giao thông trong năm 2024

(CLO) Sở Giao thông vận tải TP HCM (Sở GTVT) vừa có kế hoạch, đặt mục tiêu đến cuối năm 2024 sẽ xoá 8 điểm đen tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố.

Giao thông
Nâng công suất khai thác cảng hàng không Nội Bài lên 30 triệu khách/năm

Nâng công suất khai thác cảng hàng không Nội Bài lên 30 triệu khách/năm

(CLO) Dự án mở rộng nhà ga hành khách T2 cảng hàng không quốc tế Nội Bài sau khi hoàn thành sẽ nâng công suất khai thác của cảng lên 30 triệu hành khách/năm. Góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và tính cạnh tranh quốc gia.

Giao thông
Tìm giải pháp “hạ nhiệt” vé máy bay khi mùa du lịch hè cận kề

Tìm giải pháp “hạ nhiệt” vé máy bay khi mùa du lịch hè cận kề

(CLO) Giá vé máy bay tăng cao đã ảnh hưởng lớn đến nhu cầu đi lại của người dân cũng như nhiều lĩnh vực khác. Các hãng hàng không và cơ quan quản lý cần tìm giải pháp “hạ nhiệt” vé máy bay khi cao điểm du lịch hè 2024 đang cận kề.

Giao thông
Thu hồi đăng ký tuyến với nhà xe chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thu hồi đăng ký tuyến với nhà xe chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

(CLO) Quy định mới về việc thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng sẽ góp phần giảm tình trạng xe khách bỏ bến ra ngoài chạy dù.

Giao thông