Hải Hà - Kotobuki: Vững vàng một thương hiệu

Thứ sáu, 03/04/2015 13:24 PM - 0 Trả lời

Hải Hà - Kotobuki: Vững vàng một thương hiệu

(NB&CL) - Trải qua hơn 20 năm với không ít thăng trầm, Hải Hà Kotobuki đã và đang khẳng định được tên tuổi, uy tín của mình trong lòng người tiêu dùng. Phát huy danh tiếng của một Kotobuki 80 năm đầy quyền lực và uy tín trên thương trường quốc tế… để có một Hải Hà - Kotobuki 22 năm tuổi năng động, đầy sức sống. Với đội ngũ cán bộ, công nhân viên đoàn kết một lòng lao động vì sự phát triển thương hiệu, Hải Hà – Kotobuki khẳng định mình bằng chất lượng, chinh phục trái tim người tiêu dùng bằng chữ Tín, được thử thách qua thời gian.
 
Báo Công luận
Ông Nguyễn Tuấn Anh – Tổng giám đốc Công ty Hải Hà- Kotobuki nhận giải thưởng Nhãn hiệu nổi tiếng 
 
Lửa thử vàng…
Để có được tên tuổi như hôm nay, quả thực với Hải Hà – Kotobuki không dễ dàng trước những sóng gió trên thương trường. Nhưng nhìn lại chặng đường đã qua, không thể phủ nhận, “sức bật” của một doanh nghiệp ra đời trong gian khó ấy. Trong bối cảnh đất nước đổi mới, năm 1992, liên doanh sản xuất bánh kẹo đầu tiên ở miền Bắc, Hải Hà -Kotobuki, đã được thành lập trên cơ sở 71% số vốn góp của tập đoàn Kotobuki (Nhật Bản) và 29% vốn góp Việt Nam với thời hạn hoạt động 20 năm. Với dây chuyền sản xuất hiện đại và công nghệ tiên tiến của Nhật Bản, một phương thức kinh doanh mới mẻ đã đem lại một hơi thở mới cho thị trường bánh kẹo Việt Nam lúc đó. Hải Hà- Kotobuki đã sáng tạo không ngừng, thích nghi rất nhanh từ đổi mới phương thức kinh doanh đến việc đa dạng các sản phẩm bánh kẹo mang thương hiệu Hải Hà – kotobuki. Cái tên Hải Hà - Kotobuki dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt bởi những sản phẩm độc đáo, mới mẻ. Những sản phẩm như bim bim (Snack), bánh Cookies, kẹo cứng nhân hoa quả, Socolate...đặc biệt là bánh ngọt, bánh gato đã trở thành một “đặc sản” được khách hàng tin dùng. Năm 2004 phần vốn góp phía Việt Nam được giao về Tổng công ty thuốc lá Việt Nam (Vinataba) quản lý. Nhận thấy Hải Hà - Kotobuki là một thương hiệu bánh kẹo có vị thế trên thị trường và có tiềm năng phát triển, Vinataba đã tiến hành đàm phán mua lại 41% vốn trong liên doanh. Năm 2006, Hải Hà – Kotobuki có tỷ lệ góp vốn mới là: Vinataba (Việt Nam) giữ 70% và Kotobuki (Nhật Bản) giữ 30%. Đây thực sự là một bước hồi sinh, thay da đổi thịt đối với Hải Hà – Kotobuki, mở ra một hướng đi mới.
 
Chất lượng làm nên một cái tên
Ông Nguyễn Tuấn Anh – Tổng giám đốc Công ty Hải Hà – Kotobuki khẳng định: Sau khi được nắm số vốn lớn, đội ngũ lãnh đạo, người lao động của công ty là người Việt Nam, được phía Nhật Bản cử chuyên gia cung cấp, chuyển giao công nghệ chế biến mới xanh, sạch theo tiêu chuẩn hàng đầu của Nhật Bản. Những chiếc bánh được làm ra mang hương vị Việt, trái tim Việt, văn hóa Việt. Đối với chúng tôi, vượt qua nhiều khó khăn vẫn vững vàng một thương hiệu là bởi công ty luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, làm ra những chiếc bánh bằng cả trái tim, đem đến những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng. Bởi thế, trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu Hải Hà - Kotubuki ngày càng được khách hàng biết đến ở nhiều địa phương trong cả nước và được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới. Năm 2012, đánh dấu 20 năm thành lập, Hải Hà – Kotobuki vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng. Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển kinh doanh, Hải Hà – Kotobuki luôn quan tâm đặc biệt đến vấn đề an sinh xã hội. Sau hơn 10 năm thực hiện công tác đền ơn, đáp nghĩa, Công ty đã quyên góp ủng hộ hơn 1,5 tỷ đồng cùng nhiều sản phẩm bánh kẹo, để góp phần cùng cả nước nuôi dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng, ủng hộ các trại thương bệnh binh, làng trẻ em SOS, trung tâm chăm sóc trẻ em câm điếc, không nơi nương tựa, làng trẻ em mồ côi ở các tỉnh phía Bắc…
 
Báo Công luận 
 
Nhiều năm qua , công ty áp dụng theo tiêu chuẩn ISO 22000: 2005, nâng cao chất lượng từng ngày trên từng sản phẩm, thương hiệu Hải Hà -Kotobuki dần chiếm được thị phần lớn trên thị trường, được nhiều người biết đến đặc biệt là sản phẩm bánh tươi, bánh Trung thu. Mùa Trung thu năm nay, Hải Hà – Kotobuki cho ra mắt nhiều loại bánh cao cấp với các hương vị hảo hạng như: vi cá, bào ngư, trà xanh, hạt sen… được thiết kế tinh tế với những họa tiết hoa sen truyền thống cùng các tên gọi đầy ý nghĩa: “Trăng vàng đoàn viên”, “Trăng vàng phú quý”, “Phong nguyệt đoàn viên”… với sản lượng tăng 15% so với năm 2013. Ngoài ra, nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng, Hải Hà – Kotobuki ra mắt hộp bánh An sinh (4 bánh, 2 bánh) sử dụng đường Isomalt được chiết xuất từ củ cải đường với mức năng lượng thấp thích hợp với người cao tuổi, người bị bệnh tiểu đường. Với hệ thống trên 40 cửa hàng bánh ngọt Hải Hà – Kotobuki trải khắp các quận nội thành Hà Nội và Hải Phòng, cộng với hàng trăm đại lý và siêu thị trên toàn quốc, thông qua những chiếc bánh Trung thu, Hải Hà – Kotobuki mong muốn mang lại cho Quý khách hàng một món quà ý nghĩa của tình thân, sự trân trọng và yêu thương…
 
Vậy là với 22 năm tuổi căng đầy sức sống, một Hải Hà – Kotobuki vẫn tiếp tục cuộc hành trình chinh phục trái tim người tiêu dùng Việt. “Từ trái tim đến trái tim” bằng chặng đường nâng cao chất lượng và khẳng định uy tín trên thị trường nội địa và quốc tế. Chiến lược phát triển ấy là “chìa khóa” của niềm tin tiêu dùng và là cơ sở vững bền cho Hải Hà – Kotobuki từng ngày phấn đấu trở thành một trong những thương hiệu bánh kẹo hàng đầu Việt Nam…
  • Hà Vân  

Tin khác

Nigeria và Ấn Độ quyết định sử dụng nội tệ trong thương mại

Nigeria và Ấn Độ quyết định sử dụng nội tệ trong thương mại

(CLO) Ấn Độ và Nigeria có thể sẽ sớm hoàn tất thỏa thuận về giải quyết nợ và thanh toán bằng nội tệ, với mục đích tăng cường hơn nữa mối quan hệ kinh tế song phương, Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ tuyên bố.

Thị trường - Doanh nghiệp
Ukraine hoàn tất thỏa thuận thương mại với UAE

Ukraine hoàn tất thỏa thuận thương mại với UAE

(CLO) Ukraine và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã hoàn tất thỏa thuận thương mại song phương, đặt nền tảng cho việc tăng cường đầu tư và thương mại giữa hai nước, theo Bộ Kinh tế Ukraine.

Thị trường - Doanh nghiệp
Ván gỗ công nghiệp Vĩnh Phát – Sản phẩm thân thiện vì môi trường xanh

Ván gỗ công nghiệp Vĩnh Phát – Sản phẩm thân thiện vì môi trường xanh

(CLO) Là đơn vị tiên phong trong sản xuất các loại ván gỗ công nghiệp tại Gia Lai, nhà máy sản xuất gỗ công nghiệp Vĩnh Phát đang sản xuất, bán ra thị trường nhiều chủng loại, kích thước, vân gỗ hiện đại, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Thị trường - Doanh nghiệp
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2024

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2024

(CLO) Ngày 4/5, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức hội nghị lãnh đạo tỉnh gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân năm 2024. Đây là dịp để lãnh đạo tỉnh tri ân các doanh nghiệp, doanh nhân đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương trong thời gian qua, đồng thời giúp lãnh đạo tỉnh năm bắt được tâm tư, nguyện vọng, khó khăn của doanh nghiệp, qua đó chỉ đạo các sở, ngành, địa phương kịp thời tháo gỡ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Giá vàng lập kỷ lục mới, vì sao vàng đấu thầu liên tiếp “ế”?

Giá vàng lập kỷ lục mới, vì sao vàng đấu thầu liên tiếp “ế”?

(CLO) Hôm nay (4/5), giá vàng SJC lập kỷ lục mới ở mức gần 86 triệu đồng/lượng trong bối cảnh đấu thầu vàng bị huỷ 3 phiên.

Thị trường - Doanh nghiệp