Hãng hàng không Việt Nam thực hiện chuyến bay chuyên cơ cần yêu cầu gì?

Thứ năm, 27/10/2022 09:45 AM - 0 Trả lời

(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành Thông tư số 25/2022/TT-BGTVT Quy định chi tiết về công tác bảo đảm chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoang có hiệu lực thi hành từ ngày 15/12/2022.

Trong đó nêu rõ, hãng hàng không của Việt Nam thực hiện chuyến bay chuyên cơ phải đảm bảo có giấy chứng nhận người khai thác tàu bay còn hiệu lực do Cục Hàng không Việt Nam cấp.

hang hang khong viet nam thuc hien chuyen bay chuyen co can yeu cau gi hinh 1

Hãng hàng không của Việt Nam thực hiện chuyến bay chuyên cơ phải có thời gian hoạt động khai thác tàu bay thương mại tối thiểu là 5 năm. Ảnh minh họa.

Đồng thời có năng lực và phạm vi hoạt động được phê chuẩn trong giấy chứng nhận phù hợp với nhiệm vụ chuyên cơ được phân công và có thời gian hoạt động khai thác tàu bay thương mại tối thiểu là 5 năm.

Hãng bay cũng phải có chương trình quản lý an toàn, chương trình độ tin cậy đối với việc khai thác và bảo đảm kỹ thuật tàu bay đáp ứng đầy đủ và toàn diện các yêu cầu về an toàn hàng không quy định.

Tàu bay thực hiện chuyến bay chuyên cơ của Việt Nam được đăng ký mang quốc tịch Việt Nam và được khai thác bởi hãng hàng không của Việt Nam đáp ứng quy định trên; thuộc loại tàu bay có hai động cơ trở lên.

Ngoài ra tàu bay thực hiện chuyến bay chuyên cơ của Việt Nam có tối thiểu 2 chỗ nằm nghỉ hoặc ghế ngồi tiện lợi cho nhu cầu nghỉ ngơi của khách chuyên cơ khi chuyến bay kéo dài từ 4 giờ trở lên. Có cấu hình đáp ứng được các yêu cầu về nghi lễ ngoại giao khi có yêu cầu.

Tàu bay thực hiện chuyến bay chuyên cơ của Việt Nam được người đứng đầu hãng hàng không thực hiện chuyến bay chuyên cơ của Việt Nam quyết định bằng văn bản cho tàu bay của hãng được thực hiện chuyến bay chuyên cơ của Việt Nam.

Tại thời điểm thực hiện chuyến bay chuyên cơ của Việt Nam phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về các hệ thống trọng yếu của tàu bay bao gồm hệ thống tạo lực đẩy, hệ thống nguồn điện, báo và dập cháy, thủy lực.

Điều khiển tàu bay không có hỏng hóc lặp lại (hỏng hóc tương tự trong khoảng thời gian 3 ngày khai thác hoặc 7 chuyến bay liên tục trên cùng một hệ thống hoặc một thiết bị) hoặc hỏng hóc chưa được khắc phục triệt để.

Đối với các hệ thống khác của tàu bay, trong trường hợp áp dụng trì hoãn hỏng hóc theo tài liệu khai thác, bảo dưỡng yêu cầu phải bảo đảm tính dự phòng cần thiết.

Đặc biệt tàu bay có thể tiếp tục thực hiện chuyến bay nếu tiếp tục có hỏng hóc phát sinh trên các hệ thống này trong quá trình thực hiện chuyến bay chuyên cơ. Tàu bay phải có đầy đủ thiết bị khẩn nguy, an toàn ở trạng thái sẵn sàng hoạt động...

P.V

Bình Luận

Tin khác

Thu hồi đăng ký tuyến với nhà xe chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thu hồi đăng ký tuyến với nhà xe chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

(CLO) Quy định mới về việc thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng sẽ góp phần giảm tình trạng xe khách bỏ bến ra ngoài chạy dù.

Giao thông
Đề xuất chưa mở rộng vành đai 3 TP. HCM để dành vốn làm thêm cao tốc khác

Đề xuất chưa mở rộng vành đai 3 TP. HCM để dành vốn làm thêm cao tốc khác

(CLO) UBND TP. HCM đưa đề xuất chưa mở rộng đường vành đai 3 của thành phố nhằm dành vốn làm thêm cao tốc khác.

Giao thông
Gia Lai: Tai nạn giao thông liên hoàn trên Quốc lộ 14, hai người tử vong tại chỗ

Gia Lai: Tai nạn giao thông liên hoàn trên Quốc lộ 14, hai người tử vong tại chỗ

(CLO) Xe mô tô do anh Hiếu điều khiển sau khi tông vào đuôi taxi đã ngã ra đường và bị một chiếc xe khách tông trúng. Sau đó, chiếc xe khách tiếp tục tông vào một xe mô tô khác. Vụ tai nạn khiến 4 người thương vong.

Giao thông
Kỷ niệm 20 năm khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên đến sân bay Cam Ranh

Kỷ niệm 20 năm khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên đến sân bay Cam Ranh

(CLO) Chiều ngày 17/5, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh phối hợp Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên đến sân bay Cam Ranh.

Giao thông
Thay đổi phương thức quản lý kết cấu hạ tầng đường thủy

Thay đổi phương thức quản lý kết cấu hạ tầng đường thủy

(CLO) Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị công bố kết quả Dự án “Hệ thống thông tin quản lý tích hợp hỗ trợ cải thiện giao thông thủy nội địa” (Dự án IW-MIS).

Giao thông