"Hãy trao cho anh" - Khát khao mang tiếng Việt ra thế giới

Thứ năm, 11/07/2019 09:30 AM - 0 Trả lời

(NB&CL) “Hãy trao cho anh” của ca sĩ Sơn Tùng M-TP một lần nữa cho thấy khả năng “cầm cờ” dẫn dắt của nhạc trẻ Việt Nam. Đạt được những điều này, chính Sơn Tùng M-TP thừa nhận, nó bắt nguồn từ một giấc mơ: “Giấc mơ đẹp nhất của tôi là mang tiếng Việt ra thế giới bên ngoài”.

Chỉ trong 1 tuần lễ, gần 70 triệu lượt xem khiến “Hãy trao cho anh” vượt qua vị trí số 2 là “Senorita” của Shawn Mendes và Camila Cabello - ca khúc đang giữ vị trí Á quân trên BXH Billboard Hot 100. Ca khúc này đồng thời đạt được 2,6 triệu lượt LIKE – gấp 3 lần lượt LIKE của “Senorita”.

Đến thời điểm này, “Hãy trao cho anh” đã vượt qua con số 76 triệu lượt xem và có lẽ con số này sẽ còn không dừng lại tại đây.

Ra mắt từ 20h ngày 1/7 và đạt được 25,8 triệu lượt xem trong 24 giờ đầu (con số Google công bố), Sơn Tùng lập kỷ lục thế giới: MV của nam nghệ sĩ solo có lượt xem công chiếu lớn nhất thế giới và top 20 MV có lượt xem toàn cầu cao nhất trong vòng 24 giờ.

Sơn Tùng M-TP và Snoop Dogg trên phim trường thực hiện MV “Hãy trao cho anh”. Ảnh: NVCC

Sơn Tùng M-TP và Snoop Dogg trên phim trường thực hiện MV “Hãy trao cho anh”. Ảnh: NVCC

Sơn Tùng có lẽ là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên đạt vị trí cao nhất ở tất cả các nền tảng âm nhạc nước ngoài tại Việt Nam trong cùng một lúc. Ở tất cả các nền tảng nghe nhạc online phổ biến như Youtube, Apple Music, iTunes, Spotify... và hàng loạt các nền tảng nghe nhạc trong nước, Sơn Tùng M-TP đều đạt vị trí số #1 trong suốt một tuần kể từ khi phát hành “Hãy trao cho anh”.

MV “Hãy trao cho anh” đồng thời đạt được vị trí Top #1 trending ở Hàn Quốc và Úc và lọt vào top trending ở rất nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như: Mỹ, Singapore, Đài Loan, Anh quốc, Canada...

Nhiều tờ báo chuyên về âm nhạc và các trang thông tin âm nhạc trải dài từ Bắc Mỹ tới châu Á cũng liên tiếp đưa tin về hiện tượng “Hãy trao cho anh”. Tạp chí âm nhạc uy tín nhất thế giới là Billboard cũng dành riêng một bản tin riêng dành cho Sơn Tùng. Ngày 3/7, Billboard đăng một bản tin ngắn có tựa đề: “Sơn Tùng M-TP kết hợp với Snoop Dogg trong Give it to me (Hãy trao cho anh)”.

Bản tin ghi rõ nghệ danh tiếng Việt có dấu của nam ca sĩ là Sơn Tùng M-TP, thay vì được “Anh hóa” bằng cách bỏ dấu thành Son Tung M-TP. Trong bài, Billboard nhận xét: “Bài hát theo phong cách dance có giai điệu bắt tai này là một sự hòa quyện các yếu tố âm nhạc reggaeton, topical house và hip-hop, tạo nên một giai điệu mùa hè sôi động”.

Đây cũng là lần đầu tiên Billboard dành riêng một bài viết cho một nghệ sĩ tới từ Việt Nam.

Snoop Dogg – người chỉ “bắn rap” 20 giây trong MV của Sơn Tùng M-TP cũng phấn khích trước sự thành công này đến mức anh đã cho đăng tải hai bức hình lên Instagram để “khoe” chiến tích gặt hái được cùng chàng trai đến từ Việt Nam.

hay-trao-cho-anh-son-tung-mtp-dat-ky-luc-sau24h-ra-mat

Chưa hết, bằng việc tái xuất trong “Hãy đến với anh”, Sơn Tùng M-TP còn đạt được một kỷ lục khác, đó là có thêm 1 triệu subscibe trên kênh Youtube. Cụ thể, vào ngày 26/6/2019, kênh YouTube trên cán mốc 4 triệu lượt theo dõi thì đến tối 6/7/2019, con số đã tăng lên thành 5 triệu. Quá nhanh so với tốc độ phát triển của các kênh khác hiện nay.

Chắc chắn, chỉ trong một thời gian nữa, với khả năng của Sơn Tùng M-TP, bản thân “Hãy trao cho anh” và chính ca sĩ trẻ này sẽ còn xô đổ nhiều kỷ lục nữa.

Liên tục xô đổ và thiết lập các kỷ lục mới, điều này bắt nguồn từ một giấc mơ lớn của chàng trai trẻ nhiệt huyết và tham vọng. Trả lời tạp chí Tri thức trẻ, Sơn Tùng M-TP nói: “Giấc mơ đẹp nhất của tôi là mang tiếng Việt ra thế giới bên ngoài, để mọi người biết bài hát đó bằng tiếng Việt, người hát bài này là người Việt Nam, ê-kíp sản xuất ra nó là người Việt. Tất cả điều ấy sẽ trở thành niềm tự hào”.

“Đó cũng là lý do tại sao tôi hay nói giấc mơ của tôi lớn hơn những gì tôi đang làm rất nhiều. Tôi cần rất nhiều thời gian để chinh phục được giấc mơ ấy. Đây không phải là giấc mơ của riêng tôi, hay sự ích kỷ cho cá nhân mình mà là giấc mơ cho cả một tập thể”.

“Tôi vẫn rất tự hào, vui và hạnh phúc nếu ngôi sao quốc tế sau này không phải là Sơn Tùng M-TP mà là một người khác. Vì tôi đã từng góp một phần công sức vào sự phát triển của nền âm nhạc Việt Nam rồi. Ngoài tôi ra, nếu ai cũng đang ấp ủ giấc mơ này, hãy liên hệ với tôi và cùng nhau ngồi xuống để nói về những hoài bão, giấc mơ thật đẹp”.

Bản thân Sơn Tùng M-TP cũng rất mạo hiểm và khôn ngoan khi mời Snoop Dogg – rapper thành công và giàu có nhất thế giới tham gia dự án của mình. Sơn Tùng nói: “Từ bé đến giờ, mình luôn thần tượng một người, đó là rapper Snoop Dogg. Hình ảnh của ông đã “ám ảnh” trong đầu tôi, khiến tôi không thể nào quên được. Đó là hình ảnh rất chơi bời, bốc lửa và thoải mái trong thứ âm nhạc của ông ấy. Và tôi bắt đầu nghĩ ca khúc của mình cũng rất vui tươi, phóng khoáng, tại sao không thử tìm đến một người mình đã thần tượng bấy lâu nay?”.

Thần may mắn đã mỉm cười khi Snoop Dogg nhận lời tham gia dự án. Nói là may mắn bởi lẽ, rapper này rất “mát tay” khi kết hợp với các nghệ sĩ khác, đặc biệt là các nghệ sĩ trẻ. 100% các ca khúc được thể hiện cùng anh đều thành công rực rỡ, thậm chí xướng tên trong nhiều đề cử và bảng xếp hạng danh giá thế giới. Chẳng hạn như siêu hit California Gurls của anh hợp tác với Katy Perry đã nhận được 7 chứng nhận bạch kim và trở thành “bài hát mùa hè năm 2010”. Hơn nữa, với bề dày sự nghiệp âm nhạc rực rỡ cùng kinh nghiệm của Snoop Dogg, khi là doanh nhân có tiếng ở nhiều lĩnh vực như phim ảnh, sản xuất, âm nhạc, kinh doanh, marketing... chắc chắn, MV mới của Sơn Tùng M-TP sẽ còn đạt được nhiều thành công khác.

MV “Hãy trao cho anh” lần này ra đời đã củng cố thêm cho Sơn Tùng M-TP vị trí thủ lĩnh dẫn dắt của V-Pop, và việc hợp tác với các ca sĩ nổi tiếng nước ngoài cho thấy khả năng lĩnh xướng cho một giai đoạn mới của âm nhạc trẻ hiện đại Việt Nam.

Tử Hưng

Tin khác

Điện ảnh QĐND tổ chức Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Điện ảnh QĐND tổ chức Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Điện ảnh Quân đội nhân dân (QĐND) tổ chức Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) từ ngày 3-6/5/2024 tại Rạp chiếu phim Điện ảnh QĐND (số 17 Lý Nam Đế, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Giải trí
'Lật mặt 7: Một điều ước' của Lý Hải thu gần 50 tỷ đồng sau 2 ngày

'Lật mặt 7: Một điều ước' của Lý Hải thu gần 50 tỷ đồng sau 2 ngày

(CLO) Bộ phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã thu về 47,5 tỷ đồng sau hai ngày công chiếu. Doanh thu trên đã bao gồm tiền thu được từ suất chiếu sớm.

Giải trí
Gần 300 ứng viên tham dự cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024

Gần 300 ứng viên tham dự cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024

(CLO) Sáng 27/4, tại Hà Nội, cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 chính thức khởi động nhằm tìm kiếm gương mặt Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh, góp phần quảng bá đến bạn bè quốc tế hình ảnh một Việt Nam hiện đại, năng động và không ngừng phát triển cùng với những cảnh quan du lịch tuyệt đẹp được thiên nhiên ban tặng.

Giải trí
Phim của Mai Thu Huyền sắp rời rạp vì không có suất chiếu

Phim của Mai Thu Huyền sắp rời rạp vì không có suất chiếu

(CLO) Theo người sáng lập đơn vị thống kê phòng vé độc lập Box Office Vietnam, trong ngày 26/4, bộ phim "Đóa hoa mong manh" của Mai Thu Huyền chỉ còn 5 suất chiếu trên cả nước và có thể sẽ rời rạp với doanh thu hơn 400 triệu đồng.

Giải trí
Huỳnh Võ Hoàng Sơn đại diện Việt Nam thi nam vương quốc tế 2024

Huỳnh Võ Hoàng Sơn đại diện Việt Nam thi nam vương quốc tế 2024

(CLO) Á vương Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18/5 tới 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 (Nam vương quốc tế) với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.

Giải trí