Hệ thống bưu điện phát triển 360.000 người tham gia BHXH tự nguyện

Thứ bảy, 19/12/2020 07:30 AM - 0 Trả lời

(CLO) Chiều ngày 18/12/2020, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo báo cáo của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, trong năm vừa qua, các đơn vị trong hệ thống phát triển 360.000 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 120% kế hoạch, chiếm khoảng 57% số lượng đang tham gia BHXH tự nguyện; vận động 5,6 triệu tham gia hoặc tiếp tục tham gia BHYT hộ gia đình, đạt 105% kế hoạch.

Bên cạnh đó, phát huy vai trò “cánh tay nối dài” trong thực hiện cải cách hành chính, Bưu điện Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, địa phương và các tổ chức chính trị- xã hội triển khai sâu rộng nhiều nhiệm vụ. Cụ thể, năm 2020, đã tiếp nhận và chuyển phát gần 20 triệu hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trên toàn quốc. 100% hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính được phát đến địa chỉ nhận trong tình trạng an toàn, không bị hư hỏng hoặc ảnh hưởng tới nội dung bên trong. Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam cũng phối hợp chặt chẽ với 36 tỉnh, thành phố để đặt bộ phận "một cửa" tại trụ sở của Bưu điện và bố trí nhân viên Bưu điện tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

Năm 2020, doanh thu toàn Tổng Công ty năm 2020 đạt 26.387 tỷ đồng; lợi nhuận đạt 540 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 796 tỷ đồng.

Ông Chu Quang Hào- Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam nhấn mạnh: Trong dịch Covid-19, hàng trăm tấn văn bản, hàng hóa đã được Bưu điện Việt Nam phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam vận chuyện thành công. Bưu điện Việt Nam đẩy mạnh ứng dụng CNTT góp phần tối ưu hóa quy trình nghiệp vụ, nâng cao năng suất lao động, chất lượng dịch vụ; đồng thời, đầu tư hệ thống dây chuyền máy móc theo hướng tự động hóa, số hóa.

Năm 2020, Bưu điện Việt Nam cũng để lại nhiều ấn tượng khi vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, vừa thực hiện tốt công tác ASXH. Trong thời gian diễn ra dịch Covid-19, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, nhiều cơ quan, đơn vị phải tạm thời đóng cửa, nhân viên Bưu điện vẫn tiên phong trên tuyến đầu chống dịch để cung cấp các dịch vụ bưu chính tới mọi người dân. Đặc biệt, phối hợp chặt chẽ với cơ quan BHXH bảo đảm chi trả lương hưu đến từng người dân kịp thời, đúng quy định.

Khi các tỉnh miền Trung căng mình chống chịu với đợt lũ lịch sử, Bưu điện Việt Nam chính là doanh nghiệp đầu tiên miễn cước chuyển hơn 1.000 tấn hàng cứu trợ (giá trị cước tương đương gần 13 tỷ đồng) cho các tổ chức, cá nhân trên cả nước.

Năm 2021, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam sẽ quyết liệt thực hiện các giải pháp để ngay từ năm đầu tiên của kế hoạch sẽ hoàn thành xuất sắc mục tiêu của năm 2021. Trong đó, phấn đấu tổng doanh thu năm 2021 đạt khoảng 30.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 560 tỷ đồng.

Minh Đức

Tin khác

Vàng SJC “nghỉ lễ”, vàng nhẫn vẫn nóng lên

Vàng SJC “nghỉ lễ”, vàng nhẫn vẫn nóng lên

(CLO) Trong khi vàng SJC “nghỉ lễ” cùng người lao động, vàng nhẫn tròn trơn vẫn nóng lên nhưng thấp hơn mức cao kỷ lục.

Tài chính - Bảo hiểm
Giảm mạnh ngày lễ, giá vàng SJC vẫn “nóng bỏng tay” so với vàng thế giới

Giảm mạnh ngày lễ, giá vàng SJC vẫn “nóng bỏng tay” so với vàng thế giới

(CLO) Dù giảm mạnh trong ngày nghỉ lễ nhưng giá vàng SJC vẫn cao vượt trội so với giá vàng thế giới.

Tài chính - Bảo hiểm
Bamboo Capital (BCG) mục tiêu lợi nhuận tăng 6 lần, đưa Bảo hiểm AAA lên UPCoM

Bamboo Capital (BCG) mục tiêu lợi nhuận tăng 6 lần, đưa Bảo hiểm AAA lên UPCoM

(CLO) Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2024 tăng gấp 6 lần so với thực hiện năm 2023. Đưa bảo hiểm AAA lên UPCoM.

Tài chính - Bảo hiểm
Đạt Phương (DPG) đặt mục tiêu doanh thu 4.566 tỷ đồng, lãi sau thuế 379 tỷ đồng tăng gần 20%

Đạt Phương (DPG) đặt mục tiêu doanh thu 4.566 tỷ đồng, lãi sau thuế 379 tỷ đồng tăng gần 20%

(CLO) Tập đoàn Đạt Phương (DPG) đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 4.566 tỷ đồng, tăng 32,3%. Lợi nhuận sau thuế kế hoạch 379 tỷ đồng, tăng 19,5% so với cùng kỳ

Tài chính - Bảo hiểm
Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

(CLO) Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30/4 và 1/5 dành cho khách hàng.

Tài chính - Bảo hiểm