Hiện tượng Xuân Mai một thời và xu hướng giải trí cho thiếu nhi hiện nay

Thứ ba, 15/09/2015 16:43 PM - 0 Trả lời

Dù đã bước qua tuổi 20 nhưng Xuân Mai “Con Cò Bé Bé” dường như sẽ mãi là Bé Xuân Mai – hình ảnh cô bé 2 tuổi đáng yêu với giọng hát trong sáng in đậm trong tâm trí của nhiều thế hệ khán giả, ngay cả các bạn nhỏ của thời điểm hiện tại.

Sự kiện: thiếu nhi

(CLO) Dù đã bước qua tuổi 20 nhưng Xuân Mai “Con Cò Bé Bé” dường như sẽ mãi là Bé Xuân Mai – hình ảnh cô bé 2 tuổi đáng yêu với giọng hát trong sáng in đậm trong tâm trí của nhiều thế hệ khán giả, ngay cả các bạn nhỏ của thời điểm hiện tại.

Là ngôi sao nhí đình đám nhất trong những năm 1997, hơn 2 tuổi rưỡi, “Con cò bé bé" Xuân Mai đã đi hát và ra CD. Năm 6 tuổi, Xuân Mai được gọi là "thần đồng âm nhạc nhí" và trở thành thần tượng của bao thế hệ thiếu nhi Việt Nam mãi đến bây giờ. Và trong suốt khoảng thời gian đó, các bài hát của Xuân Mai vẫn tiếp tục được bật mỗi ngày cho các bạn nhỏ nghe như một thói quen giải trí khó bỏ của các ông bố, bà mẹ và cả các bạn nhỏ.

Xuân Mai

Bên cạnh những yếu tố thuận lợi, khả năng thiên phú, các bài hát của Xuân Mai được thể hiện sinh động, đáng yêu và gần gũi với các trẻ nhỏ - những tiêu chí được các bậc phụ huynh dùng để lựa chọn những chương trình giải trí cho con trẻ. Và điều đó dường như rất ít thay đổi theo thời gian khi các bài hát của bé Xuân Mai vẫn còn dễ dàng được bắt gặp ở đâu đó mỗi ngày sau gần 20 năm. Có chăng, chỉ là sự thay đổi cách thức tiếp cận các nội dung giải trí đó khi công nghệ nghe, nhìn, giải trí có những biến đổi mang tính đột phá theo thời gian.

Xuân Mai 2

Việc bùng nổ internet thay đổi nhiều trong cách thức con người tiếp cận các nội dung giải trí. Với kết nối internet thuận tiện ở khắp mọi nơi, giờ đây các bậc phụ huynh đã có thể chủ động kết nối con trẻ với nhiều nội dung giải trí, tiện ích trên các thiết bị công nghệ như smartphone, máy tính bảng, smart TV,… Tuy nhiên, dù thay đổi thói quen với công nghệ nhưng các nội dung giải trí một thời như Con Cò Bé Bé Xuân Mai vẫn tiếp tục được tìm kiếm và nghe đi nghe lại. Bên cạnh đó, khán giả ngày càng chủ động hơn trong việc tìm kiếm các nội dung không chỉ giải trí mà còn hướng đến việc giáo dục con trẻ trong việc phát huy trí tưởng tượng, sự khéo léo cũng như những kỹ năng tiếp cận với thế giới xung quanh.

trang chủ POPS Kids

Nhiều thống kê báo cáo lượt view trên POPS KIDS - kênh giải trí online dành cho thiếu nhi đã mang đến nhiều thông tin thú vị về thói quen của các gia đình. Độ tuổi cao nhất theo dõi kênh từ 25-34 tuổi và đáng ngạc nhiên là trên tổng lượt xem các sản phẩm của POPS KIDS, có gần 65% tài khoản là nam giới. Chúng ta có thể hình dung rằng những ông bố khi chăm sóc con trẻ của mình, họ sẽ nghĩ đến việc mở POPS KIDS cho con xem. Và thông thường, bố là người tiếp cận và hiểu rõ các thiết bị công nghệ nhất trong gia đình nên cũng dễ hiểu rằng các thiết bị thường được đăng nhập với tài khoản của các ông bố. Đặc biệt, các nội dung trên kênh có mức độ xem đi xem lại khá cao, có đến 45% trong tổng lượt view của các video đến từ người xem lần thứ hai trở lên (theo thống kê trên kênh).

POPS Kids

Ra đời vào đầu năm 2014, POPS KIDS – kênh giải trí online dành cho thiếu nhi được chuẩn bị và kiểm soát kỹ lưỡng về nội dung nhằm mang đến các chương trình giải trí, giáo dục bổ ích cho trẻ nhỏ từ 3 – 10 tuổi. Các chương trình trên POPS KIDS được thể hiện bằng các hình ảnh trực quan sinh động, vui nhộn và hết sức gần gũi, giúp trẻ có thể vừa giải trí vừa tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên và thoải mái nhất. Rất đa dạng về nội dung, hình thức thể hiện, các chương trình của POPS KIDS mang tính thực tiễn rất cao.

POPS Kids 2

Góc Đọc Sách - Vui Học Cùng Gấu Pô là series các clip giúp bé làm quen chữ cái, nhận biết hình dạng, kích thước, màu sắc...được thể hiện đơn giản và thu hút. Với những bé đam mê vẽ tranh, Siêu Nhân Bút Chì ra đời với những clip hướng dẫn vẽ động vật, các nhân vật hoạt hình đơn giản, dễ hiểu giúp các bé học được nhiều cách vẽ hơn. Tuy vừa mới phát hành, nhưng Siêu Nhân Bút Chì nhận được phản ứng tốt từ khán giả. Tiêu biểu "Hướng Dẫn Vẽ Con Cá" đạt 630.000 lượt xem khi vừa phát hành được vài tháng. Bên cạnh các series mang tính giáo dục, Góc Âm Nhạc trên POPS KIDS quy tụ nhiều giọng hát nhí được yêu thích như Bé Bảo An, Bé Bào Ngư, Bé Phan Hiếu Kiên, Bé Nhật Lan Vy, Bé Bảo Trân, Bé Trang Thư. Với nội dung thực tiễn và giải trí cao phù hợp cho trẻ nhỏ, POP KIDS đang được đông đảo các bậc phụ huynh chọn là kênh giải trí quen thuộc và hữu ích cho con cái của họ.

Chương Trình Gối Ôm Kể Chuyện

Thành quả bước đầu cho quá trình phấn đấu trở thành “Ngôi nhà của con” trên YouTube , POPS KIDS vừa đạt được hơn 155 triệu lượt xem trên kênh. Đặc biệt, POPS KIDS vượt mốc 100.000 subscriber (đăng ký theo dõi) tính đến đầu tháng 08/2015, đạt tiêu chuẩn nhận Silver Button Play (Nút Play mạ bạc) của YouTube – thuộc chương trình vinh danh các cá nhân tổ chức sở hữu kênh có số lượng lớn người subscribe (đăng ký theo dõi) mang tên YouTube Reward. Sự kiện này đánh dấu đóng góp không nhỏ trong việc mang lại các nội dung phù hợp và hấp dẫn dành cho trẻ em tại Việt Nam của POPS KIDS và là kênh giải trí online dành cho thiếu nhi hiếm hoi đạt nút Bạc 100,000 subscribers.

Chương Trình Sắc Màu Bong Bóng

Nhằm tiếp tục phát huy các nội dung giải trí và các tiện ích mà POPS KIDS mang đến cho các gia đình và trẻ nhỏ, nhiều nội dung giải trí và hướng dẫn thú vị sẽ tiếp tục được cho ra mắt trong thời gian sắp tới như: Sắc Màu Bong Bóng, Gối Ôm Kể Chuyện hay chương trình Đất Sét Biến Hình,…

Chương Trình Siêu Nhân Bút Chì

Như vậy, sau thành công với 2 Silver Button Play cho 2 kênh POPS TV – kênh giải trí tổng hợp và POPS MUSIC – kênh âm nhạc, POPS Worldwide tiếp tục thành công với POPS KIDS khi đạt tiêu chuẩn trao nút Play bạc và sẽ được YouTube trao chứng nhận trong thời gian tới. Bên cạnh đó, theo báo cáo định lượng lượt view trên Youtube (theohttp://www.socialbakers.com/statistics/youtube/channels/vietnam/page-1-3/), POPS MUSIC hiện đang là kênh âm nhạc sở hữu lượt view đứng đầu Việt Nam với 833,331,463 lượt theo thống kê đến tháng 8/2015.

Chương Trình Đất Sét Biến Hình

POPS Worldwide vẫn đang tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực giải trí kỹ thuật số tại Việt Nam. Không chỉ sở hữu, đầu tư xây nội dung các kênh thuộc sở hữu riêng POPS mà còn tập trung phát triển mạng lưới đa kênh, với hàng trăm kênh thành viên thuộc mọi lĩnh vực: âm nhạc, hài kịch, làm đẹp, gameshow...thuộc sở hữu của các đối tác tham gia mạng lưới.

Liên kết tham khảo:

POPS TV: https://www.youtube.com/user/POPSTVVIETNAM

POPS MUSIC: https://www.youtube.com/user/POPSVIETNAM

POPS KIDS: https://www.youtube.com/user/POPSKIDS

TV

Tin khác

Điện ảnh QĐND tổ chức Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Điện ảnh QĐND tổ chức Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Điện ảnh Quân đội nhân dân (QĐND) tổ chức Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) từ ngày 3-6/5/2024 tại Rạp chiếu phim Điện ảnh QĐND (số 17 Lý Nam Đế, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Giải trí
'Lật mặt 7: Một điều ước' của Lý Hải thu gần 50 tỷ đồng sau 2 ngày

'Lật mặt 7: Một điều ước' của Lý Hải thu gần 50 tỷ đồng sau 2 ngày

(CLO) Bộ phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã thu về 47,5 tỷ đồng sau hai ngày công chiếu. Doanh thu trên đã bao gồm tiền thu được từ suất chiếu sớm.

Giải trí
Gần 300 ứng viên tham dự cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024

Gần 300 ứng viên tham dự cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024

(CLO) Sáng 27/4, tại Hà Nội, cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 chính thức khởi động nhằm tìm kiếm gương mặt Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh, góp phần quảng bá đến bạn bè quốc tế hình ảnh một Việt Nam hiện đại, năng động và không ngừng phát triển cùng với những cảnh quan du lịch tuyệt đẹp được thiên nhiên ban tặng.

Giải trí
Phim của Mai Thu Huyền sắp rời rạp vì không có suất chiếu

Phim của Mai Thu Huyền sắp rời rạp vì không có suất chiếu

(CLO) Theo người sáng lập đơn vị thống kê phòng vé độc lập Box Office Vietnam, trong ngày 26/4, bộ phim "Đóa hoa mong manh" của Mai Thu Huyền chỉ còn 5 suất chiếu trên cả nước và có thể sẽ rời rạp với doanh thu hơn 400 triệu đồng.

Giải trí
Huỳnh Võ Hoàng Sơn đại diện Việt Nam thi nam vương quốc tế 2024

Huỳnh Võ Hoàng Sơn đại diện Việt Nam thi nam vương quốc tế 2024

(CLO) Á vương Huỳnh Võ Hoàng Sơn sẽ có mặt để dự thi tại Ayuttaya, Bangkok, Thái Lan từ ngày 18/5 tới 27/5. Anh được đơn vị nắm bản quyền lựa chọn tại chương trình Road to Manhunt Vietnam 2024 (Nam vương quốc tế) với sự tranh tài của hơn 50 hồ sơ gửi về.

Giải trí