(CLO) Những tháng qua, ngoài việc triển khai nâng cấp, đầu tư hạ tầng hệ thống lưới điện. Các nhân viên điện lực còn đẩy mạnh tuyên truyền đến khách hàng là người dân, doanh nghiệp thực hiện tối đa việc tiết kiệm điện.
Điện năng đóng vai trò lớn trong cuộc sống hiện nay, trong đời sống nó được sử dụng để thắp sáng, dùng để chạy máy điều hòa, quạt điện, tivi… Đối với sản xuất không thể thiếu điện năng, như vậy điện năng là nguồn năng lượng có vai trò cốt yếu trong đời sống sinh hoạt cũng như sản xuất.
Việc tiết kiệm điện năng đã được Tập đoàn Điện lực Việt Nam liên tục khuyến cáo người dân, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cần chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đặc biệt vào các giờ cao điểm trưa và tối (buổi trưa từ 11h30 đến 14h30, buổi tối từ 20h00 đến 23h00); đồng thời chú ý sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ (đặt ở mức 26-27 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt) và không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn…
Nhiều địa phương, tỉnh thành cũng đã có nhiều giải pháp từ tuyên truyền vận động người dân, doanh nghiệp…, thực hiện tối đa việc tiết kiệm điện, tránh lãng phí. Bước đầu trải qua 9 tháng đầu năm đã có nhiều hiệu quả tích cực trong việc tiết kiệm điện.
Là 1 tỉnh có lượng doanh nghiệp và người dân khá đông, tỉnh Thái Bình những năm qua luôn chú trọng việc tuyên truyền cho khách hàng thực hiện hiệu quả tiết kiệm điện năng.
Theo số liệu thống kê của Công ty Điện lực Thái Bình, lũy kế 9 tháng năm 2022, toàn tỉnh Thái Bình đã thực hiện tiết kiệm được 47,84 triệu kWh, tăng 21,48% so với cùng kỳ năm 2021 (39,38 triệu kWh). So với tổng sản lượng điện thương phẩm tiết kiệm 2,06%.
Ông Phí Minh Tân, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: “Để thay đổi thói quen, giúp khách hàng sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, trong những năm qua Công ty Điện lực Thái Bình đã triển khai các Chương trình nhằm hỗ trợ khách hàng và người dân trong việc tiết kiệm điện, cụ thể như: Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện”; “ Giờ trái đất”, “ Thắp sáng đường quê”, “ chương trình quảng bá sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời, đèn compact”, “Đổi bóng đèn sợi đốt bằng đèn compact”, “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện”, “ hỗ trợ các DN sử dụng điện trọng điểm tham gia kiểm toán năng lượng” v.v...”
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các khách hàng, như tăng cường phối hợp với các cơ quan chính quyền, đoàn thể và chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện; tư vấn về các giải pháp, cách thức sử dụng điện an toàn và tiết kiệm tới khách hàng.
Đến nay, đã thu được những kết quả đáng kể, dần dần nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả của khách hàng. Các thiết bị điện tiết kiệm như: đèn huỳnh quang T5, T8, đèn LED, đèn compact, thiết bị đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời, điều hòa, tủ lạnh sử dụng công nghệ biến tần… đã được sử dụng nhiều hơn. Các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị cũng đã chú trọng đầu tư đổi mới công nghệ mới tiết kiệm điện, tăng cường thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện…Nhờ vậy trong những năm qua, tỉnh Thái Bình luôn thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch TKĐ được giao. Đồng thời, qua đó đã tuyên truyền nâng cao ý thức thực hành tiết kiệm điện và góp phần bảo đảm cung cấp điện ổn định cho các khách hàng trên địa bàn tỉnh.
Ghi nhận của PV, tại điện lực huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình) là một đơn vị tiết kiệm điện hiệu quả của tỉnh, trong 9 tháng năm 2022, lượng điện tiết kiệm của điện lực huyện Hưng Hà là 3.330.149 kWh; Tăng so với cùng kỳ năm 2021 là 1.299.841 kWh (tăng 64,02%).
Ông Trần Đức Thiện – Phó giám đốc phụ trách kinh doanh Điện lực Hưng Hà cho biết: “Điện lực Hưng Hà hiện đang quản lý 98.601 khách hàng sử dụng điện, đến thời điểm hiện tại 100% khách hàng đã đăng ký số điện thoại liên hệ. Trong những năm qua, chúng tôi luôn chú trọng việc tuyên truyền cho khách hàng việc tiết kiệm điện, nhất là các công ty lớn như công ty May 10 nằm trên địa bàn, phải thực hiện tối đa việc tiết kiệm điện.”
Ông Phí Minh Tân, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: "Trong thời gian tới chúng tôi vẫn tích cực phối hợp các cơ quan đoàn thể, chính quyền tuyên truyền nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong nhân dân thực hiện triệt để việc sử dụng điện tiết kiệm để góp phần đảm bảo vận hành hệ thống lưới điện an toàn, ổn định phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân. Qua đó cũng nâng cao ý thức thực hành tiết kiệm điện và góp phần bảo đảm ổn định cung cấp điện cho các khách hàng trên địa bàn tỉnh.
Đối với các công ty, doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp sử dụng điện lớn thì Công ty Điện lực Thái Bình sẽ chú trọng tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho các khách hàng tích cực tham gia Chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương; đồng thời tăng cường sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã đăng ký; bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế tối đa việc huy động các thiết bị có công suất tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm; đầu tư lắp đặt, tích hợp các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, năng lượng gió vào hệ thống năng lượng nội bộ; ưu tiên sử dụng các thiết bị được dán nhãn năng lượng hiệu suất cao; Các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm phải tiết kiệm ít nhất 2 % điện năng tiêu thụ trên một đơn vị sản phẩm mỗi năm."
(CLO) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
(CLO) Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ 4 của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.
(CLO) Một nhóm các nhà sản xuất tấm pin mặt trời lớn của Mỹ đã kiến nghị lên Tổng thống Joe Biden kêu gọi áp thuế nhập khẩu đối với tấm pin nhập khẩu từ Campuchia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Lý do: giá thấp đang ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của họ.
(CLO) Trong khi các nhà sản xuất ô tô của Mỹ và châu Âu đang vật lộn với nhu cầu xe điện yếu, Trung Quốc đang tung ra ngày càng nhiều xe điện cỡ nhỏ và giá rẻ nhằm chiếm lĩnh thị trường ôtô trong nước và các thị trường khác ở châu Á.
(CLO) Để có thể giữ vững và nâng cao thứ hạng, tăng thị phần và tăng giá trị xuất khẩu thủy sản sang Singapore, Việt Nam cần tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng các mặt hàng thủy sản.