Hốt bạc nhờ kinh doanh sản phẩm ăn theo phim “Trò chơi con mực”

Thứ sáu, 08/10/2021 08:27 AM - 0 Trả lời

(CLO) Các bộ trang phục, những đôi giày trắng, món kẹo tách đường truyền thống,… tưởng chừng như đã bão hòa trên thị trường, giờ đây lại “cháy hàng” trên các sàn thương mại điện tử nhờ bộ phim “Trò chơi con mực” của Hàn Quốc.

Giới kinh doanh bỗng “vớ đậm”

Theo South China Morning Post, bộ phim Squid Game (Trò chơi con mực) đã gây sốt ngay sau khi mới ra mắt. Cốt truyện xoay quanh việc một nhóm người chơi tham gia những trò chơi truyền thống để nhận giải thưởng 45,6 tỷ won. Những người thua cuộc sẽ phải trả giá bằng chính mạng sống của chính họ.

hot bac nho kinh doanh san pham an theo phim tro choi con muc hinh 1

Những bộ đồng phục của dàn diễn viên trong phim “Trò chơi con mực” hiện cũng đang “bán đắt như tôm tươi” trên các kênh mua sắm trực tuyến. Ảnh: SCMP.

Một trong những thử thách đó là tách kẹo đường giòn dalgona – một loại kẹo truyền thống làm từ đường nung chảy và bột soda.

Đối với người dân cũng như những người yêu thích Hàn Quốc, kẹo đường giòn là một hình ảnh thường bắt gặp tại trước các cổng trường học những thập niên trước. Đến đầu những năm 2000, những quầy hàng nhỏ bán loại kẹo này ít hẳn đi khi những món ăn mới du nhập thay thế.

Tuy nhiên, chính “Trò chơi con mực” một lần nữa đã đưa món quà vặt truyền thống trở lại với các thế hệ gen Z và thậm chí trở thành một trò chơi gây sốt trên nhiều quốc gia trong vài tuần qua.

Anh An Yong-hui, 37 tuổi, chuyên kinh doanh kẹo đường dalgona truyền thống trong 8 năm qua trước khu cổng trường đại học thủ đô Seoul mới đây đã chia sẻ với South China Morning Post về việc buôn bán của mình.

Anh An cho biết, kể từ khi bộ phim trở nên nổi tiếng, anh đã không thể về nhà trong đúng một tuần vì quá bận làm kẹo đáp ứng nhu cầu mua hàng của những người hâm mộ Squid Game.

Trong những ngày qua, hình ảnh những dãy dài các vị khách mua hàng trở nên quen thuộc với anh An. Dù phải chờ lâu để có được những gói kẹo đường giòn, các khách hàng vẫn tỏ ra háo hức và không hề nản chí đợi trước quầy hàng rộng vỏn vẹn 2 m2 của anh An. Sau khi nhận được gói kẹo, các khách hàng sẽ cùng nhau ngồi tách hình từ viên kẹo như trong phim.

Hiện tại, anh An cho biết mỗi ngày anh bán được tới 500 chiếc kẹo đường giòn, nhiều hơn hẳn so với mức 200 chiếc/ngày trước khi bộ phim được công chiếu.

“Cơn sốt toàn cầu”

hot bac nho kinh doanh san pham an theo phim tro choi con muc hinh 2

Món kẹo đường ở các quán ven đường trở nên đắt khách, thậm chí không kịp phục vụ nhờ bộ phim “Trò chơi con mực”. Ảnh: KoreanStreet.

Doanh số bán kẹo và nhu cầu người mua tăng vọt nhờ hiệu ứng Squid Game khiến cho những chiếc kẹo truyền thống thông thường có 3.000 won vẫn ít người mua giờ đây có giá 7.000 won/ chiếc mà vẫn bán đắt như tôm tươi. Rõ ràng, sức ảnh hưởng của bộ phim “Trò chơi con mực” không hề nhỏ.

Không chỉ tăng doanh số bán kẹo đường giòn ở Hàn Quốc, khán giả quốc tế cũng bày tỏ sự thích thú với trò chơi này sau khi xem bộ phim. Ngay cả các sàn thương mại điện tử như Amazon hay Ebay tại nước ngoài cũng nhanh chóng cập nhật các dụng cụ nấu kẹo dalgona cho khách hàng. Giá bán cho mỗi bộ khoảng 29 USD.

Tại Singapore, Brown Buttter Café là một quán cà phê kinh doanh mới nhất đón hàng trăm lượt khách mỗi ngày nhờ ăn theo hiệu ứng của bộ phim “Trò chơi con mực”. Ngay khi bộ phim được công chiếu, chủ quán cà phê này đã đổi mới không gian theo đúng chủ đề “Trò chơi con mực”. Khách hàng khi đến có thể thử thách bản thân với một trò chơi thời thơ ấu đặc trưng trong bộ phim.

Không chỉ trò chơi tách kẹo, con búp bê khổng lồ xuất hiện ở trò chơi đầu tiên cũng trở nên nổi tiếng. Một trung tâm thương mại tại Philippines cũng đã dựng một bản sao tượng cao 3m của con búp bê trong phim, thu hút rất đông người hâm mộ đến chụp ảnh.

Ngoài ra, con búp bê này còn được in lên áo, làm thành búp bê thật với kích thước nhỏ hơn…. Những món đồ lưu niệm như búp bê “trò chơi con mực” được bán tại những khu chợ, trung tâm thương mại khắp Hàn Quốc. Tại ngôi làng có con búp bê nơi quay phim, chính quyền đang đẩy mạnh tuyên truyền nhằm thu hút khách du lịch tới thăm quan địa điểm này.

Những bộ phim luôn là cách Hàn Quốc tuyên truyền văn hóa và đưa các món ăn trở thành trào lưu và hiện tượng trên toàn cầu, đưa văn hóa Hàn Quốc đến với thị trường quốc tế như bibimbap, kim chi, bánh gạo cay, gimbap,…Những trào lưu mới qua phim điện ảnh cũng giúp Hàn Quốc tạo những ấn tượng tốt đối với thế giới, từ đó giúp thu hút được lượng khách du lịch và vốn đầu tư khủng.

Hương Vũ (Tổng hợp)

Bình Luận

Tin khác

Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 của MobiFone tiếp tục gặt hái thành công

Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 của MobiFone tiếp tục gặt hái thành công

(CLO) Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.

Thị trường - Doanh nghiệp
Tăng trưởng bền vững: Khai phá cơ hội từ Chuyển đổi Số và Xanh

Tăng trưởng bền vững: Khai phá cơ hội từ Chuyển đổi Số và Xanh

(CLO) Trên con đường đến một tương lai bền vững, việc khai phá cơ hội từ chuyển đổi số và xanh đang trở thành một yếu tố then chốt trong nỗ lực xây dựng một nền kinh tế và một môi trường sống lành mạnh.

Thị trường - Doanh nghiệp
Ngành thép Trung Quốc có nguy cơ 'rơi khỏi vách đá'

Ngành thép Trung Quốc có nguy cơ 'rơi khỏi vách đá'

(CLO) Quá trình chuyển đổi quan trọng trong ngành thép của Trung Quốc, vốn đang làm trầm trọng thêm mối lo ngại về dư thừa công suất, khiến nhiều người lo lắng có thể khiến ngành “rơi khỏi vách đá” và làm tổn hại đến chỗ đứng lâu dài của quốc gia trong thương mại toàn cầu.

Thị trường - Doanh nghiệp
G7 đạt thỏa thuận chấm dứt sử dụng than vào năm 2035

G7 đạt thỏa thuận chấm dứt sử dụng than vào năm 2035

(CLO) Nhóm G7 bao gồm Mỹ, Anh, Italy, Pháp, Nhật Bản, Đức và Canada đã đạt được thỏa thuận chấm dứt việc sử dụng than để sản xuất điện vào năm 2035. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra quan ngại về vấn đề này.

Thị trường - Doanh nghiệp
Cổ phiếu Bất Động Sản Điện Lực Miền Trung (LEC) bị đưa vào diện kiểm soát

Cổ phiếu Bất Động Sản Điện Lực Miền Trung (LEC) bị đưa vào diện kiểm soát

(CLO) Cổ phiếu mã LEC của CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung (LEC) bị chuyển từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát.

Thị trường - Doanh nghiệp