Huawei công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2015

Thứ hai, 10/08/2015 22:12 PM - 0 Trả lời

(CLO) - Huawei vừa công bố các kết quả kinh doanh của tập đoàn trong nửa đầu năm 2015. Trong 6 tháng đầu năm nay, Huawei đã đạt doanh thu bán hàng khoảng 28,33 tỉ USD, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, biên độ hoạt động (operating margin) của công ty là 18%.

(CLO) - Huawei vừa công bố các kết quả kinh doanh của tập đoàn trong nửa đầu năm 2015. Trong 6 tháng đầu năm nay, Huawei đã đạt doanh thu bán hàng khoảng 28,33 tỉ USD, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, biên độ hoạt động (operating margin) của công ty là 18%.

“Trong nửa đầu năm 2015, Huawei đã đạt được tốc độ tăng trưởng ổn định và bền vững trong tất cả 3 mảng kinh doanh của mình”, Giám đốc Tài chính (CFO) của Huawei, bà Meng Wanzhou phát biểu. “Trong mảng kinh doanh doanh nghiệp, các sản phẩm và giải pháp sáng tạo của chúng tôi đã đặt nền tảng cho việc xây dựng khả năng cạnh tranh mạnh mẽ và được đông đảo khách hàng ghi nhận, và chúng tôi bắt đầu khẳng định được sự tăng trưởng mạnh mẽ. Nhờ vào việc ứng dụng rộng rãi các sản phẩm và giải pháp tiên phong của chúng tôi về điện toán đám mây, lưu trữ, mạng linh hoạt và các sản phẩm khác trong các thị trường lĩnh vực tài chính, giáo dục, xây dựng thành phố thông minh và các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) trong và ngoài Trung Quốc, sự tăng trưởng của chúng tôi trong mảng kinh doanh doanh nghiệp (enterprise business) bắt đầu tăng trong nửa đầu năm nay”. ap_huawei_technologies._jp_121008_wg Đối với mảng kinh doanh tiêu dùng (consumer business), bà Meng cho biết các sản phẩm chất lượng cao của Huawei mang đến một trải nghiệm cao cấp đã được người tiêu dùng đón nhận nhiệt tình, và công ty đã thiết lập và củng cố hình ảnh thương hiệu của mình trong các thị trường tầm trung và cao cấp. "Các sản phẩm điện thoại thông minh tầm trung và cao cấp của Huawei, cụ thể như Mate7 và P8, cũng như các điện thoại mang nhãn hiệu Honor, đã có những bước phát triển vững chắc, giúp chúng tôi đảm bảo chất lượng và tăng trưởng bền vững trong mảng kinh doanh tiêu dùng", bà giải thích.

Trong mảng kinh doanh giải pháp viễn thông (carrier business), theo bà Meng, Huawei tiếp tục khẳng định các lợi thế dẫn đầu của mình và tăng cường đầu tư cho tương lai. Công ty hướng đến sự phát triển của các công nghệ mạng thế hệ kế tiếp như điện toán đám mây và điều khiển bằng phần mềm (software-define), và định hướng sự chuyển đổi của kiến trúc mạng và các mô hình hoạt động với chiến lược "SoftCOM" tập trung vào công nghệ điều khiển bằng phần mềm. "Đầu tư tiếp tục được đổ vào việc xây dựng mạng 4G tại Trung Quốc. Bên cạnh đó, sự tăng trưởng lưu lượng dữ liệu toàn cầu đã thúc đẩy đầu tư mở rộng năng lực mạng lưới, đồng thời sự chuyển đổi kỹ thuật số của các nhà khai thác đã thúc đẩy đầu tư mạnh mẽ vào ngành công nghiệp ICT", bà Meng chia sẻ. "Những yếu tố này đã giúp chúng tôi duy trì sự tăng trưởng ổn định trong mảng kinh doanh giải pháp viễn thông". DSCF0865 Bà Meng cũng bổ sung, "với sự hiện diện toàn cầu và đạt trạng thái cân bằng tốt của Huawei, chúng tôi tin tưởng rằng công ty sẽ duy trì được sự tăng trưởng hiệu quả và phát triển ổn định, lành mạnh trong tất cả các mảng kinh doanh trong năm 2015".

Nhìn về tương lai, Huawei phấn đấu trở thành một công ty hàng đầu toàn cầu trong ngành công nghiệp ICT. Cùng với khách hàng và đối tác của mình, Huawei cam kết thúc đẩy sự đổi mới và chuyển dịch ngành, phục vụ khách hàng tốt hơn, và xây dựng một Thế giới được kết nối tốt hơn với các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp ICT sáng tạo. . THÁI VŨ

Tin khác

Vivo trình làng smartphone V30 5G

Vivo trình làng smartphone V30 5G

(CLO) Vivo Việt Nam đã chính thức trình làng smartphone V30 5G, mang đến cho người dùng những nâng cấp vượt trội với cụm camera làm chủ nghệ thuật chân dung.

Sức sống số
Ấn định ngày ra mắt Xiaomi 14 Ultra tại Việt Nam ngày 23/5

Ấn định ngày ra mắt Xiaomi 14 Ultra tại Việt Nam ngày 23/5

(CLO) Người dùng Việt Nam đã có thêm một sự lựa chọn mới trong phân khúc smartphone cao cấp khi chiếc Xiaomi 14 Ultra chính thức ra mắt. Ngày 23/5 tới đây, Xiaomi sẽ giới thiệu dòng sản phẩm Ultra cao cấp của mình tại thị trường Việt Nam.

Sức sống số
Xiaomi ra mắt Redmi Note 13R, giá từ 4,9 triệu đồng

Xiaomi ra mắt Redmi Note 13R, giá từ 4,9 triệu đồng

(CLO) Xiaomi vừa chính thức giới thiệu mẫu smartphone mới nhất của mình, Redmi Note 13R, tại thị trường Trung Quốc. Máy được trang bị RAM 12GB, bộ nhớ trong 512GB, giá từ 4,9 triệu đồng.

Sức sống số
Lenovo ra mắt smartphone mặt lưng gỗ, chip Snapdragon 8s Gen 3, sạc 125W

Lenovo ra mắt smartphone mặt lưng gỗ, chip Snapdragon 8s Gen 3, sạc 125W

(CLO) Lenovo chính thức giới thiệu mẫu smartphone moto X50 Ultra, sản phẩm tích hợp AI đầu tiên của hãng, với nhiều tính năng cao cấp nhưng giá lại cao hơn đáng kể so với đối thủ Redmi Turbo 3.

Sức sống số
EON Reality Việt Nam ký kết hợp tác với PTIT xây dựng Trung tâm Trí tuệ nhân tạo Không gian đầu tiên tại Việt Nam

EON Reality Việt Nam ký kết hợp tác với PTIT xây dựng Trung tâm Trí tuệ nhân tạo Không gian đầu tiên tại Việt Nam

(CLO) Ngày 14/5, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần EON Reality Việt Nam, nhà cung cấp giải pháp chuyển đổi số ứng dụng thực tế ảo, thực tế tăng cường và trí tuệ nhân tạo, đã ký kết hợp tác chiến lược với Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông trong đào tạo - giảng dạy, đưa giáo dục Việt Nam bứt phá trong kỷ nguyên số.

Sức sống số