Imperia Garden: Sự việc chỉ liên quan đến 11 hộ dân

Thứ tư, 28/02/2018 14:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Hai ngày qua trên một số trang mạng xã hội phát tán thông tin liên quan đến khúc mắc giữa chủ đầu tư và một số cư dân tại dự án Imperia Garden (203 Nguyễn Huy Tưởng, Hà Nội)...

Dự án Imperia Garden là tổ hợp căn hộ cao cấp, biệt thự song lập và khu phức hợp tiện ích khép kín, mang thương hiệu Imperia đã thành công tại Tp. Hồ Chí Minh và lần đầu tiên có mặt tại thị trường bất động sản Hà Nội. Dự án Imperia Garden khi ra mắt được giới đầu tư quan tâm do vị trí tốt, sát trường học, đường lớn, nhiều tiện ích nội khu như bể bơi bốn mùa, khu vui chơi trẻ em trong nhà, thư viện, vườn cảnh, vườn BBQ, phòng tập gym, cửa hàng tiện lợi, phòng giao dịch ngân hàng... Tuy nhiên, thời gian qua một số bất đồng đã diễn ra đơn lẻ giữa một nhóm cư dân và Ban quản lý về việc thu phí dịch vụ: Đỉnh điểm là, vào cuối tuần qua, Ban quản lý đã cắt dịch vụ đối với 11 hộ dân không đóng phí dịch vụ kể từ thàng 11/2017 .

Báo Công luận
 

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Ban quản lý cho biết: “Sự việc chỉ liên quan tới 11 hộ dân vi cố tình không đóng phí dịch vụ kéo dài nhiều tháng (kể từ 11/2017). Việc không đóng phí dịch vụ đã vi phạm các quy định tại Điều 3.1.b.(iii), Điều 11.4.(a) của Hợp đồng mua bán và Điều 13 của Nội quy nhà chung cư cũng như Thông tư 02/2016/TT-BXD. Ngoài ra, việc không đóng phí đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động quản lý, vận hành nhà chung cư (không đảm bảo chi phí để duy trì chất lượng dịch vụ). Cực chẳng đã, không còn cách nào khác, BQL buộc phải ngừng cung cấp dịch vụ nước theo đúng quy định tại Hợp đồng mua bán, Nội quy nhà chung cư và Thông tư 02/2016/TT-BXD nêu trên đối với 11 hộ dân này”. Chúng tôi biết rằng, sự việc đáng tiếc nêu trên, tuy nhiên, nếu cứ tình hình các cư dân không đóng phí dịch vụ, chúng tôi không thể duy trì/đảm bảo được dịch vụ trong Khu căn hộ. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi và không công bằng đối với đa số cư dân đã đóng. Hơn nữa, theo quy định tại Hợp đồng mua bán và pháp luật về nhà ở, Cư dân có trách nhiệm đóng phí dịch vụ quản lý kể từ thời điểm nhận bàn giao căn hộ. Tuy nhiên, Chủ đầu tư đã miễn phí dịch vụ cho các cư dân từ thời điểm bàn giao căn hộ từ tháng 5/2017 đến hết tháng 10/2017 (6 tháng). Chủ đầu tư chỉ bắt đầu thu phí dịch vụ kể từ tháng 11/2017 trở đi.

Nói về mức phí dịch vụ 11.000VND/m2, vị đại diện này cũng cho biết: “mức phí hiện nay áp dụng tại Dự án Imperia Garden là hợp lý với mặt bằng chung trong khu vực và thấp hơn nhiều so với mức quy định của thành phố Hà Nội (Thành phố cho phép áp dụng mức tối đa là 16.500 đồng – chưa bao gồm thuế VAT và các dịch vụ cao cấp khác). Chúng tôi sẵn sàng minh bạch thông tin tài chính và cấu phí với toàn thể cư dân tại Hội nghị nhà chung cư lần đầu hoặc khi có ban đại diện/ban quản trị lâm thời đại diện hợp pháp cho cư dân.  

Hơn nữa, chúng tôi cũng đang từng bước tiến hành việc tổ chức Hội nghị cư dân theo quy định, cụ thể là đầu tháng 2/2018 chúng tôi đã gửi thông báo tới toàn thể cư dân để lấy ý kiến về các dự thảo quy chế, văn bản tổ chức Hội nghị cư dân lần đâu. Sau khi Ban quản trị được thành lập, chúng tôi sẽ chuyển giao cho Ban quản trị chủ động trong việc lựa chọn đơn vị quản lý vận hành và trình cư dân quyết định mức phí dịch vụ. Trong giai đoạn hiện nay, việc thu phí được thực hiện theo đúng cam kết mà Cư dân đã thỏa thuận với Chủ đầu tư trong Hợp đồng mua bán căn hộ. Chúng tôi không thu thêm bất kỳ khoản tiền nào từ phí dịch vụ ngoài nội dung được các bên thỏa thuận trong Hợp đồng mua bán căn hộ.  Thực tế, Chủ đầu tư đang bù lỗ để đơn vị quản lý, vận hành đảm bảo chi phí vận hành.

Hiện nay, giữa đại diện chính quyền và chủ đầu tư cũng như giữa ban quản lý tòa nhà và các hộ dân đã có một số buổi tiếp xúc trao đổi nhằm giải quyết vấn đề.

Được biết tại dự án chung cư cao cấp Imperia Garden, Chủ đầu tư đã lựa chọn  Savills (đơn vị quản lý vận hành dự án bất động sản có uy tín hàng đầu) tiến hành quản lý. Dự án bắt đầu bàn giao từ tháng 6/2017 và cho tới nay 99% người mua đã nhận bàn giao căn hộ và chủ đầu tư cũng đang trong quá trình hoàn thành thủ tục xin cấp và bàn giao ”Sổ đỏ” cho rất nhiều Cư dân.

PV

Tin khác

TP HCM: Giao dịch nhà đất phục hồi, khu vực phía Tây tiếp tục thu hút nhà đầu tư

TP HCM: Giao dịch nhà đất phục hồi, khu vực phía Tây tiếp tục thu hút nhà đầu tư

(CLO) Trong 4 tháng đầu năm, số lượng hồ sơ giao dịch nhà đất đã tăng đáng kể so với năm trước, chủ yếu là giao dịch cá nhân. Cho thấy thị trường đã dần sôi động hơn và niềm tin của nhà đầu tư bắt đầu quay trở lại thị trường.

Bất động sản
Căn hộ chung cư liên tục tăng giá, đã qua thời điểm nhà đầu tư chờ đợi thị trường

Căn hộ chung cư liên tục tăng giá, đã qua thời điểm nhà đầu tư chờ đợi thị trường

(CLO) Giá chung cư tại các thị trường lớn đã ghi nhận dấu hiệu đi ngang và tiếp tục tăng trong thời gian qua. Cho thấy thị trường đã bước qua giai đoạn vùng đáy và khó có cơ hội cho những nhà đầu tư vẫn còn đang tiếp tục chờ đợi.

Bất động sản
Dòng kiều hối sẽ 'chảy' vào phân khúc nào trong thị trường bất động sản?

Dòng kiều hối sẽ 'chảy' vào phân khúc nào trong thị trường bất động sản?

(CLO) Thị trường bất động sản hồi phục kéo theo các dòng vốn lớn bắt đầu quay trở lại. Trong đó, dòng vốn từ kiều hối được kỳ vọng sẽ giữ vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thị trường trong thời gian tới.

Bất động sản
Tận dụng dòng khách thuê ổn định, căn hộ tại Bình Dương thu hút nhiều nhà đầu tư nắm giữ dài hạn

Tận dụng dòng khách thuê ổn định, căn hộ tại Bình Dương thu hút nhiều nhà đầu tư nắm giữ dài hạn

(CLO) Không chỉ hấp dẫn nguồn cầu ở thực từ TP HCM, Bình Dương còn là điểm đến của nhiều nhà đầu tư căn hộ chung cư trong giai đoạn hiện tại nhờ khả năng kinh doanh dòng tiền, giúp tăng tỷ suất sinh lời khi nắm giữ dài hạn.

Bất động sản
Huyện 'cửa ngõ' phía bắc của Tây Nam Bộ được quy hoạch 13 khu công nghiệp và 46 dự án nhà ở

Huyện 'cửa ngõ' phía bắc của Tây Nam Bộ được quy hoạch 13 khu công nghiệp và 46 dự án nhà ở

(CLO) Mới đây, Bộ Xây dựng tổ chức hội nghị thẩm định nhiệm vụ Quy hoạch chung đô thị Bến Lức (Long An) đến năm 2045. Định hướng đến năm 2045, xây dựng huyện này thành đô thị loại II và phát triển theo mô hình đô thị thông minh.

Bất động sản