Khách du lịch tăng trưởng mạnh, Đà Nẵng đợi thời điểm "bùng nổ"

Thứ hai, 10/04/2023 07:36 AM - 0 Trả lời

(CLO) Hết quý I ngành du lịch Đà Nẵng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, nhất là với khách quốc tế. Thành phố đang khẩn trương chuẩn bị cho dịp du lịch nhân kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 năm nay, tạo thêm “cú hích” cho du lịch tiếp tục “bay cao” trong thời gian tới.

Sở Du lịch Đà Nẵng thông tin, trong quý I/2023, chiến dịch thu hút du lịch với chủ đề “Thưởng thức Đà Nẵng ngay bây giờ - Enjoy Đà Nẵng Now” đã gặt hái những thành công ấn tượng. 

Tính chung quý I/2023, tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 1,4 triệu lượt, tăng 365,5% so với cùng kỳ. Khách trong nước lưu trú bình quân 1,66 ngày/người và khách quốc tế là 2,05 ngày/người. Tính chung trong quãng thời gian này, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống tại Đà Nẵng ước đạt 5.206 tỷ đồng, tăng 73,5% so với cùng kỳ năm 2022. 

Số lượt khách theo tour do cơ sở lữ hành phục vụ quý I/2023 ước đạt hơn 207,7 nghìn lượt, gấp 20,5 lần so với cùng kỳ năm 2022, trong đó khách quốc tế chiếm 23,3% (tương ứng 48,4 nghìn lượt) và chiếm tới 11% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Đáng chú ý, khách Nhật Bản đang trở lại Đà Nẵng ngày càng nhiều.

khach du lich tang truong manh da nang doi thoi diem bung no hinh 1

Trong tháng 3-2023, những du khách Nhật Bản đầu tiên đã quay lại Đà Nẵng.

khach du lich tang truong manh da nang doi thoi diem bung no hinh 2

Du lịch Đà Nẵng có nhiều sự kiện thu hút khách dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tới đây.

khach du lich tang truong manh da nang doi thoi diem bung no hinh 3

Đà Nẵng đã và đang tận dụng tối đa lợi thế có cả biển, núi, rừng để tạo thêm các sản phẩm du lịch độc đáo.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình thông tin, kết quả khả quan trên có được là do thành phố đã tập trung triển khai nhiều hoạt động quảng bá, thu hút du khách đến thành phố, nhất là với các chương trình quảng bá quốc tế. Nổi bật trong số đó là chiến dịch thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng, tập trung vào khách Ấn Độ và xúc tiến quảng bá du lịch golf quốc tế năm 2023-2024.

“Các hoạt động thu hút khách đoàn đã mang lại hiệu quả ban đầu tích cực. Ngay trong tháng 3-2023, Đà Nẵng đã đón đoàn khách MICE (du lịch hội nghị, hội thảo) với hơn 500 người. Thành phố triển khai xúc tiến du lịch với nhiều thị trường như Nam Phi, UAE, Qatar; thực hiện các chuyến bay thẳng với Lào và đã chuẩn bị xong mọi mặt để đón khách Trung Quốc, Hàn Quốc… dự kiến sẽ đến nhiều từ quý II-2023”, ông Nguyễn Xuân Bình cho biết.

Cùng với việc tạo ra nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc, đậm tính địa phương, Đà Nẵng còn chú trọng quảng bá, thu hút du khách nước ngoài bằng các hoạt động, sản phẩm văn hóa, nghệ thuật. Gần đây nhất, cơ quan chức năng của thành phố đã cùng nhạc sĩ, ca sĩ OnlyC thực hiện và phổ biến video ca nhạc - MV “Tuyệt vời Đà Nẵng”. Ca từ, hình ảnh giới thiệu những nét đặc sắc về cảnh vật, con người và vùng đất Đà Nẵng khiến du khách trong và ngoài nước đều cảm thấy cuốn hút khi xem.

Anh Dương Phúc Quang, hướng dẫn viên du lịch, chia sẻ: “Điệp khúc của MV dễ nhớ, dễ hát cả bằng tiếng Việt và tiếng Anh với ca từ “Đà Nẵng tuyệt vời. Màu sắc chân trời. Chúng tôi gọi mời. Đà Nẵng ơi… Khách trong nước hay quốc tế thường dễ hát theo, tạo không khí rất sôi nổi trong các chuyến hành trình…”.

Dự báo lượng khách đến Đà Nẵng dịp 30/4 và 1/5 năm nay sẽ tăng cao, thành phố Đà Nẵng đã và đang chuẩn bị các kế hoạch để biến dịp này thành “cú hích” cho ngành du lịch địa phương tiếp tục tăng trưởng ấn tượng trong năm 2023 và các năm tiếp theo.

Trong cuộc họp tổ chức hôm 6/4 vừa qua, UBND thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo các cấp, các ngành cùng tập trung tăng cường khôi phục và phát triển thị trường khách quốc tế bằng nhiều giải pháp, như thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch đêm. Thường xuyên tổ chức các sự kiện, lễ hội để thu hút du khách: Sự kiện MICE quốc tế, chương trình “Khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2023”; tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (dự kiến từ tháng 6-2023) và các sự kiện văn hóa - thể thao; tăng cường mở các đường bay quốc tế, thu hút tàu du lịch bằng đường biển... 

khach du lich tang truong manh da nang doi thoi diem bung no hinh 4

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2023 với chủ đề "Thế giới không khoảng cách" sẽ kéo dài cả tháng 6-2023.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An cho biết, một trong những điểm mới trong đợt cao điểm quảng bá du lịch lần này là những hoạt động mới lần đầu tiên được tổ chức. Dự kiến sẽ diễn ra chuỗi sự kiện “Dấu ấn văn hóa Pháp tại Đà Nẵng”. Đây là hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp (12/4/1973 - 12/4/2023).

Cũng trong tháng 4 (dự kiến các ngày 28 và 29/4), thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức Lễ hội thể thao biển Đà Nẵng với các cuộc thi mang tính chất phong trào, dành cho tất cả những người đam mê thể thao, đặc biệt là các môn thể thao gắn liền với biển. Đây cũng là thời gian diễn ra các cuộc trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP của Đà Nẵng. Tiếp sau đó là điểm nhấn kéo dài 1 tháng với Lễ hội pháo hoa thành phố Đà Nẵng năm 2023 có chủ đề “Thế giới không khoảng cách”, từ ngày 2/6 đến ngày 8/7/2023.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh, trước mắt, trong năm 2023, thành phố phấn đấu đón khoảng 1,5 triệu lượt khách. Những sự kiện, kế hoạch nêu trên là một phần trong việc thực hiện chiến lược giúp Đà Nẵng tạo ấn tượng trong lòng du khách như một thành phố của lễ hội, phù hợp với slogan của ngành: “Đà Nẵng - FantastiCity - Thành phố tuyệt vời”. 

Bình Luận

Tin khác

Tỉnh Sơn La đẩy mạnh quảng bá Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Tỉnh Sơn La đẩy mạnh quảng bá Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

(CLO) Sau khi được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) công nhận, UBND tỉnh Sơn La sẽ đẩy mạnh trong việc tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch cho Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.

Du lịch
Xác lập kỷ lục tại Lễ hội bánh mì Việt Nam

Xác lập kỷ lục tại Lễ hội bánh mì Việt Nam

(CLO) Lễ hội Bánh mì Việt Nam tại TP HCM lần thứ 2 đã khai mạc vào tối 17/5 với nhiều điểm mới, trong đó điểm nhấn là việc xác lập kỷ lục hơn 150 món ăn đi kèm bánh mì được trưng bày trên một mô hình bánh mì khổng lồ.

Du lịch
Hạ Long và Sapa vào top điểm đến thịnh hành nhất thế giới năm 2024

Hạ Long và Sapa vào top điểm đến thịnh hành nhất thế giới năm 2024

(CLO) TripAdvisor, nền tảng đặt phòng nổi tiếng thế giới, vừa công bố những địa điểm du lịch thịnh hành nhất thế giới năm 2024. Đáng chú ý, Việt Nam có 2 cái tên địa danh nằm trong top 5 sự lựa chọn tốt nhất của du khách - Travelers' Choice Awards - Best of the Best Destinations. 

Du lịch
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 tăng hơn 3 vạn chỗ ngồi

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 tăng hơn 3 vạn chỗ ngồi

(CLO) Ngày 15/5, Sở VH-TT TP.Đà Nẵng cho biết, lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) có chủ đề Made in unity - Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu, diễn ra từ ngày 8/6 đến hết ngày 13/7, tăng hơn 3 vạn chỗ trong 5 đêm diễn.

Du lịch
Canh chua cá Việt Nam lọt top 10 món cá ngon nhất thế giới

Canh chua cá Việt Nam lọt top 10 món cá ngon nhất thế giới

(CLO) Mới đây, các chuyên gia ẩm thực của chuyên trang TasteAtlas đã cho món canh chua cá của Việt Nam vào danh sách 100 món làm từ cá ngon nhất thế giới.

Du lịch