Khánh Hòa phê duyệt Đề án Chiến lược kích cầu du lịch

Thứ bảy, 18/02/2023 08:47 AM - 0 Trả lời

(CLO) Khánh Hòa vừa ban hành Quyết định số 345/QĐ-UBND ngày 15/02/2023 về việc phê duyệt Đề án Chiến lược kích cầu du lịch Khánh Hòa giai đoạn năm 2023-2025 và định hướng đến năm 2030 thông quan các hoạt động xây dựng điểm đến và truyền thông.

Theo đó mục tiêu của Đề án là triển khai các hoạt động xây dựng điểm đến và truyền thông góp phần định hướng phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, đưa du lịch Khánh Hòa trở thành một trong những điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch Đông Nam Á, đáp ứng các mục tiêu của Nghị quyết 09-NQ/TW ngày 28/01/2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045.

khanh hoa phe duyet de an chien luoc kich cau du lich hinh 1

Nhà thờ Chánh Tòa là địa điểm thu hút rất nhiều du khách. Nhà thờ có mái vòm rộng. Những ô cửa hình hoa hồng theo phong cách kiến trúc gothic đặc trưng nổi bật như một dấu son giữa lòng thành phố

khanh hoa phe duyet de an chien luoc kich cau du lich hinh 2

Quần thể bãi đá Hòn Chồng – Hòn Vợ bao gồm những tảng đá lớn nằm xếp chồng lên nhau tạo thành rất nhiều hình thù kỳ lạ từ biết bao đời nay.

khanh hoa phe duyet de an chien luoc kich cau du lich hinh 3

Bãi Trũ ghi dấu ấn trong lòng du khách nhờ vào chính vẻ đẹp thiên nhiên hiếm có của mình. Nơi đây được núi Hòn Tre phía sau che chắn nên rất êm sóng và thích hợp cho việc tắm biển

khanh hoa phe duyet de an chien luoc kich cau du lich hinh 4

Đảo Hòn Mun ở Nha Trang là một điểm tham quan cực nổi tiếng bạn có thể tới đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm bởi khí hậu ôn hòa cùng cảnh quan xinh đẹp.

Một số nhiệm vụ chiến lược dự kiến được triển khai trong các giai đoạn bao gồm: Xây dựng các sự kiện văn hóa, nghệ thuật mang tầm cỡ quốc tế mang sắc mầu của biển, các chương trình lễ hội ẩm thực. Xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh nghiên cứu thị trường, thực hiện quảng bá theo đặc điểm thị trường, nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ số trên nền tảng thiết bị thông minh. Xây dựng Kế hoạch các chương trình quảng bá thương hiệu du lịch trên quy mô lớn, được thực hiện tại một số các thành phố như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Bình Dương.

Quảng bá du lịch Khánh Hòa trên kênh truyền thông toàn cầu hình ảnh du lịch Khánh Hòa, các kênh thông tin của các hãng truyền thông quốc tế uy tín hàng đầu thế giới như: CNN, Reuters, TIME,… Chuyển đổi số trong ngành du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tăng tính cạnh tranh với các thương hiệu du lịch của các điểm đến khác như du lịch số thực tế ảo, quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội, tích hợp du lịch 4.0 trên thiết bị di động, trí tuệ nhân tạo (AI), chatbots, IoT.

Tổng kinh phí thực hiện Đề án dự kiến là 184,275 tỷ đồng, trong đó kinh phí từ nguồn Chương trình hành động ngành du lịch là 9,765 tỷ đồng, kinh phí triển khai kêu gọi xã hội hóa từ các hoạt động tài trợ, hỗ trợ hợp pháp khác từ các tổ chức, cá nhân là 174,510 tỷ đồng.

PV

Bình Luận

Tin khác

Hơn 14 vạn lượt khách đến với Hải Dương dịp nghỉ lễ

Hơn 14 vạn lượt khách đến với Hải Dương dịp nghỉ lễ

(CLO) Sáng 2/5, thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Dương, dịp nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5 năm nay, tỉnh Hải Dương đã đón trên 14 vạn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm, tăng gần 42% so cùng kỳ.

Du lịch
Quảng Bình: Đình chỉ 2 khu du lịch không có giấy phép hoạt động

Quảng Bình: Đình chỉ 2 khu du lịch không có giấy phép hoạt động

(CLO) Ngày 1/5, huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) đã đình chỉ 2 khu du lịch không phép, nơi để xảy ra trường hợp người đàn ông đuối nước tử vong, đồng thời là nơi có nguy cơ cao về cháy rừng.

Du lịch
Cả nước đón 8 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Cả nước đón 8 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(CLO) Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 27/4 đến 1/5/2024), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.

Du lịch
Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ

Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ

(CLO) Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4/2024 đến hết ngày 01/5/2024), Thủ đô Hà Nội ước đón 737,9 nghìn lượt khách, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023, Hà Nội đón gần 710 nghìn lượt khách).

Du lịch
TP Hồ Chí Minh đón khoảng 325 nghìn lượt du khách dịp lễ 30/4 và 1/5

TP Hồ Chí Minh đón khoảng 325 nghìn lượt du khách dịp lễ 30/4 và 1/5

(CLO) Theo Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, khoảng 325 nghìn lượt du khách đã tới các điểm tham quan, giải trí trong dịp lễ 30/4 - 1/5, giúp doanh thu của ngành du lịch Thành phố ước đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Du lịch