(CLO) Tin từ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), các đơn vị đường sắt đã khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở, phấn đấu thông tuyến vào ngày 31/10, khai thác tạm thời các đoàn tàu Bắc - Nam qua khu gian Yên Duệ - Hòa Duyệt (tỉnh Hà Tĩnh).
Theo Phó Tổng Giám đốc VNR Trần Anh Tuấn, ngành đường sắt đã huy động hơn 150 cán bộ, công nhân viên cùng các thiết bị chuyên dụng và vật tư khắc phục sạt lở trên tuyến đường sắt Bắc - Nam qua khu gian Yên Duệ - Hòa Duyệt (tỉnh Hà Tĩnh).
Do sạt lở nghiêm trọng, lại ở vị trí không thuận lợi về đường bộ tiếp cận nên công tác cứu hộ, khắc phục sạt lở đường sắt gặp nhiều khó khăn.
Nếu thời tiết ngừng mưa lớn, không bị sạt lở bất thường ở các vị trí khác, ngành đường sắt phấn đấu, cố gắng thông tuyến vào ngày 31/10, khai thác tạm thời các đoàn tàu Bắc - Nam qua khu gian.
Mưa lớn kéo dài trước đó đã gây ra sự cố sạt lở từ km 354+900 - 355+750 thuộc khu gian Yên Duệ - Hòa Duyệt (tỉnh Hà Tĩnh). Nhiều điểm bị sạt lở nghiêm trọng, đất đá, cây cối trên sườn núi đổ xuống đường sắt.
Hàng nghìn m3 đất taluy âm đường sắt bị trôi xuống sông Ngàn Sâu, một số vị trí sạt lở dài tới 60m, sâu khoảng 10m, đường sắt bị “hở hàm ếch”, treo ray.
Trong ngày 30/10, ngành đường sắt đã thực hiện chuyển tải an toàn hành khách trên các tàu SE20, SE1, SE7, SE8 với khoảng hơn 600 hành khách đoạn qua Hoà Duyệt - Yên Trung. Tạm dừng chạy tàu SE1, SE3, SE 19 xuất phát tại Hà Nội và SE20 xuất phát tại Đà Nẵng.
Hành khách có vé trong ngày tàu tạm ngừng chạy có nhu cầu đổi, trả vé xin liên hệ với các nhà ga trước giờ tàu chạy để được hỗ trợ thông tin, đổi, trả vé miễn phí.
(CLO) Được thi công xây dựng từ tháng 12/2022, thế nhưng đến nay Dự án đường hành lang kinh tế phía Đông (Gia Lai) vẫn chưa hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Chậm giải phóng mặt bằng là nguyên nhân chính khiến dự án 1.200 tỷ này có nguy cơ chậm tiến độ.
(CLO) Sở Giao thông vận tải TP HCM (Sở GTVT) vừa có kế hoạch, đặt mục tiêu đến cuối năm 2024 sẽ xoá 8 điểm đen tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố.
(CLO) Dự án mở rộng nhà ga hành khách T2 cảng hàng không quốc tế Nội Bài sau khi hoàn thành sẽ nâng công suất khai thác của cảng lên 30 triệu hành khách/năm. Góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và tính cạnh tranh quốc gia.
(CLO) Giá vé máy bay tăng cao đã ảnh hưởng lớn đến nhu cầu đi lại của người dân cũng như nhiều lĩnh vực khác. Các hãng hàng không và cơ quan quản lý cần tìm giải pháp “hạ nhiệt” vé máy bay khi cao điểm du lịch hè 2024 đang cận kề.
(CLO) Quy định mới về việc thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng sẽ góp phần giảm tình trạng xe khách bỏ bến ra ngoài chạy dù.