(CLO) Theo phương án mới nhất thì đoạn cao tốc Dầu Giây – Tân Phú (thuộc dự án cao tốc Dầu Giây – Liên Khương) sẽ được đầu tư trước với chiều dài gần 60km, tổng vốn đầu tư hơn 6.600 tỉ đồng.
Ban quản lý dự án Thăng Long vừa có tờ trình Bộ GTVT xem xét báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án thành phần đoạn Dầu Giây – Tân Phú (thuộc dự án cao tốc Dầu Giây – Liên Khương).
Theo phương án mới nhất, cao tốc Dầu Giây – Tân Phú có điểm đầu (Km0) giao với Quốc lộ 1 tại Km1829+500, trùng với điểm cuối cao tốc TP. HCM - Long Thành – Dầu Giây, thuộc địa phận xã Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai, cách ngã ba Dầu Giây khoảng 2,7km về phía Bắc (tại xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai); điểm cuối tại Km59+594, giao cắt với QL20 tại Km69+400, thuộc địa phận xã Phú Trung, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.
Dự án có tổng chiều dài tuyến khoảng 60 km được đầu tư hoàn chỉnh quy mô 4 làn xe theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 100km/h, trong đó phân kỳ giai đoạn 1 xây dựng với quy mô 4 làn xe hạn chế, chiều rộng nền đường 17m), vận tốc khai thác 80km/h.
Đơn vị nghiên cứu đề xuất đầu tư dự án theo hình thức PPP (loại hợp đồng BOT) có tổng vốn đầu tư hơn 6.600 tỉ đồng.Trong đó, nhà nước hỗ trợ kinh phí khoảng 1.300 tỉ đồng.
Nếu được phê duyệt, dự án sẽ tổ chức lựa chọn Nhà đầu tư từ quý IV/2021 - quý I/2022; khởi công công trình vào quý IV/2022; hoàn thành công trình và đưa vào khai thác vào quý I/2025.
Theo kế hoạch trước đó, dự án cao tốc Dầu Giây – Liên Khương có tổng chiều dài hơn 200 km, được Bộ GTVT bàn bạc và thống nhất triển khai thành 3 dự án thành phần theo các đoạn: Dầu Giây - Tân Phú; Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương.
Giai đoạn 1: Đoạn Dầu Giây - Tân Phú chiều dài khoảng 60 km đi qua địa bàn của 4 huyện với tổng diện tích sử dụng đất 460ha bao gồm: huyện Thống Nhất (64 ha), huyện Xuân Lộc (16 ha), huyện Ðịnh Quán (160 ha) và nhiều nhất là huyện Tân Phú (220 ha).
Giai đoạn 2: Tiếp nối từ Tân Phú - Bảo Lộc với chiều dài 67km dự án đi qua 2 tỉnh Đồng Nai- Lâm Đồng, với tổng kinh phí xây dựng lên đến 17.000 tỉ đồng theo hình thức vay vốn từ Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) theo chỉ đạo từ Bộ giao thông vận tải.
Giai đoạn 3: Là đoạn cuối cùng của chuỗi cao tốc, được bắt đầu từ thành phố Bảo Lộc - Liên Khương có tổng chiều dài 73 km với tổng tiền đầu tư hơn 13.000 tỉ đồng, trong đó 3.000 tỉ là từ tiền hỗ trợ trực tiếp từ ngân sách nhà nước.
(CLO) Trong số các xe bị thu hồi phù hiệu có: 82 xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định; 2 xe buýt; 20 xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng; 4 xe taxi; 8 xe container; 8 xe đầu kéo; 3 xe tải.
(CLO) Cục Hàng không đề nghị các cá nhân, tổ chức, khách hàng mua vé máy bay các hãng hàng không Việt Nam thời gian qua (nhất là từ đầu năm 2024 đến nay) phản ánh thông tin, tài liệu xác thực về việc đã phải mua vé máy bay giá cao so với quy định.
(CLO) Hoạt động vận tải Việt Nam – Trung Quốc qua cặp cửa khẩu đường bộ số II Kim Thành Lào Cai (Việt Nam) - cửa khẩu Bắc Sơn Hà Khẩu (Trung Quốc) từ đầu năm đến nay đã có nhiều chuyển biến tích cực.
(CLO) Thông tin từ Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Thái Bình, khoảng 6 giờ sáng ngày 7/5, tại khu vực cầu Cống Trắng, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình xảy ra tai nạn giao thông gây ách tắc cục bộ tại khu vực này.
(CLO) Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa đề nghị UBND tỉnh Kiến Giang đẩy nhanh giải phóng mặt bằng Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhất, Gò Quao - Vĩnh Thuận.