Kiên Giang đẩy mạnh quảng bá, thu hút du khách

Thứ năm, 23/03/2023 09:29 AM - 0 Trả lời

(CLO) Du lịch Kiên Giang đang phục hồi nhanh sau đại dịch COVID-19. Để ngành du lịch tỉnh nhà tiếp tục phát triển, ngành du lịch đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá, thu hút du khách.

Sau khi mở cửa lại hoạt động du lịch, Kiên Giang đã triển khai kịp thời, đồng bộ nhiều giải pháp kích cầu du lịch, xúc tiến quảng bá trong và ngoài nước; nhiều sản phẩm du lịch được làm mới, đầu tư mới đáp ứng kịp thời nhu cầu của du khách... Nhờ vậy, năm 2022 tỉnh đón trên 7,5 triệu lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng. Những tháng đầu năm 2023, hoạt động du lịch của Kiên Giang diễn ra sôi động. 2 tháng đầu năm tỉnh đón trên 140.000 lượt du khách, đạt trên 40% kế hoạch năm.

Để du lịch Kiên Giang phát triển, ngành du lịch tỉnh nhà thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp; trong đó đặc biệt chú trọng công tác nâng cao hiệu quả hợp tác, liên kết, xúc tiến, quảng bá du lịch, phát triển sản phẩm du lịch và hình thành, phát triển tour du lịch mới kết nối Kiên Giang với các tỉnh, thành trong nước, quốc tế.

Ngành du lịch Kiên Giang phối hợp, liên kết mở đường bay trong nước, đường bay quốc tế, kết nối du lịch với Phú Quốc, Kiên Giang; nghiên cứu đề xuất chính sách ưu đãi đầu tư tạo môi trường đầu tư kinh doanh du lịch thuận lợi, thông thoáng cho doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nâng cao chất lượng, đa dạng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch; tiếp tục hoàn thiện và đưa vào vận hành dự án website tích hợp video quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch địa phương... “Kiên Giang tập trung giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến hấp dẫn, an toàn đến du khách nhằm thu hút du khách dịp lễ 30/4 và 01/5.

kien giang day manh quang ba thu hut du khach hinh 1

Đảo Phú Quốc được biết đến là một địa điểm du lịch ở Kiên Giang được nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến nhiều nhất khi họ đến du lịch Kiên Giang.

kien giang day manh quang ba thu hut du khach hinh 2

Đảo Hải Tặc Đây là hòn đảo bí ẩn khiến cho bất cứ ai khi nghe đến tên cũng liên tưởng đến các bộ phim cướp biển, nhưng thực tế địa điểm du lịch ở Kiên Giang này lại là nơi có phong cảnh hoang sơ, hấp dẫn dành cho du khách có những trải nghiệm khó quên khi một lần đặt chân đến đây.

kien giang day manh quang ba thu hut du khach hinh 3

Quần đảo Nam Du là một trong những địa điểm du lịch Kiên Giang mang vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên

Cùng vơi đó tỉnh đẩy mạnh truyền thông chính sách miễn visa cho khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc; tăng cường phối hợp các cơ quan ngoại giao, cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài trong công tác truyền thông, xúc tiến, quảng bá du lịch

Ông Trần Quốc Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Kiên Giang cho biết, nhằm đẩy mạnh việc xúc tiến, quảng bá, phục vụ công tác phát triển du lịch, từ ngày 17 đến 19/3, hiệp hội tổ chức chương trình framtrip Phú Quốc với chủ đề “Phú Quốc hè sang - rộn ràng biển gọi”, thu hút hơn 40 đơn vị lữ hành từ Hà Nội tham gia.

Với chương trình này, Kiên Giang kỳ vọng quảng bá vẻ đẹp, nét quyến rũ, hấp dẫn, chất lượng dịch vụ du lịch đảo ngọc Phú Quốc và kết nối với các đơn vị lữ hành Hà Nội với doanh nghiệp kinh doanh, lưu trú, nhà hàng, điểm vui chơi, giải trí… trên địa bàn TP. Phú Quốc nói riêng, tỉnh Kiên Giang nói chung, từ đó ký biên bản hợp tác giữa các đơn vị và có thể triển khai khai thác dịp lễ 30/4, 01/5.

Được biết, năm 2023, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang tổ chức chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch gắn các sự kiện lễ hội văn hóa trên địa bàn; khảo sát, kết nối tuyến, dịch vụ du lịch; đón các hãng lữ hành, đơn vị truyền thông, báo chí trong và ngoài nước đến Kiên Giang khảo sát điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch, kết nối tuyến du lịch. Tham gia hội chợ trong lĩnh vực du lịch trong và ngoài nước để quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch Kiên Giang thu hút du khách và nhà đầu tư; phát triển các tuyến du lịch đường bộ, đường biển và đường hàng không, các cửa khẩu...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm nay kéo dài 5 ngày, là dịp thuận lợi để doanh nghiệp du lịch, điểm đến thu hút khách, tăng doanh thu. Để đón đầu mùa du lịch này, nhiều đơn vị lữ hành giới thiệu sản phẩm kích cầu hấp dẫn. Theo nhiều doanh nghiệp, đây là cơ hội giúp ngành du lịch lấy lại đà tăng trưởng.

Bình Luận

Tin khác

Hoa muồng hoàng yến khoe sắc vàng rực rỡ khắp phố phường Hà Nội

Hoa muồng hoàng yến khoe sắc vàng rực rỡ khắp phố phường Hà Nội

(CLO) Những ngày này, hoa muồng hoàng yến đang đua nhau khoe sắc vàng rực rỡ khắp phố phường Hà Nội, phần nào tô điểm thêm vẻ đẹp của Thủ đô với lịch sử nghìn năm văn hiến.

Du lịch
Phát hiện hồ nước khổng lồ 'lơ lửng' trong hang Thung ở Quảng Bình

Phát hiện hồ nước khổng lồ 'lơ lửng' trong hang Thung ở Quảng Bình

(CLO) Không lâu sau khi phát hiện những hang động mới ở Quảng Bình, các nhà thám hiểm tiếp tục mang đến thông tin vui khi tìm thấy một hồ nước khổng lồ "lơ lửng" trong hang Thung, thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bảng.

Du lịch
Hoa phượng vĩ khoe sắc đỏ rực rỡ khắp phố phường Hà Nội

Hoa phượng vĩ khoe sắc đỏ rực rỡ khắp phố phường Hà Nội

(CLO) Giữa tháng 5, những cây hoa phượng trên nhiều tuyến phố Hà Nội đang đua nhau khoe sắc đỏ rực rỡ, tô điểm thêm vẻ đẹp của Thủ đô nghìn năm văn hiến.

Du lịch
Giải thưởng Du lịch Thế giới  2024: Việt Nam được đề cử ở nhiều hạng mục

Giải thưởng Du lịch Thế giới 2024: Việt Nam được đề cử ở nhiều hạng mục

(CLO) Tại Giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards 2024, Việt Nam được đề cử ở nhiều hạng mục quan trọng, từ tầm quốc gia đến các địa phương, doanh nghiệp...

Du lịch
Bánh mì và phở Việt Nam thuộc top món ăn đường phố ngon nhất châu Á 2024

Bánh mì và phở Việt Nam thuộc top món ăn đường phố ngon nhất châu Á 2024

(CLO) Chuyên trang ẩm thực nổi tiếng thế giới, Taste Atlas vừa công bố danh sách 100 món ăn đường phố ngon nhất châu Á, trong đó nhiều món ăn tới từ Việt Nam góp mặt như bánh mì, phở...

Du lịch