(CLO) Người dân và doanh nghiệp đã thu về hơn 30 tỷ đồng từ việc bán củ sâm Ngọc Linh và các sản phẩm dược liệu khác từ phiên chợ sâm Ngọc Linh lần đầu tiên được tổ chức tại Kon Tum.
Ngày 26/4, UBND huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum cho biết, sau 3 ngày diễn ra phiên chợ sâm Ngọc Linh và các sản phẩm đặc hữu gắn với du lịch, người dân và doanh nghiệp đã thu về hơn 30 tỷ đồng.
Theo đó phiên chợ Sâm Ngọc Linh đầu tiên tại Kon Tum diễn ra từ 24/4 – 26/4 với 46 gian hàng và 158 mặt hàng. Trong đó, có 9 mặt hàng sâm củ và chiết xuất từ sâm củ của 38 đơn vị đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) và các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng, Bình Dương,…
Phiên chợ Sâm Ngọc Linh lần này có hơn 2.000 lượt người đến tham quan, mua sắm. Sau 3 ngày diễn ra phiên chợ, người dân và doanh thu tham gia đã thu về hơn 30 tỷ đồng từ việc bán củ Sâm Ngọc Linh và các sản phẩm dược liệu khác.
Ngoài sâm củ và các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh, các gian hàng còn trưng bày nhiều sản phẩm đặc hữu của huyện Tu Mơ Rông như hồng đẳng sâm, sâm đương quy, nấm lim xanh, mật ong…
Ông Phạm Xuân Quang - Phó Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết, tại phiên chợ lần này có 11 xã trên địa bàn huyện tham gia trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm nông sản, đặc biệt là sâm Ngọc Linh. Các nhóm sản phẩm được bày bán tại phiên chợ đã đăng ký nhãn hiệu, dán tem truy nguồn gốc vì vậy thu hút đông đảo du khách đến tham quan, mua sắm.
Tiêu biểu tại phiên chợ lần này có đơn vị Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Tu Mơ Rông. Công ty này dẫn đầu về doanh số khi đã bán được hơn 10 kg sâm củ, thu về gần 2 tỷ đồng. Đặc biệt các củ sâm của công ty này đều có tuổi thọ từ 8-15 năm, có giá trị kinh tế khủng, có củ sâm được bán giá trên 100 triệu đồng/kg.
Phiên chợ sâm Ngọc Linh được tổ chức lần đầu tiên tại Kon Tum mang thông điệp mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội với trục xoay là rừng, sâm Ngọc Linh dược liệu gắn với du lịch. Huyện Tu Mơ Rông đã đặt ra mục tiêu phát triển rừng để làm bàn đạp phát triển du lịch và dược liệu. Từ đó, đưa hình ảnh, con người và sản phẩm của huyện Tu Mơ Rông đến gần hơn với người dân trong và ngoài tỉnh.
(CLO) Cuối tháng 4 vừa qua tại Marina Bay Sands, Singapore, Diễn đàn hợp tác Kinh tế Việt Nam – ASEAN và Lễ công bố Thương hiệu Mạnh ASEAN 2024 – Lần thứ 8 do Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Doanh nghiệp Châu Á phối hợp với các tổ chức quốc tế uy tín trên thế giới đã được tổ chức trang trọng. Công ty CP Hanel và Tổng giám đốc Hanel – bà Bùi Thị Hải Yến được vinh danh tại sự kiện ý nghĩa này.
(CLO) Bloomberg đưa tin Saudi Aramco đã tăng giá bán chính thức của tất cả các loại dầu mà nước này xuất khẩu sang châu Á, với loại dầu Arab Light giao hàng vào tháng 6 sẽ đắt hơn 0,90 USD, Bloomberg đưa tin.
(CLO) Tờ Financial Times đưa tin rằng việc tịch thu tài sản bị phong tỏa của Nga có thể tạo tiền lệ nguy hiểm trong luật pháp quốc tế, Indonesia và Saudi Arabia đã cảnh báo EU tại cuộc họp gần đây của các bộ trưởng tài chính G20.
(CLO) Tháng 4/2024, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 738.000 tấn thép thô, giảm nhẹ so với tháng trước. Bán hàng các sản phẩm phôi thép, thép xây dựng, thép cuộn cán nóng (HRC) đạt 805.000 tấn, tăng 16% so với tháng 3/2024. Trong đó riêng thép xây dựng, thép chất lượng cao đạt 471.000 tấn, tăng 24% so với tháng trước đó.
(CLO) Tại các buổi làm việc với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) thường chia sẻ “Tập thể người lao động BSR là tài sản quý nhất mà Công ty đang có”. Vậy BSR đã và đang áp dụng, xây dựng những chính sách gì để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho “tài sản quý nhất” của mình?