Lì xì online đang là cuộc chiến “hồng bao” của các công ty Trung Quốc dịp Tết

Thứ tư, 02/02/2022 09:48 AM - 0 Trả lời

(CLO) Để gia tăng lượng người dùng một cách nhanh nhất, nhiều công ty của Trung Quốc đã nghĩ ra ý tưởng hết sức thông minh và độc đáo là lì xì online. Kể từ năm 2014 đến nay, có thể nói cuộc chiến “hồng bao” giữa các công ty thanh toán điện tử, thương hiệu nổi tiếng ngày càng trở nên khốc liệt.

Lì xì là một truyền thống của người dân vào dịp Tết Nguyên đán, mang ý nghĩa chúc mọi người một năm mới tốt lành, may mắn. Tại Trung Quốc, với sự xuất hiện của tính năng lì xì điện tử trên WeChat, người dân có thể gửi đi các phong bao ảo, đặc biệt hữu ích với những người không thể gặp mặt trực tiếp trong những ngày Tết. Đây cũng là một cách sáng tạo để các nhãn hàng xa xỉ điều chỉnh chiến dịch cho khách hàng địa phương.

li xi online dang la cuoc chien hong bao cua cac cong ty trung quoc dip tet hinh 1

Phong bì lì xì của một số nhãn hiệu xa xỉ tại Trung Quốc. Ảnh: Weibo

Sự thuận tiện của nó dẫn đến việc ngày càng nhiều người gửi cho nhau lì xì điện tử hơn. Tuy nhiên, các phong bao đỏ đơn giản, mộc mạc không còn đáp ứng được các “thượng đế” nữa. Họ tìm kiếm những thiết kế bắt mắt, rực rỡ, độc đáo tương tự phong bao vật lý.

Năm 2019, WeChat chính thức giới thiệu tính năng tùy biến phong bao cho người dùng doanh nghiệp, cho phép các công ty cung cấp cho 1,2 tỷ người dùng WeChat những phong bao tinh vi hơn, đẹp mắt hơn. Năm 2020, Gucci đã thử nghiệm tính năng và ra mắt phong bì phiên bản giới hạn Mickey Mouse nhân năm Canh Tý. Năm 2021, nhiều thương hiệu hạng sang khác đã theo chân Gucci.

Năm nay, nhiều nhãn hàng nâng tầm chức năng này của WeChat. Ngoài các hình trang trí mang hơi hướm lễ hội, công ty thiết kế Maisons bổ sung các tính năng giải trí cho phong bao điện tử. Chẳng hạn, Hermes cho người dùng tùy chỉnh phong bao bằng hình động và âm thanh vui nhộn. Hãng trang sức Van Cleef & Arpels lại tạo ảnh GIF để tải về và nhúng trong phong bao. Saint Laurent lại yêu cầu người dùng chơi các game tương tác đơn giản để mở lì xì.

Các nền tảng trực tuyến thu về 1 NDT (0,16 USD, hơn 3.000 đồng) cho mỗi phong bao đặc biệt được bán ra. Vì vậy, nếu 1 triệu người dùng tải xuống, thương hiệu chỉ tốn khoảng 160.000 USD. Theo Olivia Plotnick, nhà sáng lập Wai Social, hồng bao là một cách thức tương đối rẻ tiền để tạo hiệu ứng. Bên cạnh đó, sáng kiến cho thấy thương hiệu gắn bó hơn với truyền thống địa phương, một chiến lược đánh vào tâm lý của người tiêu dùng.

Ngày nay, một số thương hiệu hạng sang còn tiến một bước xa hơn. Versace, Louis Vuitton, Fendi… nâng cấp chiến lược tiếp thị bằng việc thu thập dữ liệu khi chỉ cung cấp một lượng phong bao nhất định mỗi ngày và yêu cầu người dùng cho thông tin hay thực hiện khảo sát để được nhận. Theo Danni Liu, đây là một chiến lược quản lý quan hệ khách hàng tốt, dù áp dụng cho khách VIP hay khách hàng mới. Dù vậy, nếu những phong bao này được mua đi bán lại, thương hiệu sẽ không có được dữ liệu hữu ích.

PV

Bình Luận

Tin khác

OpenAI ra mắt GPT-4o, phiên bản nâng cấp của GPT-4

OpenAI ra mắt GPT-4o, phiên bản nâng cấp của GPT-4

(CLO) OpenAI vừa chính thức ra mắt GPT-4o, phiên bản nâng cấp vượt trội của GPT-4, mang đến trải nghiệm AI nhanh hơn và miễn phí cho tất cả người dùng ChatGPT.

Sức sống số
Vivo X100 Ultra ra mắt với camera tiềm vọng 200MP, giá từ 22,87 triệu đồng

Vivo X100 Ultra ra mắt với camera tiềm vọng 200MP, giá từ 22,87 triệu đồng

(CLO) Vivo đã chính thức ra mắt chiếc flagship Vivo X100 Ultra. Máy gây ấn tượng với camera tiềm vọng 200MP, liên lạc vệ tinh hai chiều, SD8 Gen 3, giá từ 22,87 triệu đồng.

Sức sống số
Ngắm nhìn Huawei Watch Fit 3 ra mắt

Ngắm nhìn Huawei Watch Fit 3 ra mắt

(CLO) Huawei chính thức ra mắt mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của hãng mang tên Watch Fit 3. Với thiết kế tinh tế, màn hình AMOLED sống động, đi kèm loạt tính năng theo dõi sức khỏe và thể chất tiên tiến.

Sức sống số
Apple và OpenAI ký thỏa thuận tích hợp ChatGPT vào iOS 18

Apple và OpenAI ký thỏa thuận tích hợp ChatGPT vào iOS 18

(CLO) Apple mới đây đã chính thức công bố thỏa thuận với OpenAI để tích hợp ChatGPT vào hệ điều hành iOS 18. Động thái này không chỉ làm tăng cường khả năng trí tuệ nhân tạo của iPhone mà còn mở ra một loạt các tiện ích mới cho người dùng.

Sức sống số
Google Pixel 8a chính thức ra mắt, giá từ 12,69 triệu đồng

Google Pixel 8a chính thức ra mắt, giá từ 12,69 triệu đồng

(CLO) Google đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại tầm trung Pixel 8a. Đây được xem là phiên bản kế nhiệm của Pixel 7a, với sự nâng cấp đáng giá về màn hình 120Hz, chip Tensor G3, giá từ 12,69 triệu đồng.

Sức sống số