Lienvietpostbank ngăn chặn lừa đảo, bảo vệ khách hàng

Thứ năm, 30/03/2023 20:43 PM - 0 Trả lời

(CLO) Bằng tinh thần cảnh giác cao độ và nghiệp vụ vững vàng, cán bộ nhân viên Lienvietpostbank Quế Võ, Bắc Ninh đã kịp thời ngăn chặn, giúp khách hàng tránh được một vụ lừa đảo, chiếm đoạt số tiền lớn. Luôn coi khách hàng là ân nhân, Lienvietpostbank cam kết bảo vệ quyền và lợi ích cao nhất của mọi khách hàng.

Sự kiện: LienVietPostBank

“Tôi vô cùng cảm động khi được cán bộ Lienvietpostbank giúp đỡ nhiệt tình như vậy. Nhờ có họ kiên nhẫn giải thích và quyết tâm ngăn chặn đến cùng tôi mới không mất đi số tiền gom góp cả đời mới có được.” – Bà N.T.H chia sẻ sau khi tránh được một vụ lừa đảo qua điện thoại.

lienvietpostbank ngan chan lua dao bao ve khach hang hinh 1

Khách hàng N.T.H xúc động cảm ơn Cán bộ nhân viên Lienvietpostbank Quế Võ.

Theo đó, vào khoảng 9h30 ngày 22/03/2023, bà N.T.H (trú tại Quế Võ, Bắc Ninh) tới Trụ sở Lienvietpostbank – PGD Quế Võ (địa chỉ: 155 Khu 1, Thị trấn Phố Mới, Quế Võ, Bắc Ninh) để yêu cầu rút toàn bộ số tiền trong sổ tiết kiệm trị giá 279 triệu đồng.

Trong quá trình giao dịch, cán bộ ngân hàng có quan tâm, hỏi han nắm bắt tình hình khách hàng và được bà N.T.H chia sẻ là bà cần tiền để cho một “người quen” mượn. Tuy nhiên trong thời gian chờ giao dịch được xử lý, khách hàng có nhiều biểu hiện bất thường như căng thẳng, bồn chồn lo lắng và liên tục chạy ra ngoài để nghe điện thoại.

Sau đó, bà N.T.H yêu cầu chuyển hết số tiền trên cho một đối tượng lạ. Bằng kinh nghiệm và nghiệp vụ trong giao dịch, cán bộ Lienvietpostbank nghi ngờ đây có thể là một vụ lừa đảo nên đã thực hiện trì hoãn giao dịch; cảnh báo khách hàng về các thủ đoạn tinh vi của các đối tượng lừa đảo đồng thời liên hệ với người thân trong gia đình, thông báo vụ việc để đề phòng rủi ro.

Sau khi nghe động viên, phân tích của cán bộ ngân hàng, khách hàng đồng ý dừng giao dịch chuyển tiền và mang tiền về nhà. Tuy nhiên, nhận thấy tâm lý khách hàng chưa thực sự ổn định và vẫn có nguy cơ sa vào bẫy của tội phạm nên Lienvietpostbank Quế Võ đã cử một cán bộ ngân hàng theo sát để hỗ trợ khách hàng khi cần thiết.

Đúng như nhận định, khách hàng tiếp tục mang số tiền trên sang giao dịch tại một ngân hàng khác. Ngay lập tức, cán bộ Lienvietpostbank đã thông báo tới bộ phận giao dịch của ngân hàng này và liên hệ với cơ quan chức năng để thông báo sự việc đồng thời liên hệ người thân trong gia đình tới trấn an tâm lý khách hàng.

Kết quả, khách hàng không tiếp tục gửi tiền cho đối tượng lừa đảo và bảo vệ được số tiền lớn. Khi bình tĩnh trở lại, bà N.T.H có chia sẻ bà liên tục bị một đối tượng tự xưng là cán bộ công an gọi điện thoại dọa dẫm, yêu cầu bà phải chuyển tiền để minh oan cho một vụ án mà bà có liên quan (trên thực tế bà không liên quan gì). Đây là một vụ lừa đảo mà đối tượng phạm tội nhắm tới các đối tượng khách hàng là người cao tuổi, nhẹ dạ cả tin để thao túng tâm lý, gây hoang mang. Sau khi tránh được một vụ lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn, khách hàng N.T.H càng thêm yên tâm, tin tưởng và trở lại Lienvietpostbank Quế Võ để gửi tiết kiệm.

Lãnh đạo Lienvietpostbank khuyến cáo khách hàng hết sức cảnh giác trước các đối tượng lừa đảo qua điện thoại, tuyệt đối không thực hiện chuyển tiền cho những người không quen biết. Cũng qua đây, Lienvietpostbank thực hiện thông tin tới toàn hệ thống để nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh với tội phạm để nhận diện rủi ro, kịp thời bảo vệ quyền lợi cho mọi khách hàng.

PV

Bình Luận

Tin khác

Bamboo Capital (BCG) mục tiêu lợi nhuận tăng 6 lần, đưa Bảo hiểm AAA lên UPCoM

Bamboo Capital (BCG) mục tiêu lợi nhuận tăng 6 lần, đưa Bảo hiểm AAA lên UPCoM

(CLO) Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2024 tăng gấp 6 lần so với thực hiện năm 2023. Đưa bảo hiểm AAA lên UPCoM.

Tài chính - Bảo hiểm
Đạt Phương (DPG) đặt mục tiêu doanh thu 4.566 tỷ đồng, lãi sau thuế 379 tỷ đồng tăng gần 20%

Đạt Phương (DPG) đặt mục tiêu doanh thu 4.566 tỷ đồng, lãi sau thuế 379 tỷ đồng tăng gần 20%

(CLO) Tập đoàn Đạt Phương (DPG) đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 4.566 tỷ đồng, tăng 32,3%. Lợi nhuận sau thuế kế hoạch 379 tỷ đồng, tăng 19,5% so với cùng kỳ

Tài chính - Bảo hiểm
Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

(CLO) Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30/4 và 1/5 dành cho khách hàng.

Tài chính - Bảo hiểm
ABBANK đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn ưu đãi, tăng trưởng đều ở cả mảng huy động và cho vay

ABBANK đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn ưu đãi, tăng trưởng đều ở cả mảng huy động và cho vay

(CLO) Kết thúc quý I năm 2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. Ngân hàng tích cực triển khai các chương trình gói tín dụng với lãi suất hấp dẫn giúp khách hàng doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh.

Tài chính - Bảo hiểm
Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chưa chấp thuận vận hành hệ thống KRX vào 2/5

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chưa chấp thuận vận hành hệ thống KRX vào 2/5

(CLO) Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ý kiến về việc đưa hệ thống KRX vào vận hành ngày 2/5 theo kế hoạch trước đó.

Tài chính - Bảo hiểm