Lượt đăng ký xem phim trả phí tăng bất chấp sự suy giảm của Netflix

Thứ hai, 23/05/2022 06:58 AM - 0 Trả lời

(CLO) Trong khi Netflix đang trên đà đi xuống, làm dấy lên những suy đoán về việc liệu ngành SVOD (đăng ký video theo yêu cầu) đã đạt đỉnh và có xu hướng suy giảm hay không, thì dữ liệu mới nhất từ Antenna lại cho thấy điều ngược lại.

Antenna chỉ ra rằng quý 1 năm 2022 tại Mỹ có thêm 7,7 triệu lượt đăng ký SVOD, tăng 24,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng tài khoản này chủ yếu đến từ các dịch vụ mới ra đời như Peacock và Paramount+.  

Vào quý 1 năm 2019, khi thị trường bị thống trị bởi Netflix và Hulu (lúc này các dịch vụ như Disney+, Peacock và HBO Max chưa xuất hiện), có tổng cộng 10,3 triệu lượt đăng ký. Trong 3 năm, ngành SVOD tăng trưởng kép tới 54% với lượng khách hàng tăng dần. 

luot dang ky xem phim tra phi tang bat chap su suy giam cua netflix hinh 1

Trong khi số lượng người sử dụng Netflix giảm, lượt đăng ký dịch vụ xem phim trả phí vẫn tiếp tục tăng. Ảnh: Investo

Mặc dù tốc độ tăng trưởng vào thời điểm hiện tại cao, số lượt hủy đăng ký cũng tăng không kém. Antenna cho biết có gần 30 triệu tài khoản hủy đăng ký trong quý 1 năm 2022, gấp 4,5 lần so với 3 năm trước. 

Tuy nhiên, đây không phải vấn đề đáng lo ngại vì việc có thêm người đăng ký mới cho thấy khách hàng đang quan tâm trở lại đến dịch vụ SVOD. Paramount+, Peacock và Disney+ chiếm 51% tổng số lượt đăng ký mới trong quý. 

Antenna cho biết thêm, việc Netflix mất nhiều lượt đăng ký trong quý 1 năm 2022 và các khoản lỗ dự kiến của họ trong các quý tiếp theo, chỉ là một tỷ lệ rất nhỏ so với số khách hàng toàn cầu của Netflix. Trên thực tế, tại một số thời điểm, dịch vụ được phổ biến một cách rộng rãi như Netflix còn rất nhiều thị trường để phát triển. 

Theo quan điểm của Antenna, coi sự cố của Netflix như một dấu hiệu cho thấy các dịch vụ truyền hình trực tuyến đang trên đà suy giảm là một sai lầm nghiêm trọng. Sự hấp dẫn của nội dung độc quyền có giá trị, và sự tiện lợi tuyệt đối của việc xem theo yêu cầu, là hai động lực mạnh mẽ giúp các dịch vụ này phát triển ít nhất là trong thời gian tới.

Trong quý 1 năm 2022, Netflix cho biết đã mất 200.000 người đăng ký lần đầu tiên sau 10 năm. Sự sụt giảm này đã kéo tổng số lượng người đăng ký của Netflix xuống còn 221,6 triệu. 

Hơn nữa, dữ liệu từ Antenna cho thấy rằng tỷ lệ “churn” (tỷ lệ khách hàng quyết định ngừng sử dụng một dịch vụ hay kết thúc hợp đồng với một công ty nào đó) hàng tháng của Netflix đã tăng 0,95 điểm so với tháng 1 năm 2022. Và việc tăng giá dịch vụ đã khiến tỷ lệ này tăng lên thành 3%.

PV

Bình Luận

Tin khác

OPPO K12 trình làng với giá từ 6,5 triệu đồng

OPPO K12 trình làng với giá từ 6,5 triệu đồng

(CLO) OPPO K12 mới đây đã chính thức trình làng tại thị trường Trung Quốc, máy được trang bị con chip Snapdragon 7 Gen 3, màn hình 120Hz, sạc nhanh 100W, giá từ 6,5 triệu đồng.

Sức sống số
Phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030

Phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030

(CLO) Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo ABAII, trực thuộc Hiệp hội Blockchain Việt Nam, đặt mục tiêu đào tạo, phổ cập blockchain và AI cho 1 triệu lượt người đến năm 2030, trong đó bao gồm 100.000 sinh viên tại 30 trường Đại học trên cả nước.

Sức sống số
Đánh giá bộ sạc nhanh 50W của Samsung sắp ra mắt

Đánh giá bộ sạc nhanh 50W của Samsung sắp ra mắt

(CLO) Samsung, một trong những nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực điện thoại di động, đang chuẩn bị ra mắt một sản phẩm mới - bộ sạc nhanh 50W.

Sức sống số
Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

Từng bước hoàn thiện hành lang pháp lý quản lý tài sản ảo theo tiêu chuẩn VASP

(CLO) Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, ngày 24/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.

Sức sống số
Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

Xem trước mẫu Galaxy Z Fold6 ra mắt trong thời gian tới

(CLO) Samsung dự kiến sẽ ra mắt mẫu smartphone màn hình gập tiếp theo của họ là Galaxy Z Fold6 trong khoảng 3 tháng tới đây, máy sẽ có ít nhất 5 tùy chọn màu sắc.

Sức sống số