(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.
Đèo Lò Xo là một trong những cung đường nguy hiểm nhất trên tuyến đường Hồ Chí Minh với chiều dài 37km. Tuyến đường chạy dọc theo các sườn núi trên địa bàn 2 tỉnh Kon Tum và Quảng Nam nên rất hiểm trở. Đèo Lò Xo là “điểm đen” tai nạn giao thông, bởi vậy người dân thường mệnh danh là cung đèo “tử thần”.
Trung bình một ngày có hàng trăm chuyến xe khách, xe tải lưu thông trên tuyến. Tuy nhiên, thời gian qua trên tuyến đèo xuất hiện nhiều vị trí hư hỏng, mặt đường bị xuống cấp nghiêm trọng.
Ông Nguyễn Hữu Hoang (tài xế lái xe dịch vụ ở TP Pleiku, Gia Lai) chia sẻ: "Tôi thường chở khách di chuyển qua tuyến đèo Lò Xo. Đèo Lò Xo vốn đã nguy hiểm bởi địa hình hiểm trở nay xuống cấp lại càng tăng nguy cơ mất an toàn. Tại những vị trí đường hư hỏng, sụp lún cánh tài xế chúng tôi di chuyển rất khó khăn, đặc biệt là chạy vào ban đêm rất khó thấy. Nhiều đoạn sạt lở, phải né sang làn bên kia nên cũng dễ gây va chạm với xe ngược chiều. Tôi mong muốn sớm khắc phục hư hỏng trên tuyến đường để người dân đi lại hạn chế thấp nhất tai nạn xảy ra”.
Trước tình trạng mặt đường bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Kon Tum đã kiến nghị cơ quan quản lý đường sớm tổ chức xác định khối lượng hư hỏng và triển khai sửa chữa.
Theo đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Kon Tum, Sở đã phối hợp với Khu Quản lý đường bộ 3 phát hiện các nguy cơ tiềm ẩn giao thông để xúc tiến khắc phục từng bước.Thế nhưng, kinh phí đầu tư lớn nên chưa thể triển khai làm mới, hiện chỉ có thể khắc phục tạm thời bằng việc sử dụng vốn bảo trì để sửa chữa cục bộ.
Đại diện Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 thuộc Khu quản lý đường bộ III cho biết: “Hàng năm, Khu QLĐB III thường xuyên lập kế hoạch sửa chữa các vị trí hư hỏng, trình các cấp cho phép sửa chữa để đảm bảo tuyến luôn được thông suốt, an toàn. Trong đó, đặc biệt ưu tiên các kiến nghị của cử tri về các điểm hư hỏng và mất ATGT. Đối với các hư hỏng trên đoạn đèo Lò Xo, đơn vị thường xuyên kiểm tra, yêu cầu Công ty CP QL&XD ĐB Kon Tum thực hiện khắc phục đảm bảo ATGT các vị trí mặt đường bê tông xi măng bị hư hỏng bằng vật liệu phù hợp.
Tuy nhiên, việc tổ chức khắc phục các hư hỏng phát sinh vẫn còn một số vị trí chưa được xử lý triệt để. Nguyên nhân do khối lượng phát sinh hư hỏng quá lớn vượt quá hạn ngạch sửa chữa thường xuyên và nguồn kinh phí sửa chữa định kỳ hàng năm chưa đáp ứng đủ với nhu cầu cần thực hiện. Riêng đối với vị trí sụt trượt Km1425+780, Khu QLĐB III đã chỉ đạo bố trí biển báo, rào chắn để cảnh báo; đồng thời kiểm tra, khảo sát để đưa ra giải pháp xử lý triệt để đảm bảo ATGT an toàn công trình”.
(CLO) Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.Hà Nội vừa tiếp tục mở rộng thí điểm hệ thống vé liên thông đa phương thức cho vận tải hành khách công cộng với nhiều tuyến xe buýt trên địa bàn.
(CLO) Đánh giá của Cục Hàng không, từ đầu năm 2024 đến nay, giá vé trung bình hạng phổ thông trên một số đường bay (giá đã bao gồm thuế, phí) của các hãng hàng không Việt Nam đều tăng so với cùng kỳ năm 2023.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ an ninh, quốc phòng địa bàn Tây Nguyên.
(CLO) Từ ngày hôm nay (6/5), 2 cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch trên tuyến đường Vành đai 3 chính thức được tháo dỡ rào chắn phục vụ người dân đi lại.
(CLO) Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư được phân công là Chủ tịch Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình.