(CLO) Sau 70 năm có mặt trên thị trường, Mercedes-AMG SL 2022 đã có thiết kế lột xác hoàn toàn và được trang bị hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn và đánh dấu sự quay trở lại của cấu hình 2+2 sau 30 năm vắng bóng.
Mercedes-AMG SL 2022 dài 4.705 mm, tăng 74 mm so với SL tiền nhiệm và cũng dài hơn 154 mm so với AMG GT Roadster, mẫu xe sẽ bị SL thế chỗ.
SL giờ đây đã thuộc về nhánh Mercedes-AMG, nên thiết kể tổng thể của xe ảnh hưởng từ các mẫu AMG, đặc trưng với lưới tản nhiệt Panamericana, cặp đèn pha hình tam giác tương tự trên CLS đã giúp SL mới có cái nhìn "hiếu chiến" và hiện đại hơn.
Thân xe liền mạch hơn nhờ thiết kế các tay nắm cửa dạng ẩn và bằng cách thay thế mui kim loại cũ bằng mui vải 3 lớp, chiếc xe thể thao Đức đã tiết kiệm được 21 kg trọng lượng đồng thời cải thiện không gian cốp khi gấp mui lại.
Phần mui của SL mới có thể đóng / mở trong 15 giây ở tốc độ lên đến 50 km/h.
Mâm xe 19-inch tiêu chuẩn trên SL 55 và 20-inch trên SL 63, có thể tùy chọn lên loại 21-inch, cùm phanh màu đỏ (SL 55) và màu vàng (SL 63) là đặc điểm phân biệt dễ nhận thấy nhất.
Mercedes-AMG SL 2022 được trang bị hệ thống ống xả kép, đèn hậu rộng mang đến vẻ bề thế cho chiếc xe mui trần và cánh gió chủ động ở đuôi có tới 5 chế độ cài đặt.
Mercedes sẵn sàng cung cấp thêm gói tăng cường khí động học Aerodynamic Package với bộ cản va mạnh mẽ hơn (giống trên xe đua), bộ khuếch tán phía sau gọn gàng hơn và cánh gió carbon có thể điều chỉnh điện tử bên dưới mũi xe giúp cắt giảm tối đa lực cản cho xe.
Về nội thất, Mercedes-AMG SL 2022 có cấu hình 4 chỗ ngồi nên sẽ hơi chật chội và sử dụng hệ thống thông tin giải trí MBUX mới nhất với màn hình cảm ứng 11.9 inch với độ nghiêng về phía trước tùy chỉnh, kết hợp với cụm công cụ kỹ thuật số hoàn toàn 12,3 inch và màn hình 3D trên kính chắn gió có công nghệ thực tế tăng cường.
Các trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý khác gồm hệ thống sưởi cổ Airscarf, vô lăng AMG Performance, ghế thể thao AMG chỉnh điện (hoặc nâng cấp lên ghế AMG Performance), hệ thống âm thanh Burmester cao cấp, bọc da Nappa...
Tại Mỹ, Mercedes-AMG SL hoàn toàn mới được bán ra với 2 phiên bản SL 55 và SL 63, cả 2 đều dùng động cơ tăng áp kép V8 4.0L nhưng cho ra sức mạnh khác nhau. Biến thể SL 55 có công suất 469 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm, trong khi các con số tương ứng của bản SL 63 là 577 mã lực và 800 Nm.
Sức mạnh được truyền xuống cả bốn bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp AMG Speedshift MCT 9G và hệ dẫn động 4Matic+. Bộ đôi này tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,9 giây đối với SL 55 và 3,6 giây với SL 63, trước khi đạt tốc độ tối đa lần lượt là 295 km/h và 316 km/h.
Xe cũng được trang bị bộ vi sai chống trượt điện tử phía sau (tiêu chuẩn trên SL 63) giúp tăng độ bám đường và độ ổn định cho xe khi vào cua ở tốc độ cao. Hệ thống treo trước năm liên kết hiện đại, phanh gốm-carbon và hệ thống lái bánh sau, là tiêu chuẩn trên cả SL 55 và 63. Riêng SL 63 sẽ có thêm hệ thống treo khí nén, kiểm soát trục lăn chủ động và kẹp phanh màu vàng độc quyền (SL 55 chỉ có kẹp phanh màu đỏ).
Tuy nhiên, hiện tại Mercedes-AMG vẫn chưa công bố giá bán của mẫu SL 2022.
(CLO) Porsche đã chính thức ấn định ngày ra mắt mẫu xe 911 Hybrid vào ngày 28/5 sắp tới. Đây là lần đầu tiên trong hơn 60 năm lịch sử của dòng xe huyền thoại 911, Porsche áp dụng công nghệ điện hóa, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong hành trình phát triển.
(CLO) Yamaha MT-15 2024 vừa ra mắt tại thị trường Đông Nam Á, với tùy chọn màu mới đầy ấn tượng: xanh lục lam đêm. Bên cạnh đó, phiên bản màu đen đêm cũng tiếp tục được duy trì.
(CLO) Kỷ lục 28.000 cọc mẫu xe VF 3 chỉ trong 66 giờ đã gây ấn tượng với truyền thông quốc tế. Nhiều tờ báo nhận định, mức giá dễ tiếp cận và chiến lược kinh doanh thú vị đã khiến mẫu mini SUV nhà VinFast trở thành “bom tấn” tại Việt Nam.
(CLO) Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp 2024 của dòng xe bán tải Hilux, với giá khởi điểm hấp dẫn từ 676 triệu đồng. Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Hilux 2024 hứa hẹn mang lại trải nghiệm vượt trội kèm hàng loạt nâng cấp về thiết kế, tiện nghi.
(CLO) Hết ngày 15/5, VinFast ghi nhận 27.649 khách hàng đặt cọc mua VinFast VF 3 chỉ sau 66 giờ đầu mở bán, toàn bộ là cọc không hoàn/hủy, không chuyển nhượng. Như vậy, trung bình, cứ hơn 8 giây lại có một người xuống cọc mẫu xe này, tạo nên một hiện tượng chưa từng có của thị trường ô tô Việt.