Mở thêm 20.000 điểm bán hàng kể từ đầu năm, lợi nhuận sau thuế Vinamilk ước tăng 15% so với cùng kỳ

Thứ sáu, 20/10/2017 20:38 PM - 0 Trả lời

(CLO) Trong 9 tháng đầu năm, số điểm bán hàng của Vinamilk đã tăng từ 220.000 điểm vào cuối năm 2016 lên 240.000 điểm vào cuối tháng 9 (tăng 9,1% so với đầu năm).


Công ty Cổ phần chứng khoán TP HCM (HSC – Mã: HCM) vừa đưa ra dự đoán kết quả kinh doanh quý III/2017 của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk – Mã: VNM).

HSC ước tính doanh thu thuần của VNM trong quý III đạt 13.791 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 2.806 tỷ đồng, tăng 10,1%. Qua đó, ước tính doanh thu thuần 9 tháng đầu năm vào khoảng 39.188 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 8.658 tỷ đồng, tăng 14,9% so với cùng kỳ.

 

Báo Công luận
Vinamilk tăng cường 20.000 điểm bán kể từ đầu năm 

 

HSC cho rằng, kết quả tăng trưởng của VNM sẽ đến từ 3 phân khúc kinh doanh.. Doanh thu trong nước sẽ tăng 15,3% so với cùng kỳ với thị phần sữa nước, sữa bột và sữa chua uống tăng. Doanh thu xuất khẩu giảm 5% so với cùng kỳ do những lo ngại về tình hình chính trị tại Iraq, là thị trường xuất khẩu quan trọng của VNM. Trong khi đó, doanh thu của các công ty con ở nước ngoài gồm Driftwood tại Mỹ và Angkor Dairy tại Campuchia sẽ tăng 7,5% so với cùng kỳ.

Thị phần ước tính tăng 1% so với cùng kỳ

HSC ước tính đến cuối quý III, thị phần của VNM ở phân khúc sữa nước đạt 58,5% (tăng từ 56,3% vào cuối năm 2016), ở phân khúc sữa bột là 41,5% (so với mức 40,6% trong năm 2016) và ở phân khúc sữa chua uống là 38,6% (tăng từ 33,9% trong năm 2016). Mặc dù công ty đã mất một phần thị phần sữa đặc (còn 78,1% từ 79,5% vào cuối năm 2016) và sữa chua thường (xuống 83,9% từ 84,7% vào cuối năm 2016), tuy nhiên HSC ước tính thị phần sữa chung của VNM vẫn tăng 1% lên 56,7% vào cuối quý III từ 55,75% vào cuối năm 2016.

Báo Công luận
Thị phần Vinamilk 9 tháng đầu năm (Nguồn: HSC) 

Trong 9 tháng đầu năm, VNM đã mở rộng địa điểm bán hàng từ 220.000 điểm vào cuối năm 2016 lên 240.000 điểm vào cuối tháng 9 (tăng 9,1% so với đầu năm). Hơn nữa, kể từ đầu năm 2016 đến nay, công ty đã giới thiệu thành công hơn 30 sản phẩm mới, như dòng sữa chua uống mới và sản phẩm sữa tươi organic. Tuy vậy, chi phí bán hàng tăng mạnh với đầu tư mạnh cho quảng cáo và khuyến mại.

Tỷ suất lợi nhuận gộp trong quý III sẽ giảm

HSC ước tính tỷ suất lợi nhuận gộp của VNM trong quý III là 47,5%, giảm so với mức 49% trong quý II do giá sữa nguyên liệu tăng. Trong tháng 10 – 11/2016, VNM đã mua lô sữa nguyên liệu đầu tiên phục vụ sản xuất từ tháng 1 đến tháng 5/2017. Trong khi đó, lô sữa nguyên liệu thứ hai cho sản xuất từ tháng 5 - tháng 12/2017 được mua vào trong tháng 3 với giá cao hơn. Do đó, tỷ suất lợi nhuận gộp trong quý III và quý IV sẽ thấp hơn so với quý I và quý II.

HSC ước tính tỷ lệ chi phí bán hàng/doanh thu là 23% và tỷ lệ chi phí quản lý/doanh thu là 1,2%. Do đó, tỷ lệ chi phí bán hàng & quản lý/doanh thu là 24,7%.

PV

Tags:

Tin khác

23% tài phiệt không nói cho người thừa kế biết mình giàu đến mức nào

23% tài phiệt không nói cho người thừa kế biết mình giàu đến mức nào

(CLO) Các gia đình giàu có toàn cầu quan tâm đến việc làm thế nào để chuẩn bị cho con cái quản lý tài sản của mình, nhưng rất ít người thực sự chuẩn bị cho việc đó.

Thị trường - Doanh nghiệp
Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, giá xăng có thể tăng trở lại

Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, giá xăng có thể tăng trở lại

(CLO) Ngày mai (2/5), tức sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, giá xăng trong nước có thể tăng nhẹ. 

Thị trường - Doanh nghiệp
Châu Âu có thể áp thuế lên tới 55% để hạn chế nhập khẩu xe điện từ Trung Quốc

Châu Âu có thể áp thuế lên tới 55% để hạn chế nhập khẩu xe điện từ Trung Quốc

(CLO) Theo một phân tích mới của Rhodium Group, Liên minh châu Âu sẽ cần đánh thuế cao hơn dự kiến, lên tới 55% đối với xe điện của Trung Quốc để hạn chế nhập khẩu vào khối.

Thị trường - Doanh nghiệp
TS. Lê Duy Bình: “Gia tăng đầu tư tư nhân là dư địa lớn để nền kinh tế tăng trưởng cao và bền vững”

TS. Lê Duy Bình: “Gia tăng đầu tư tư nhân là dư địa lớn để nền kinh tế tăng trưởng cao và bền vững”

(NB&CL) Trao đổi với Báo Nhà báo & Công luận, TS. Lê Duy Bình - Giám đốc điều hành Economica Việt Nam cho rằng: Sau mỗi cuộc khủng hoảng, doanh nghiệp (DN) Việt Nam lại mạnh mẽ hơn, vững vàng hơn. Nhưng việc hơn 200 nghìn DN rời thị trường cho thấy yêu cầu cấp bách phải nâng cao năng lực nội sinh và bài học về quản trị rủi ro và xây dựng chiến lược để DN có sức chống chọi cao hơn.

Thị trường - Doanh nghiệp
Trung Quốc cảnh báo nguồn cung điện mùa hè thắt chặt do nắng nóng

Trung Quốc cảnh báo nguồn cung điện mùa hè thắt chặt do nắng nóng

(CLO) Đầu tuần này, cơ quan quản lý năng lượng của Trung Quốc dự kiến phụ tải điện tối đa trong mùa hè sẽ tăng hơn 100 triệu kilowatt so với năm ngoái, đe dọa gây căng thẳng nguồn cung ở một số khu vực, đặc biệt là trong thời tiết khắc nghiệt.

Thị trường - Doanh nghiệp