Trước đó, Ford Explorer thế hệ thứ 6 đã bắt đầu được bán ra thị trường Mỹ từ năm 2019. Tuy nhiên, trong suốt hơn 1 năm qua, mẫu SUV cỡ lớn này liên tục bị triệu hồi vì nhiều lỗi khác nhau. Vừa qua, Ford Explorer lại tiếp tục bị triệu hồi tại thị trường Mỹ vì lỗi ở cao su chân máy.
Ngoài ra, mẫu SUV hạng sang dùng chung cơ sở gầm bệ với Ford Explorer là Lincoln Aviator cũng bị triệu hồi vì lỗi tương tự. Có tổng cộng 1.405 chiếc Ford Explorer và Lincoln Aviator được sản xuất trong 3 ngày, từ 18-30/7/2020, sẽ bị triệu hồi lần này.
Với mẫu xe Ford Explorer thì lỗi cao su chân máy sẽ dẫn đến tình trạng rung, làm trục xe tách rời khỏi động cơ, tăng nguy cơ tai nạn cho người dùng. Nguyên nhân của tình trạng này là do ốc vít của cao su chân máy không được vặn chặt đúng kỹ thuật trong quá trình lắp ráp xe và có thể bị lỏng sau một thời gian sử dụng.
Tuy nhiên hãng Ford khẳng định rằng ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có vụ tai nạn nào xảy ra vì lỗi này, hãng cũng đề nghị chủ xe thuộc diện triệu hồi đưa xe đến đại lý để kiểm tra, thay thế ốc vít ở cao su chân máy miễn phí.
Explorer hiện là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Ford tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, mẫu xe này lại có khởi đầu không mấy suôn sẻ khi được bán ra thị trường.
Từ hồi tháng 6 năm ngoái, hãng Ford đã chi 1 tỷ USD để cải tạo nhà máy lắp ráp Explorer trước khi đưa mẫu SUV cỡ lớn này vào sản xuất. Điều này gây ra một số rắc rối khiến nhà máy không thể đáp ứng mục tiêu chất lượng và sản lượng của hãng Ford.
Doanh số của Ford Explorer trong những tháng đầu bán ra thị trường Mỹ cũng gây thất vọng dù mẫu SUV cỡ lớn này đã thay đổi đáng kể ở thế hệ thứ 6, bao gồm cả giảm giá bán. Sau đó là đến hàng loạt vụ triệu hồi vì lỗi ở trục truyền động, tựa lưng ghế, hệ thống dây điện, gương chiếu hậu, van nạp của bình nhiên liệu hay chốt dây an toàn ở hàng ghế thứ hai.
Đến nửa đầu năm nay, doanh số của Ford Explorer đã tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái dù bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
(CLO) Trong quá trình sử dụng, việc sơn dặm hoặc sơn lại là quá trình để phục hồi và đưa xe trở về với màu sơn ban đầu, mới hơn khi lớp sơn cũ đã xuống cấp. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất, người lái xe cần lưu ý một số điều sau khi quyết định sơn dặm hoặc sơn lại chiếc xe của mình.
(CLO) Bajaj Pulsar N160 2024 là mẫu mô tô vừa được Bajaj giới thiệu với hàng loạt các thay đổi, đi kèm hệ thống giảm xóc hành trình ngược USD được sơn màu vàng gold nhạt.
(CLO) Yamaha mới đây đã trình làng mẫu xe tay NVX 155 2024 tại thị trường Malaysia. Xe đang có giá đề xuất 9.998 RM (53 triệu đồng) với bản Tiêu chuẩn và 11.698 RM (62,1 triệu đồng) với bản ABS. Mức giá này chỉ khác biệt một chút so với phiên bản NVX đời 2023.
(CLO) Là mẫu xe ô tô điện cao cấp nhất của VinFast với mức giá dao động từ khoảng 1,5 đến 2 tỷ đồng, VF 9 có những ưu điểm gì để có thể cạnh tranh với các đối thủ xe xăng?
(CLO) Suzuki tại Indonesia đã chính thức giới thiệu mẫu tay ga NEX III phiên bản 2024. Hướng tới phân khúc xe ga giá rẻ, xe được bán ra với 3 phiên bản và giá từ 19.355.000 rupiah (khoảng 30 triệu đồng) khi quy đổi ra tiền Việt theo tỷ giá hiện tại.