(CLO) Theo dữ liệu của S&P Global Commodity Insights, kỷ lục 24 chuyến hàng LNG của Mỹ đã đến châu Á qua Mũi Hảo Vọng trong tháng này tính đến ngày 27/3. Đây là số lượng hàng hóa vận chuyển hàng tháng lớn nhất kể từ khi S&P Global bắt đầu ghi lại dữ liệu vào năm 2010.
Đây cũng là kỷ lục về quy mô hàng hóa, với gần 1,6 triệu tấn LNG của Mỹ đến châu Á thông qua Mũi Hảo Vọng vào tháng 3.
Các chủ hàng LNG ngày càng sử dụng Mũi Hảo Vọng làm tuyến đường thương mại ưa thích của họ kể từ giữa năm 2023, khi đợt hạn hán lịch sử ở Panama xuất phát từ hiện tượng thời tiết El Nino đã dẫn đến mực nước ở Kênh đào Panama thấp hơn.
Tính đến năm 2024, chỉ có 14 chuyến hàng LNG của Mỹ đến thị trường châu Á qua Kênh Panama, so với 40 chuyến hàng trong cùng kỳ năm 2023. Chỉ một chuyến hàng, Diamond Gas Orchid, đã thực hiện hành trình vào tháng 3, rời Cameron LNG kho xuất khẩu ở Louisiana vào ngày 28/ và đến Nhật Bản vào ngày 27/3, theo dữ liệu của S&P Global.
Do thời gian chờ đợi lâu hơn và mực nước ở Kênh đào Panama thấp hơn, các chủ hàng nhanh chóng chuyển sang ưu tiên Kênh đào Suez là tuyến đường nhanh thứ hai đến Châu Á. Các chuyến đi của Mỹ đến châu Á qua Kênh đào Suez đạt mức cao nhất trong nhiều năm vào tháng 9/2023 với 17 chuyến hàng chọn tuyến, số lượng chuyến đi hàng tháng cao nhất kể từ tháng 2 năm 2021 với 35 chuyến hàng.
Tuy nhiên, kể từ đó, số lượng hàng hóa của Mỹ đi đến châu Á qua kênh đào Suez đã giảm dần, do các chủ hàng bắt đầu tránh các mối đe dọa ở Biển Đỏ sau một loạt cuộc tấn công vào các tàu thương mại đi qua eo biển Bab al-Mandab của phiến quân Houthi có trụ sở tại Yemen kể từ tháng 10 năm 2023.
Các nhà xuất khẩu LNG của xứ cờ cũng đã chọn không đi qua Kênh đào Suez do rủi ro tiềm ẩn, với lô hàng cuối cùng đến châu Á qua kênh này đến vào ngày 27/1. Tàu Vivit Americas LNG đã đến Nhật Bản vào cuối tháng 1 sau khi khởi hành từ Cove Point Cơ sở xuất khẩu LNG ở Lusby, Maryland, ngày 16/12.
Cho đến nay, chỉ có bảy chuyến hàng LNG của Mỹ – tất cả đều được giao vào tháng 1 – đến được lưu vực Thái Bình Dương qua Kênh đào Suez trong năm nay, so với 26 chuyến trong quý 1 năm 2023.
Trong khi các nhà xuất khẩu Mỹ phải chuyển sang các lựa chọn thông thương thương mại khác để đến châu Á, phần lớn hàng hóa LNG của Mỹ vẫn tiếp tục đến châu Âu, nơi vẫn là điểm nhấn đối với LNG của Mỹ kể từ khi Nga tấn công Ukraine vào tháng 2/2022.
Với khối lượng khí đốt tự nhiên của Nga cung cấp cho châu Âu bị cắt giảm sau chiến sự, châu Âu đã chuyển sang thị trường LNG toàn cầu để bù đắp cho khối lượng bị mất.
Cho đến nay trong tháng 3, Pháp đã nhận được 16 lô hàng LNG của Mỹ, nhiều nhất so với bất kỳ quốc gia nào. Hà Lan nhận được nhiều thứ hai với 12, tiếp theo là Trung Quốc, Hàn Quốc và Vương quốc Anh – mỗi nước có 6.
Ngày 9/9, tại Khách sạn Meliá Hanoi, 44 P. Lý Thường Kiệt, - Công ty Cổ phần Bảo Tín Mạnh Hải, một thương hiệu uy tín trong lĩnh vực kinh doanh vàng, đã chính thức khởi động Dự án Chuyển đổi chiến lược kinh doanh sau hơn 30 năm hình thành, mở ra một chương mới trong hành trình phát triển.
(CLO) Tại hội chợ thương mại Automechanika ở Frankfurt (Đức), gần 900 nhà cung cấp ôtô Trung Quốc và một số ít nhà sản xuất xe điện đang trưng bày sản phẩm của họ sau khi ngành ôtô của nước này thách thức các rào cản thương mại quốc tế, mở rộng dấu ấn toàn cầu và chống lại lợi nhuận đang giảm sút trong nước.
Chính thức ra mắt thị trường vào cuối năm 2021, sữa đậu nành Number 1 Soya Canxi phiên bản mới đã mang đến một làn gió mới cho thị trường đồ uống sức khỏe. Sau gần 3 năm, sản phẩm này vẫn duy trì sức hút nhất định đối với người tiêu dùng. Vậy đâu là yếu tố giúp Soya Canxi giữ vững được điều này?
(CLO) Theo một báo cáo mới, ngành công nghiệp mạch tích hợp (IC) của Trung Quốc đã tạo ra nhiều kỳ lân khởi nghiệp hơn bất kỳ lĩnh vực nào khác trong nước trong ba năm qua, bất chấp áp lực tài chính ngày càng tăng mà các công ty khởi nghiệp trong nước phải đối mặt.