Báo cáo tại Đại hội thường niên tài khóa vào sáng ngày 24/4, năm 2017 Thuduc House Group tiếp tục đánh dấu sự tăng trưởng vượt bậc. Tổng doanh thu tăng gần gấp đôi đạt gần 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận ròng sau thuế đạt 130 tỷ đồng tăng 21% và vượt 10% kế hoạch. Trong đó hơn 77% lợi nhuận chủ yếu đến từ hoạt động kinh doanh giúp EPS tăng từ mức 1.121 đồng lên 1.444 đồng/cổ phần (tăng gần 30%). Cổ tức 10% bằng tiền, tương đương 81,6 tỷ đồng.
Với chiến lược tiếp tục tái cơ cấu hoạt động theo hướng tập trung phát triển mở rộng các hoạt động kinh doanh cốt lõi và hạn chế các lĩnh vực khác, Thuduc House đã có một năm (2017) gặt hái được nhiều thành công sau hàng loạt nỗ lực cải tiến đổi mới và năng cao hình ảnh thương hiệu. Nhiều dự án mới được mở bán trong năm với tốc độ tiêu thụ rất nhanh, đẩy mạnh hợp tác toàn diện với một số đối tác lớn để phát triển quỹ đất tiềm năng tại các quận trung tâm, tích cực nghiên cứu các dự án mới, tìm kiếm nguồn vốn dài hạn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tái cấu trúc ngành kinh doanh kém hiệu quả.
Mục tiêu chiến lược năm 2018, Thuduc House vẫn tập trung vào 2 lĩnh vực nòng cốt là bất động sản và thương mại – xuất nhập khẩu. Trong đó, phát triển bất động sản phải chiếm tỷ trọng lớn (từ 60% trở lên) trong toàn bộ cơ cấu ngành của Tập đoàn với sản phẩm chủ yếu cần tập trung phát triển là đất nền, văn phòng và căn hộ dịch vụ trung và cao cấp bán hoặc cho thuê.
Đối với hoạt động thương mại – xuất nhập khẩu, Thuduc House sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa hoạt động kinh doanh và xuất khẩu nông sản, khoáng sản, sản phẩm phục vụ nông nghiệp dựa trên cơ sở nguồn hàng.
Với định hướng trên, Thuduc House đặt kế hoạch doanh thu 2.276,6 tỷ đồng tăng 18,40%; công ty mẹ là 1.786,8 tỷ đồng tăng 20,27%. Lợi nhuận sau thuế 151,2 tỷ đồng tăng 15,7%; công ty mẹ 120,5 tỷ đồng tăng 23,4% so với năm 2017. Cổ tức kế hoạch 10%, tương đương gần 94 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.
Hoàng Tuấn