Nem cuốn, nem rán Việt gây "sốt" tại Hà Lan

Thứ sáu, 22/10/2021 18:59 PM - 0 Trả lời

(CLO) Từ ngày 21 - 23/10, Thương vụ Việt Nam đã tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Hà Lan, nhằm quảng bá nông sản, thực phẩm đến với quốc gia châu Âu này.

Sự kiện được tổ chức tại Toko Thanh Hùng, thành phố Spijkenisse, Nam Hà Lan. Có gần 50 mặt hàng được đưa vào quảng bá, giới thiệu với nhiều ưu đãi hấp dẫn khi mua hàng, gồm: gạo ST24, bún, miến, mì, phở khô, ăn liền, nước chấm, gia vị, trái cây tươi, sấy, cấp đông, nước ép, nước đóng lon, rau, củ cấp đông, thủy sản đông lạnh, bánh kẹo… 

Ngoài ra, người tiêu dùng còn được thử những sản phẩm mới từ Việt Nam như cà phê hạt rang, xay, tương ớt lên men tự nhiên, thanh long, salad thanh long, miến gấc.

nem cuon nem ran viet gay sot tai ha lan hinh 1

Từ ngày 21 - 23/10, Thương vụ Việt Nam đã tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Hà Lan, nhằm quảng bá nông sản, thực phẩm đến với quốc gia châu Âu này.

Bên cạnh đó, ẩm thực Việt được giới thiệu trong ngày khai mạc Tuần hàng với nhiều món ăn đậm bản sắc Việt Nam như nem cuốn, nem rán, bánh phồng tôm, salad thanh long, bánh cuốn, trái cây sấy, kẹo mè, nước dừa tươi từ Việt Nam.

Mặc dù những tháng gần đây tình hình dịch bệnh căng thẳng tại Việt Nam ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, xuất khẩu hàng Việt Nam sang Hà Lan/EU, tuy nhiên, tại kênh phân phối này, người tiêu dùng có thể thấy rất nhiều chủng loại nông sản thực phẩm của Việt Nam, từ đồ tươi đến sản phẩm đông lạnh, chế biến. 

Hàng hóa Việt Nam thâm nhập thị trường Hà Lan ngày càng nhiều chứng tỏ người tiêu dùng đã biết đến, đón nhận song song với những thương hiệu của những nước châu Á khác đã khẳng định tốt trên thị trường nhiều năm qua.

Triển khai hoạt động thuộc Đề án của Bộ Công Thương “Đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài”, đặc biệt trước tình hình khó khăn đối với các hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm nước ngoài, việc tổ chức Tuần hàng là nỗ lực lớn của Thương vụ, nhằm thu hút người tiêu dùng đối với sản phẩm Việt, qua đó tìm hiểu nhu cầu, xu hướng của người tiêu dùng hiện nay. 

Theo Tham tán thương mại Võ Thị Ngọc Diệp, hoạt động giới thiệu, quảng bá này không chỉ hướng tới người tiêu dùng châu Á tại đây mà với người Hà Lan chính gốc nhằm truyền tải thông điệp sản phẩm Việt không ngừng vươn ra thế giới, đáp ứng thị hiếu tiêu dùng nước ngoài, tận dụng tối đa lợi ích do Hiệp định thương mại Việt Nam – EU mang lại, và đặc biệt góp phần thúc đẩy việc cải thiện, nâng cao thương hiệu sản phẩm, thương hiệu quốc gia tại thị trường Hà Lan nói riêng, châu Âu nói chung.

nem cuon nem ran viet gay sot tai ha lan hinh 2

Người tiêu dùng còn được thử những sản phẩm mới từ Việt Nam như cà phê hạt rang, xay, tương ớt lên men tự nhiên, thanh long, salad thanh long, miến gấc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Đại sứ Phạm Việt Anh hoan nghênh Thương vụ đã nỗ lực tổ chức Tuần hàng nông sản thực phẩm Việt nhằm quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng Hà Lan, Đại sứ mong rằng thời gian tới có nhiều sản phẩm Việt với chất lượng đạt chuẩn, mẫu mã đẹp, đóng gói, bảo quản tốt đến tay người tiêu dùng Hà Lan.

 Đại sứ cũng mong khách mời dự khai mạc, là những người đã và đang kinh doanh đầu tư tại Việt Nam góp phần lan tỏa thông tin, quảng bá cho sản phẩm Việt Nam đến với được nhiều người bản địa.

Ngay trong ngày khai mạc, các sản phẩm trong chương trình ưu đãi đãi của Tuần hàng đã vơi đi nhanh chóng như bún, miến khô, mì ăn liền, gạo, nước chấm, nước dừa, vải đóng lon, các loại gia vị, các loại bánh kẹo. Tuần hàng kéo dài đến hết ngày 23/10 với nhiều chương trình khuyến mãi như mua 2 tặng 1, mua 1 tặng sản phẩm khác, giảm giá 20-30%, bốc thăm trúng thưởng.

Nguyệt Hồ

Bình Luận

Tin khác

Bộ Y tế nhất quán cấm nhập khẩu, kinh doanh thuốc lá điện tử, Bộ Công Thương nói gì?

Bộ Y tế nhất quán cấm nhập khẩu, kinh doanh thuốc lá điện tử, Bộ Công Thương nói gì?

(CLO) Trường hợp các sản phẩm thuốc lá điện tử thế hệ mới tới mức phải cấm lưu hành và sử dụng thì Bộ Công Thương ủng hộ quan điểm này của Bộ Y tế trên cơ sở bảo vệ sức khỏe toàn dân.

Thị trường - Doanh nghiệp
Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 của MobiFone tiếp tục gặt hái thành công

Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 của MobiFone tiếp tục gặt hái thành công

(CLO) Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.

Thị trường - Doanh nghiệp
Tăng trưởng bền vững: Khai phá cơ hội từ Chuyển đổi Số và Xanh

Tăng trưởng bền vững: Khai phá cơ hội từ Chuyển đổi Số và Xanh

(CLO) Trên con đường đến một tương lai bền vững, việc khai phá cơ hội từ chuyển đổi số và xanh đang trở thành một yếu tố then chốt trong nỗ lực xây dựng một nền kinh tế và một môi trường sống lành mạnh.

Thị trường - Doanh nghiệp
Ngành thép Trung Quốc có nguy cơ 'rơi khỏi vách đá'

Ngành thép Trung Quốc có nguy cơ 'rơi khỏi vách đá'

(CLO) Quá trình chuyển đổi quan trọng trong ngành thép của Trung Quốc, vốn đang làm trầm trọng thêm mối lo ngại về dư thừa công suất, khiến nhiều người lo lắng có thể khiến ngành “rơi khỏi vách đá” và làm tổn hại đến chỗ đứng lâu dài của quốc gia trong thương mại toàn cầu.

Thị trường - Doanh nghiệp
G7 đạt thỏa thuận chấm dứt sử dụng than vào năm 2035

G7 đạt thỏa thuận chấm dứt sử dụng than vào năm 2035

(CLO) Nhóm G7 bao gồm Mỹ, Anh, Italy, Pháp, Nhật Bản, Đức và Canada đã đạt được thỏa thuận chấm dứt việc sử dụng than để sản xuất điện vào năm 2035. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra quan ngại về vấn đề này.

Thị trường - Doanh nghiệp