New York Times: Lượng độc giả giảm, lượng quảng cáo giảm

Thứ hai, 07/05/2018 15:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Lượng độc giả đăng ký trả tiền của tờ New York Times đã giảm trong Quý 1 năm nay kể cả khi tờ báo này đã đưa ra các mức khuyến mãi đặc biệt. Lượng quảng cáo điện tử cũng giảm theo, khiến cổ phiếu của tờ báo giảm 4% trong phiên đầu tuần.

Báo Công luận
 Ảnh: Gi

Tờ NYT đã ghi nhận thêm 139.000 độc giả trả tiền mới trong quý vừa rồi, thấp hơn nhiều so với con số 348.000 người vào cùng kỳ năm ngoái, khi tờ báo này đưa ra mức giảm giá ưu đãi đặc biệt cho cả năm.

Chuyên gia phân tích ucar Huber Research Craig Huber nói rằng một số độc giả đăng ký vào năm ngoái đã không gia hạn, khiến lượng độc giả đăng ký giảm mạnh trong quý vừa rồi.

Doanh thu quảng cáo online, vốn chiếm 1/3 tổng doanh thu quảng cáo của cả tờ báo, đã giảm 6% trong quý vừa rồi, một phần vì giảm lượng quảng cáo trên website của mình nhiều hơn là trên báo giấy.

"Chúng tôi dự kiến trong quý sau lượng doanh thu quảng cáo điện tử cũng sẽ giảm, nhưng sẽ quay lại mức tăng trưởng cao hơn cùng kỳ năm ngoái trong quý 3", CEO Mark Thompson cho biết.

Các ấn phẩm báo điện tử đang chịu áp lực tăng doanh thu quảng cáo nhiều nhất khi mà hai ông lớn là Google và Facebook đang nhanh chóng thâu tóm thị trường này.

Tổng mức chi đã tăng 2,6% trong quý vừa rồi, lên 378 triệu USD, chủ yếu vì mức tăng trong nhuận bút, tờ báo này cho hay.

Tuy nhiên, doanh thu từ độc giả trả tiền đã tăng tới 25,8%, lên 95,4 triệu USD. Điều này khiến cho lãi ròng của công ty tăng lên mức 21,9 triệu USD trong quý vừa rồi, cao hơn nhiều mức 13,2 triệu USD cùng kỳ năm ngoái.

Hoàng Việt (Theo Reuters)

Tin khác

Nhà báo Đinh Quang Thành với giờ phút may mắn trong cuộc đời nghề nghiệp

Nhà báo Đinh Quang Thành với giờ phút may mắn trong cuộc đời nghề nghiệp

(CLO) Theo nhà báo Đinh Quang Thành: “Trưa ngày 30/4/1975, tôi không nghĩ mình có thể vào được Dinh Độc Lập ở giây phút lịch sử đó. Sau bao ngày cùng các đơn vị bộ đội trải qua gian khổ…, có mặt ở thời khắc lịch sử quan trọng ấy, đối với tôi đó là điều vô cùng may mắn trong cuộc đời nghề nghiệp”.

Nghề báo
Người phóng viên chiến trường Ngọc Đản và những ký ức khó quên

Người phóng viên chiến trường Ngọc Đản và những ký ức khó quên

(NB&CL) “Đối với chúng tôi, những năm tháng làm phóng viên chiến trường là thời gian ghi lại những ký ức hào hùng của dân tộc và cũng là thời gian tích lũy kinh nghiệm, hiểu biết về nghề làm báo, viết báo. Thật tự hào mỗi khi vào lại Sài Gòn - thành phố Hồ Chí Minh, tôi lại đắm chìm trong nỗi nhớ ngày 30/4/1975”- Nhà báo Đậu Ngọc Đản - người phóng viên miền Bắc đầu tiên có mặt tại Dinh Độc Lập 30/4/1975, sau 50 năm, vẫn xúc động khi trò chuyện về những năm tháng lịch sử.

Nghề báo
Ấn tượng về hiện vật tô thắm Chiến thắng Điện Biên Phủ vẻ vang

Ấn tượng về hiện vật tô thắm Chiến thắng Điện Biên Phủ vẻ vang

(CLO) Trong những ngày tháng diễn ra Chiến dịch Điện Biên Phủ, đã có những bài báo, những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc lịch sử hào hùng, phản ánh chân thực, sinh động nhất về diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ và 56 ngày đêm chiến đấu kiên cường… Những câu chuyện ấy phần nào được kể qua hiện vật trưng bày tại Bảo tàng Báo chí Việt Nam hôm nay.

Nghề báo
Phát động cuộc thi ảnh báo chí, ảnh nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam

Phát động cuộc thi ảnh báo chí, ảnh nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam

(CLO) Chiều 26/4, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Cuộc thi ảnh báo chí, nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam và Quốc phòng toàn dân năm 2024.

Nghề báo
Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng nhiều chương trình đặc sắc về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng nhiều chương trình đặc sắc về Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.

Nghề báo