(CLO) Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Kế hoạch triển khai các chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành giai đoạn cuối năm 2021 và đầu năm 2022. Theo đó, sau Phú Quốc, lần lượt các địa phương khác như Hạ Long, Hội An, Nha Trang (Khánh Hòa),... sẽ được đón khách quốc tế.
Theo kế hoạch, ngành du lịch dự kiến sẽ thực hiện thí điểm đón khách quốc tế an toàn tại Phú Quốc (Kiên Giang), trên cơ sở đó chuẩn bị từng bước mở rộng ra các điểm đến trong cả nước, bao gồm Hạ Long (Quảng Ninh), Hội An (Quảng Nam), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Lạt (Lâm Đồng)...
Để có thể thực hiện điều này, Việt Nam cần bảo đảm an toàn tại điểm đến và an toàn cho khách du lịch thông qua việc thúc đẩy chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân, người lao động tại các trung tâm du lịch, từng bước mở rộng cả nước. Cùng với đó là triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho điểm đến và các cơ sở dịch vụ du lịch, nâng cao năng lực y tế phòng chống Covid-19, tổ chức thực hiện tốt quy định 5K...
Kế hoạch này của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng nhấn mạnh việc tăng cường hoạt động truyền thông và xúc tiến, quảng bá du lịch. Cụ thể, triển khai chiến dịch truyền thông kích cầu du lịch, trong đó nhấn mạnh các thông điệp "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" và "Du lịch Việt Nam an toàn hấp dẫn".
Bộ cũng khuyến khích các doanh nghiệp du lịch xây dựng các gói sản phẩm kích cầu với ưu đãi và cam kết về chất lượng. Công cuộc thực hiện kế hoạch này cũng sẽ được các bên liên quan hỗ trợ.
Bên cạnh đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định sẽ đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trong ngành du lịch; phát triển hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về du lịch; hình thành hệ thống thông tin số về khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch; hỗ trợ nâng cấp ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn”, hệ thống đăng ký và khai báo an toàn www.safe.tourism.com.vn, xây dựng hệ thống chứng nhận số tiêm chủng vaccine www.travelpass.tourism.vn để phục vụ khách quốc tế khi điều kiện cho phép.
(CLO) Thủy cung không nước - Waterless Aquarium (Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông, Hà Nội) ứng dụng công nghệ để mô phỏng sinh vật biển, mang đến cho du khách trải nghiệm thú vị về một thế giới đại dương đầy màu sắc.
(CLO) Thừa Thiên Huế đón khoảng 110.000 khách du lịch đến địa phương, tổng lượng khách đã đặt phòng lưu trú ước đạt 58.000 lượt (trong đó có khoảng 43.000 khách nội địa và 15.000 khách quốc tế), tổng doanh thu ước đạt 170 tỷ đồng.
(NB&CL) Dù không trải qua một trường lớp âm nhạc nào nhưng bằng tài năng thiên bẩm cùng với niềm đam mê cháy bỏng về các loại nhạc cụ cổ xưa của người Ja Rai, Nghệ nhân Ưu tú A Huynh ở Kon Tum đã kiên trì mày mò, tự nghiên cứu và chế tác thành công đàn đá, loại cụ kỳ lạ nhất của người Tây Nguyên, cũng là thứ nhạc cụ cổ xưa nhất của loài người.
(CLO) Hàng nghìn khách du lịch hòa mình vào không gian phố đi bộ đầu tiên ở thị trấn Tam Đảo, tham dự các chương trình vui chơi giải trí, thưởng thức âm nhạc và ẩm thực đường phố...