Ngày 8/1/2021, cầu Thăng Long sẽ khai thác trở lại

Thứ hai, 28/12/2020 18:44 PM - 0 Trả lời

(CLO) Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã quyết định đưa cầu Thăng Long vào khai thác trở lại vào ngày 8/1/2021.

Các đơn vị thi công sửa chữa mặt cầu Thăng Long. Ảnh: TTXVN

Các đơn vị thi công sửa chữa mặt cầu Thăng Long. Ảnh: TTXVN

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã “chốt” thời gian khai thác dự án sửa chữa, nâng cấp mặt cầu Thăng Long vào ngày 8/1/2021để chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, đồng thời giảm tải cho cầu Nhật Tân trong cao điểm Tết sắp tới.

Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án 3 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), hiện các công việc sửa chữa, nâng cấp mặt cầu Thăng Long đang gấp rút hoàn thành. Những mẻ thảm mặt cầu đang được các nhà thầu gấp rút triển khai từ nay đến cuối tuần. Sau đó, các công việc như sơn kẻ mặt đường, hộ lan và các công việc khác sẽ được hoàn thiện.

Sau khi hoàn thành, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ bàn giao cho Thành phố Hà Nội quản lý khai thác, bảo trì.

Được biết, cầu Thăng Long xây dựng từ năm 1974 và thông xe đưa vào sử dụng từ tháng 5/1985. Sau thời gian dài khai thác, mặt cầu đã bị hư hỏng và tiến hành sửa chữa lớn vào năm 2009, sửa chữa cục bộ một số năm sau đó nhưng vẫn không khắc phục triệt để.

Do đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị chức năng đưa ra giải pháp sửa chữa thông qua ứng dụng giải pháp kỹ thuật mới.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, với kết cấu bê tông siêu tính năng (dày 6cm), mặt cầu có thể có tuổi thọ lên tới 30 năm. Riêng với lớp thảm bê tông nhựa tạo nhám (dày 4cm) trên cùng của mặt cầu sẽ tồn tại từ 5 - 10 năm tùy theo tải trọng xe.

Cầu Thăng Long gồm cầu chính vượt sông dài 1.680 m, gồm hai tầng dùng chung cho đường sắt và đường bộ. Cầu đường sắt và xe thô sơ nằm phía dưới, cách tầng trên 14,1 m, rộng 17 m. Cầu đường bộ nằm ở tầng trên rộng 20,5 m, phần đường ô tô rộng 16,5 m gồm bốn làn xe. Các nhịp cầu dẫn của đường sắt có kết cấu bằng các nhịp dầm bê tông cốt thép dự ứng lực chiều dài 3 m/nhịp, tổng cộng 116 nhịp cầu dẫn.

T.Toàn

Tin khác

Thu hồi đăng ký tuyến với nhà xe chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thu hồi đăng ký tuyến với nhà xe chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

(CLO) Quy định mới về việc thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng sẽ góp phần giảm tình trạng xe khách bỏ bến ra ngoài chạy dù.

Giao thông
Đề xuất chưa mở rộng vành đai 3 TP. HCM để dành vốn làm thêm cao tốc khác

Đề xuất chưa mở rộng vành đai 3 TP. HCM để dành vốn làm thêm cao tốc khác

(CLO) UBND TP. HCM đưa đề xuất chưa mở rộng đường vành đai 3 của thành phố nhằm dành vốn làm thêm cao tốc khác.

Giao thông
Gia Lai: Tai nạn giao thông liên hoàn trên Quốc lộ 14, hai người tử vong tại chỗ

Gia Lai: Tai nạn giao thông liên hoàn trên Quốc lộ 14, hai người tử vong tại chỗ

(CLO) Xe mô tô do anh Hiếu điều khiển sau khi tông vào đuôi taxi đã ngã ra đường và bị một chiếc xe khách tông trúng. Sau đó, chiếc xe khách tiếp tục tông vào một xe mô tô khác. Vụ tai nạn khiến 4 người thương vong.

Giao thông
Kỷ niệm 20 năm khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên đến sân bay Cam Ranh

Kỷ niệm 20 năm khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên đến sân bay Cam Ranh

(CLO) Chiều ngày 17/5, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh phối hợp Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên đến sân bay Cam Ranh.

Giao thông
Thay đổi phương thức quản lý kết cấu hạ tầng đường thủy

Thay đổi phương thức quản lý kết cấu hạ tầng đường thủy

(CLO) Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị công bố kết quả Dự án “Hệ thống thông tin quản lý tích hợp hỗ trợ cải thiện giao thông thủy nội địa” (Dự án IW-MIS).

Giao thông