Nghi vấn hệ thống Barie gặp sự cố trong vụ tai nạn tàu hỏa tại Phú Xuyên - Hà Nội

Thứ tư, 22/01/2020 13:51 PM - 0 Trả lời

(CLO) Vụ tai nạn giữa tàu hỏa tại Phú Xuyên (Hà Nội) chiều 17/1 đã khiến cho tài xế xe tải tử vong. Điều đáng ghi vấn, tại thời điểm xảy ra va chạm giữa tàu hỏa và xe tải, hệ thống barie có sự cố đã tự nâng lên để cho xe tải vượt qua dẫn đến tai nạn nghiêm trọng.

Barie gặp sự cố tại thời điểm xảy ra tai nạn?

Như thông tin báo chí đã đưa trước đó, khoảng 13h30' chiều 17/1, trên địa phận xã Phúc Tiến, Phú Xuyên, Hà Nội đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa tàu hỏa và xe tải. Tại thời điểm trên, khi xe tải mang BKS 29H 066.54 băng qua đường ray xe lửa thì xảy ra va chạm với tàu hỏa đang di chuyển theo hướng Nam - Bắc, hậu quả khiến tái xế xe tải bị tử vong.

XX

Điều đáng nói, theo ghi lại của camera giám sát tại nhà dân gần địa điểm xảy ra tai nạn, tại thời điểm tàu hỏa chuẩn bị di chuyển qua đoạn đường ngang, barie chỉ hoạt động 1 bên, bên còn lại có hạ xuống nhưng chỉ vài giây sau đã tự động nhấc lên. Cụ thể theo như clip người dân cung cấp, barie phía bên trong hướng xe tải di chuyển ra đường quốc lộ được hạ xuống gần thời điểm tàu di chuyển qua, tuy nhiên khi tàu chưa băng qua khu vực đường ngang thì barie đã nhấc lên, tiếp sau đó vài giây, xe tải mang BKS 29H 066.54 do tài xế Nguyễn Văn Thanh trú tại xã Vân Từ, Phú Xuyên điều khiển di chuyển qua, đúng lúc này tàu hỏa hướng Nam - Bắc cũng đi tới và xảy ra va chạm với xe tải. Vụ va chạm mạnh khiến xe tải bị kéo đi hàng trăm mét, tài xế đã tử vong sau đó.

Đoạn đường ngang nơi xảy ra tai nạn (xã Phúc Tiến, Phú Xuyên, Hà Nội) Ảnh: Đức Toàn

Đoạn đường ngang nơi xảy ra tai nạn (xã Phúc Tiến, Phú Xuyên, Hà Nội) Ảnh: Đức Toàn

Người nhà nạn nhân kiến nghị làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn

Trao đổi với phóng viên, ông Dương Mạnh Tú - chú của tài xế gặp nạn cho rằng, việc barie gặp sự cố - tàu chưa tới barie đã tự động nâng lên là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn, bởi barie đã hạ xuống nhưng sau đó đã nâng lên khi tàu chưa tới khiến cháu tôi tưởng rằng tàu đã đi qua và đã an toàn.

Ông Tuấn cũng cho biết thêm, hiện gia đình đang làm đơn để gửi các cơ quan chức năng, đề nghị làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn, trong đó có nội dung về việc barie gặp sự cố tại thời điểm xảy ra tai nạn.

Một thông tin đáng chú ý khác, sáng ngày 18/1, có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, người dân ở gần khu vực xảy ra tai nạn cho biết, hệ thống barie ở đây là gặp sự cố từ vài ngày nay nhưng chưa được khắc phục.

Chiều ngày 20/1, trả lời PV báo Nhà báo và Công luận, ông Phan Nguyễn Chiến - Trưởng ban An ninh, An toàn của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho rằng đây là tai nạn cực kỳ đáng tiếc, gây hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, ông Chiến cho biết hiện chưa xác minh lỗi do ai, và hiện tại Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Phú Xuyên đang tạm giữ và niêm phong các phương tiện liên quan đến vụ tai nạn để điều tra, xác minh.

Ông Chiến cũng cho biết thêm, barie tại điểm xảy ra tai nạn hoạt động theo quy trình tự động, được nhập nguyên chiếc từ các nước có hệ thống đường sắt phát triển hàng đầu như Đức, Nhật, Italy. Được biết, đơn vị trực tiếp phụ trách và quản lý hệ thống tín hiệu đường sắt tại điểm xảy ra tai nạn là Công ty Cổ phần Thông tin tín hiệu đường sắt Hà Nội.

Việc hệ thống barie chắn tàu có gặp sự cố hay không? Đó có phải là nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn tàu hỏa tại Phú Xuyên vào chiều ngày 17/1 hay không? Đề nghị các cơ quan chức năng điều tra để xác định rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Congluan.vn sẽ tiếp tục cập nhật khi có thông tin mới nhất từ các bên liên quan!

Đức Toàn - Việt Cường

Tin khác

Lái xe di chuyển thế nào khi cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đi vào khai thác?

Lái xe di chuyển thế nào khi cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đi vào khai thác?

(CLO) Chiều 28/4, cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có tổng vốn đầu tư hơn 11.150 tỷ đồng nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh chính thức thông xe, đưa vào khai thác khoảng 30km.

Giao thông
Hàng nghìn công nhân, kỹ sư thi công sân bay Long Thành xuyên nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Hàng nghìn công nhân, kỹ sư thi công sân bay Long Thành xuyên nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(CLO) Tin từ Ban quản lý dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành cho biết, dự án xây dựng sân bay Long Thành vẫn duy trì thi công xuyên nghỉ lễ 30/4 - 1/5 với gần 5.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân cùng hàng ngàn trang thiết bị, máy móc.

Giao thông
Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ sẽ được thông xe tạm thời một đoạn

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ sẽ được thông xe tạm thời một đoạn

(CLO) Dự án hạ cốt mở rộng đường Âu Cơ trên địa bàn quận Tây Hồ sẽ được thông xe tạm thời tại vị trí có đông phương tiện lưu thông nhất là đoạn từ nút giao Xuân Diệu đến trước khách sạn Thắng Lợi.

Giao thông
Quản lý chặt chẽ hoạt động khai thác vật liệu thi công tại các mỏ đặc thù

Quản lý chặt chẽ hoạt động khai thác vật liệu thi công tại các mỏ đặc thù

(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu các ban quản lý dự án trực thuộc phối hợp với địa phương tăng cường quản lý hoạt động khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng tại các mỏ đặc thù được cấp phép phục vụ thi công các dự án giao thông.

Giao thông
Hà Nội: Tập trung xử lý 5 nhóm hành vi vi phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Hà Nội: Tập trung xử lý 5 nhóm hành vi vi phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông

(CLO) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vào 5 nhóm hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông.

Giao thông