Nhà xuất bản lớn nhất nước Mỹ sẽ cắt giảm lượng phát hành nếu bưu điện tăng giá

Thứ ba, 06/03/2018 14:13 PM - 0 Trả lời

(CLO) Meredith sẽ cắt giảm số lượng phát hành cũng như các số báo, đóng cửa một số tờ báo nếu như giá chuyển phát bưu điện tăng 40% như đề xuất mới nhất, CEO của công ty Thomas Harty cho hay.

Hiệp hội Bưu điện nước Mỹ cho biết đang xem xét đề xuất tăng 34-41% mức giá chuyển phát thư, báo. Một cuộc bỏ phiếu về vấn đề này dự kiến sẽ diễn ra vào mùa xuân tới.

"Việc tăng mức giá chuyển phát tạp chí sẽ buộc Meredith phải đóng cửa một số tờ báo, cắt giảm lượng phát hành, số báo, chuyển đổi sang nội dung báo điện tử cũng như các phương thức chuyển phát khác đối với một số tờ báo", ông Harty cho biết trong lá thư gửi Hiệp hội Bưu điện nước Mỹ.

Báo Công luận
 

Mức giá liên quan thường được các tờ báo sử dụng để chuyển phát báo và các số tạp chí hàng tuần tới những độc giả. Mức giá này cũng rẻ hơn mức chuyển phát thư bình thường vì những người sáng lập nên nước Mỹ mong muốn mang thông tin gắn liền đất nước tới toàn bộ người dân. 

Nhưng kể từ khi bưu điện nước này (USPS) không còn nhận được hỗ trợ từ chính phủ, họ đang tiến tới việc bình thường hóa các mức giá chuyển phát để tăng lợi nhuận.

Trong khi mức giá chuyển phát đã tăng 0.01$ gần đây, mức giá chuyển phát với các tạp chí dự kiến sẽ tăng tới 40% trong vòng 5 năm tới. 

Meredith hiện là nhà xuất bản lớn nhất của Mỹ, đang sở hữu các tạp chí về dịch vụ dành cho phái đẹp như Better Homes & Gardens, Family Circle, All Recipes và Martha Stewart Living, cũng như các ấn phẩm mà họ mới có được từ sau thương vụ mua lại Time Inc. với mức giá 2.8 tỷ USD, bao gồm Time, People, Sports Illustrated và In Style.

Ông Harty cho biết Meredith đã bỏ ra 322 triệu USD để chuyển  phát các ấn phẩm của mình trong năm 2017.

"Chúng tôi ước tính việc Hiệp hội Bưu điện tăng giá sẽ buộc chúng tôi phải cắt giảm 32% lượng phát hành báo in được gửi đi bởi Meredith, tương đương 310 triệu tờ", ông cho hay.

Kể cả với việc tăng giá thì USPS cũng sẽ thua thiệt trong trường hợp này, ông Harty nhận định.

"Với việc lượng báo gửi đi giảm mạnh, USPS sẽ mất đi nguồn thu, nhiều hơn cả việc họ giữ nguyên cơ chế hiện nay".

Harty cho biết mỗi 1$ họ bỏ ra để sản xuất và gửi đi các tờ báo, 0.40$ trong số đó được trả cho USPS, tăng 0.24$ so với năm ngoái.

HV (Theo NYP)

Tin khác

Ra mắt 'Kí họa trong chiến hào' của phóng viên chiến trường Phạm Thanh Tâm

Ra mắt "Kí họa trong chiến hào" của phóng viên chiến trường Phạm Thanh Tâm

(CLO) Trong số các ấn phẩm xuất bản nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ của NXB Kim Đồng có một cuốn đặc biệt, đó là "Kí họa trong chiến hào" như là nhật ký chiến tranh của một người lính trẻ trong chiến dịch Điện Biên Phủ của họa sĩ kiêm phóng viên chiến trường Phạm Thanh Tâm.

Nghề báo
Báo Tuyên Quang thăm hỏi, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Báo Tuyên Quang thăm hỏi, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

(CLO) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 6/5, Báo Tuyên Quang phối hợp với tổ chức doanh nghiệp đến thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn thành phố Tuyên Quang.

Nghề báo
Đại lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Tác nghiệp với niềm vinh dự và tự hào!

Đại lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Tác nghiệp với niềm vinh dự và tự hào!

(CLO) Trong không khí nhớ về những ngày hào hùng của chiến thắng Điện Biên Phủ, các nhà báo, phóng viên đã có mặt tại Điện Biên để gặp gỡ những nhân vật lịch sử, lắng nghe những câu chuyện ý nghĩa; thông tin kịp thời, nhanh chóng những sự kiện, chương trình đặc sắc chào mừng Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Báo Nhà báo & Công luận ghi lại những chia sẻ của các đồng nghiệp đang tác nghiệp nơi đây.

Nghề báo
'Dưới lá cờ Quyết Thắng': Những năm tháng hào hùng với ký ức không thể nào quên

"Dưới lá cờ Quyết Thắng": Những năm tháng hào hùng với ký ức không thể nào quên

(CLO) Cầu truyền hình "Dưới lá cờ Quyết Thắng" đã được Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức và diễn ra tại 5 điểm cầu gồm: Điện Biên, Hà Nội, Thanh Hóa, Kon Tum và thành phố Hồ Chí Minh vào lúc tối 5/5, được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1.

Nghề báo
Cuộc đua xe đạp về Điện Biên Phủ 2024: Gần 15 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội

Cuộc đua xe đạp về Điện Biên Phủ 2024: Gần 15 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội

(CLO) Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ-2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân” hoàn thành mục tiêu kép khi đạt chất lượng cao về chuyên môn và dành kinh phí gần 15 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội.

Nghề báo