Nhiều chuyên mục về phòng, chống dịch COVID-19 có lượng khán giả tiếp cận cao

Thứ hai, 15/11/2021 21:48 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 15/11, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức hội nghị giao ban quản lý nhà nước tháng 10/2021. Theo đó, trong tháng 10 các cơ quan báo chí vẫn duy trì nhiều tin, bài về công tác phòng, chống dịch COVID-19, trong đó tin bài về phòng chống dịch bệnh chiếm 20-25% tổng số tin bài trên báo điện tử.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong tháng 10/2021, Bộ TT&TT đã chỉ đạo điều hành các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện tốt nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cho toàn ngành.

nhieu chuyen muc ve phong chong dich covid 19 co luong khan gia tiep can cao hinh 1

Nhiều chuyên mục truyền hình về phòng chống dịch COVID-19 có lượng khán giả tiếp cận cao. Ảnh minh họa

Trong lĩnh vực báo chí, truyền thông, các cơ quan báo chí vẫn duy trì nhiều tin, bài về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, số lượng tin bài chiếm 20-25% tổng số tin bài trên báo điện tử.

Các Đài Phát thanh và Truyền hình sản xuất, phát sóng gần 102 nghìn chương trình phát thanh và Truyền hình về COVID-19, với tổng thời lượng gần 270 nghìn phút. Đã duy trì các chuyên mục về hướng dẫn chăm sóc sức khỏe phòng chống dịch COVID-19, tuyên truyền về việc khôi phục sản xuất kinh doanh.

Trong đó, có nhiều chuyên mục truyền hình có từ vài trăm nghìn đến hơn 2 triệu lượt khán giả tiếp cận. Như: “Phòng, chống dịch COVID-19”, “Khám phá Việt Nam: Không ai, không điều gì bị quên lãng"  trên VTV1, Đài truyền hình Việt Nam; Chương trình “Dr Khỏe”  trên THVL1 của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Vĩnh Long; “Bác sĩ của bạn” trên HTV9 của Đài Truyền hình TP.HCM; “An ninh toàn cảnh - Sức khỏe 365” trên  ANTV của Truyền Hình Công An Nhân Dân.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chỉ đạo toàn ngành TT&TT phải hoàn thành toàn bộ các nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cho trong năm 2021.

Trong đó, lĩnh vực báo chí và truyền thông phải xây dựng kế hoạch cho cả năm để tuyên truyền, khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, góp phần tích cực phục hồi kinh tế phát triển. Đồng thời các đơn vị cần tiếp tục bám sát mục tiêu, nhiệm vụ hỗ trợ, giúp đỡ xây dựng hệ thống các cơ quan báo chí chủ lực của đất nước.

Vũ Phong

Tin khác

Phát hành bộ tem về Điện Biên Phủ từ quá khứ hào hùng đến đổi mới và phát triển

Phát hành bộ tem về Điện Biên Phủ từ quá khứ hào hùng đến đổi mới và phát triển

(CLO) Bộ tem bưu chính “Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)” được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phát hành dự kiến vào ngày 5/5 tới, gồm 4 mẫu nói về quá khứ hào hùng đến tương lai tươi sáng của Điện Biên Phủ.

Nghề báo
Báo Tiền Phong khởi động cuộc thi viết, ảnh, video sáng tạo về bảo vệ môi trường

Báo Tiền Phong khởi động cuộc thi viết, ảnh, video sáng tạo về bảo vệ môi trường

(CLO) Cuộc thi viết, trắc nghiệm, ảnh, video sáng tạo về bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu mang tên “GIẤC MƠ XANH” do Báo Tiền Phong tổ chức đã chính thức được khởi động từ ngày 1/5/2024 trên phạm vi toàn quốc, với nhiều hình thức và giải thưởng hấp dẫn...

Nghề báo
Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức chương trình “Thắp sáng niềm tin – Vượt khó đến trường”

Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức chương trình “Thắp sáng niềm tin – Vượt khó đến trường”

(CLO) Ngày 3/5, Báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP) phối hợp các đơn vị tổ chức lễ bàn giao thư viện cho các trường: TH-THCS Phước Hiệp; THCS Đồng Khởi; THCS Bình Khánh (huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre). Đây là hoạt động nằm trong Chương trình “Thắp sáng niềm tin – Vượt khó đến trường” do Báo SGGP thực hiện.

Nghề báo
Báo Phụ nữ TP HCM công bố Cuộc thi viết “Vẻ đẹp của nước”

Báo Phụ nữ TP HCM công bố Cuộc thi viết “Vẻ đẹp của nước”

(CLO) Ngày 2/5, Báo Phụ nữ TP HCM phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức họp báo công bố Cuộc thi viết với chủ đề “Vẻ đẹp của nước”.

Nghề báo
Toạ đàm về xu hướng truyền thông mới: Biến khó khăn thách thức thành cơ hội phát triển

Toạ đàm về xu hướng truyền thông mới: Biến khó khăn thách thức thành cơ hội phát triển

(CLO) Nhằm đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động Đoàn gắn với công tác chuyên môn nghiệp vụ, chiều 2/5, Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình tọa đàm “Xu hướng truyền thông mới – Cơ hội và thách thức”.

Nghề báo