Những loạt phim điện ảnh thành công tạo nên thương hiệu toàn cầu

Thứ ba, 06/04/2021 10:28 AM - 0 Trả lời

(CLO) Mad Max, Chúa tể của những chiếc nhẫn, Nhiệm vụ bất khả thi.. đây đều là những bộ phim nhiều phần và có kinh phí sản xuất thuộc dạng bom tấn của điện ảnh thế giới. Hơn nữa, các thương hiệu này cũng liên tục nhận được đánh giá cao từ giới phê bình và sự công nhận của khán giả.

Mad Max

Xếp đầu là loạt phim về thế giới hậu tận thế ra đời từ năm 1979 và đến nay đã công chiếu được 4 phần với điểm trung bình đánh giá từ giới chuyên môn lần lượt là Mad Max (1979) - 73%, The Road Warrior (1981) - 77%, Mad Max Beyond Thunderdome (1985) - 71% và Mad Max: Fury Road (2015), phim đã vượt qua cả The Lord of the rings: The Fellowship of the ring nhờ con số 90% để trở thành phim vĩ đại nhất thế kỷ nhờ nội dung độc đáo và những cảnh quay mãn nhãn.

Báo Công luận

Chúa tể của những chiếc nhẫn

Ba phần phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết huyền ảo cùng tên của nhà văn J. R. R. Tolkien đã trở thành những tác phẩm kinh điển và giành được hàng loạt danh hiệu tại các kỳ trao giải Oscar. Trên Metacritic, “Chúa nhẫn” cũng được giới phê bình đánh giá cao với điểm trung bình là 76%, xếp thứ 2. Trong đó, hai phần phim The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring (2001) và The Lord of the Rings: The Return of the King (2003) được đánh giá lần lượt là 92% và 94%.

Báo Công luận

Harry Potter và phần tiền truyện Fantastic Beasts

Tiếp tục là một tác phẩm chuyển thể, loạt phim về cậu bé phù thủy và cả hai phần phim về những sinh vật huyền bí đều là sản phẩm từ trí tưởng tượng của nhà văn J.K Rowling. Trong đó, tám phần phim của Harry Potter có doanh thu lên đến 20 tỷ USD. Còn với phần đầu tiên “Harry Potter và hòn đá phù thủy” được các nhà phê bình trên Metacritic đánh giá đến 64%, toàn bộ loạt phim xếp vị trí thứ 3 trong số những thương hiệu đình đám nhất mọi thời đại.

Báo Công luận

Nhiệm vụ bất khả thi

Đây là thương hiệu làm nên tên tuổi của Tom Cruise với những pha hành động mạo hiểm do tự nam diễn viên thực hiện. Trên Metacritic, phim được giới chuyên môn công nhận ở vị trí thứ 4 với 69,7% điểm trung bình. Mặc dù phần phim đầu tiên chỉ đạt 59%, nhưng càng về sau "Nhiệm vụ bất khả thi" càng trở nên uy tín và giành được đánh giá cao, lên đến 86% cho phim gần nhất vào năm 2018. Phần mới đang quay gặp không ít trục trặc do các sự cố trên phim trường và dịch Covid19.

Empty

The Bourne

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2002 với The Bourne Identity, loạt phim hình sự, gián điệp và gay cấn này của Mỹ đã ra tổng cộng 5 phần cùng tổng doanh thu 1,637 tỷ USD. The Bourne Ultimatum (2007) là phần phim được đánh giá cao nhất với điểm số 85% trên Metacritic và xếp thứ 5. Thương hiệu của đạo diễn Paul Greengrass cũng đã làm nên tên tuổi cho nhiều ngôi sao như Matt Damon, Tommy Lee Jones, Alicia Vikander, Vincent Cassel, Julia Stiles và Riz Ahmed. Đặc biệt, vai diễn Jason Bourne của Matt Damon cũng được đánh giá cao.

Báo Công luận

Vũ trụ Điện ảnh Marvel

Điều khá bất ngờ là dù được khán giả quốc tế hâm mộ cuồng nhiệt nhưng trên thang điểm đánh giá của giới phê bình, các phim điện ảnh của Marvel Studios chỉ xếp thứ 6 trong bảng xếp hạng. Thương hiệu này hiện nay đã có đến 21 phim có phổ điểm trải dài từ 54% của Thor: The Dark World (2013) và cao nhất là Black Panther (2018) với 88%. Điểm trung bình các bộ phim từ MCU là 68,6%.

Báo Công luận

Đấu trường sinh tử (The Hunger Games)

Công chiếu lần đầu vào năm 2012, The Hunger Games (Đấu trường sinh tử) nhanh chóng nhận được đánh giá cao từ giới phê bình nhờ việc xây dựng nên một cốt truyện ấn tượng. Phần phim đầu tiên The Hunger Games (2012) được đánh giá 68% trên Metacritic. Ba phần tiếp theo cũng đưa "Đấu trường sinh tử" trở thành loạt phim có tổng doanh thu cao nhất mọi thời đại cùng với đó là danh tiếng cho người đẹp Jennifer Lawrence (vai Katniss Everdeen).

Báo Công luận

Star Wars

Đây là loạt phim có lịch sử lâu đời ở Hollywood kể từ khi ra mắt vào năm 1977. Trải qua nhiều thăng trầm nhưng Star Wars vẫn đủ sức thống trị dòng phim khoa học viễn tưởng và trở thành thương hiệu được săn đón mỗi lần ra phần mới. Tuy vậy, kịch bản phim đang dần kém đi sức hút, vì so với phim đầu tiên đạt điểm số 90% thì phim mới nhất của Star Wars chỉ được đánh giá ở mức 53%.

Báo Công luận

Khang Lâm

Tin khác

Đoàn làm phim 'Quật mộ trùng ma' thắng lớn ở Baeksang

Đoàn làm phim 'Quật mộ trùng ma' thắng lớn ở Baeksang

(CLO) Đoàn ê-kip làm phim "Quật mộ trùng ma" thắng lớn ở giải nữ chính, đạo diễn và nam diễn viên mới xuất sắc tại Lễ trao giải Baeksang diễn ra vào tối ngày 7/5.

Giải trí
Hoa hậu Phan Thị Mơ lên tiếng khi bị nói 'làm mất hình tượng hoa hậu khi diễn hài'

Hoa hậu Phan Thị Mơ lên tiếng khi bị nói 'làm mất hình tượng hoa hậu khi diễn hài'

(CLO) Việc Hoa hậu Phan Thị Mơ tham gia chương trình "Cười xuyên Việt 2024" được mọi người quan tâm. Nhiều người dành lời khen ngợi cho tinh thần dám chinh phục những thử thách mới của người đẹp. Tuy nhiên, cũng có không ít cư dân mạng cho rằng việc cô thể hiện sự "lầy lội" trên sóng truyền hình làm mất hình ảnh hoa hậu.

Giải trí
Chiếu phim do AI viết kịch bản tại Liên hoan phim ngắn và châu Á 2024

Chiếu phim do AI viết kịch bản tại Liên hoan phim ngắn và châu Á 2024

(CLO) Từ ngày 4-17/6, Liên hoan phim ngắn và châu Á 2024 sẽ được tổ chức ở Nhật Bản. Tại đây, những người đam mê môn nghệ thuật thứ 7 sẽ lần đầu tiên được xem các bộ phim do trí tuệ nhân tạo (AI) viết kịch bản.

Giải trí
Phim của Mai Thu Huyền rời rạp với doanh thu 430 triệu đồng

Phim của Mai Thu Huyền rời rạp với doanh thu 430 triệu đồng

(CLO) Trên trang cá nhân, Mai Thu Huyền thông báo về việc bộ phim "Đóa hoa mong manh" rời rạp chiếu tại Việt Nam chỉ sau 3 tuần công chiếu với doanh thu vô cùng thất vọng.

Giải trí
Xuân Hinh nói gì khi bị lợi dụng hình ảnh quảng cáo cho thuốc xương khớp?

Xuân Hinh nói gì khi bị lợi dụng hình ảnh quảng cáo cho thuốc xương khớp?

(CLO) Chia sẻ với báo chí, nghệ sĩ Xuân Hình cho biết ông rất bất ngờ khi bị người lạ dùng hình ảnh của mình để quảng cáo thuốc chưa bệnh xương khớp. Những đoạn quảng cáo này tràn lan trên nhiều trang mạng khiến người dùng lầm tưởng ông đồng ý giới thiệu sản phẩm tới tay người tiêu dùng.

Giải trí